Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy?

Hỏi: Gần đây tôi thấy mọi người nói nhiều về hoa tam giác mạch và xem ảnh chụp rất đẹp. Tôi cũng muốn đi chụp vài bộ sưu tập ảnh của mình. Nhưng tôi không biết hoa tam giác mạch nở vào mùa nào?

Mỹ Ngọc - Đồng Nai

Trả lời

Hoa tam giác mạch là một loài hoa thảo mộc cực đẹp và quyến rũ, đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có.

Nó vốn không phải là loài hoa dại mà do bà con người Mông, Lô Lô ở vùng cao Đông Bắc trồng để lấy hạt làm bánh vào dịp cuối năm, áp tết.

Thân cây thấp như cây đậu hoặc rau, trồng thành cả vạt đồi rộng nên khi bạn lên vùng cao, nhìn thực sự bị hút hồn ngợp mắt vì quá đẹp. Nếu bạn là một du khách, bạn sẽ không thể cầm lòng được trước những sắc màu lạ lùng bí ẩn.

Hoa tam giác mạch nở vào hai mùa, gồm mùa hè từ tháng 3-4 và độ tháng 9-10-11 Dương lịch. Tầm khoảng 30-4 hàng năm, hoa tam giác mạch đã bắt đầu nở và cũng nhân dịp được nghỉ lễ 30-4 và 1-5, có rất đông bạn trẻ rủ nhau đi chụp ảnh hoa tam giác mạch, ngắm cảnh và du lịch bụi.

Tuy nhiên, đó chỉ là hoa tam giác mạch trái vụ. Mùa chính của tam giác mạch là vào tháng 10-11 hàng năm. Lúc này, hoa được trồng ở nhiều nơi, khi nở tạo thành một vạt rừng trắng muốt.

Ban đầu là hoa màu trắng, sau độ 1 tuần sẽ ngả dần sang màu lam, tim tím rồi 1 tuần nữa thì đỏ sậm. Cả ba màu sắc đều rất bắt mắt.

Lời khuyên cho bạn nếu muốn đi ngắm chụp hoa tam giác mạch, hãy lên đường vào tháng 10 và 11 hàng năm. Đọc thêm bài viết: Ở đâu có nhiều hoa tam giác mạch - (Hỏi Đáp)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất