Đi Phượt là gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tên gọi (khái niệm) "Đi Phượt" có nghĩa là gì?

Hỏi: Tôi thường nghe mọi người nói đi Phượt chỗ này chỗ kia, ví dụ đi Phượt Hà Giang, đi Phượt Cao Bằng... Vậy từ "đi Phượt" có nghĩa là gì?

Ngọc Trâm - Hương Khê, Hà Tĩnh

Trả lời

Những năm gần đây, mọi người do có điều kiện kinh tế nên rủ nhau đi du lịch rất đông. Trong đó chủ yếu là các bạn trẻ.

Trước đây, để thực hiện một chuyến đi, thói quen của nhiều người đó là tìm mua một tour nào đó. Tức là các trung tâm, công ty lữ hành sẽ lo toàn bộ đi lại, ăn ở cho khách du lịch là khách của mình (trọn gói từ A tới Z).

Cách đây vài năm, chi phí cho một tour đi du lịch trong hoặc ngoài nước đều rất đắt. Nhưng vài năm nay, do cạnh tranh nên giá giảm hơn và sát với thực tế hơn.

Tuy nhiên, đi tour tính ra vẫn đắt hơn so với đi du lịch bụi, du lịch tự túc - còn gọi là du lịch giá rẻ. Nhưng cái chính là khách du lịch cảm thấy không được thoải mái khi mọi thứ từ ăn uống ở đâu, ngủ vào giờ nào, chỗ nào tới các địa điểm tham quan ra sao, có trong danh sách hay không, có thể hoãn đổi, điều chỉnh... đều nằm trong chương trình của công ty, đơn vị lữ hành. Sự gò bó về thời gian làm du khách không được trải nghiệm đầy đủ, không có điều kiện khám phá mở rộng...

Do đó, mọi người muốn đi theo kiểu tự túc, đi du lịch bụi vì giá rẻ hơn khá nhiều lại có thoải mái thời gian sáng tạo và ngắm cảnh, vui chơi, ngẫu hứng.

Tự đi du lịch, người ta gọi là đi Phượt (để phân biệt với đi tour).

Các khái niệm bạn có thể hiểu theo nghĩa mở rộng của từ đi Phượt là tự tổ chức đi du lịch, đi du lịch theo kiểu đi bụi.

Bạn có thể đi một mình theo kiểu "xách ba lô lên và đi" hoặc tổ chức theo nhóm Phượt. Hành trình chủ yếu là đi khám phá những nơi còn chưa có nhiều khách du lịch tới, như biển đảo, núi rừng... - wikiHoidap Blog chia sẻ.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :