Con trai nghiện game tôi phải làm gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Con trai nghiện game tôi phải làm gì?

Hỏi: Con trai tôi đang học lớp 11 và chỉ còn một năm nữa là Tốt nghiệp THPT, thi vào đại học. Tuy nhiên từ lúc còn học cấp 2, lớp 6-7 cháu đã trốn nhà đi chơi game online, chơi điện tử... Vì vậy, cháu học hành sa sút hẳn so với hồi học cấp 1. Tôi cần phải làm gì để ngăn chặn tình trạng nghiện ngập game của con cái?

Trần Thị Ích - Sơn Dương, Tuyên Quang

Trả lời

Chơi game là một nhu cầu không thể thiếu của trẻ. Nếu trẻ còn nhỏ, chúng ta có thể cho chúng chơi vào lúc nghỉ hè thảnh thơi để thư giãn nhưng chỉ ở mức độ nhẹ, sử dụng các game lành mạnh có tính trí tuệ - đọc thêm bài viết: Có nên cho con cái chơi game 

Tuy nhiên, khi trẻ lên cấp 2, đặc biệt là vào lớp 8-9, đây là thời điểm trẻ dễ trốn lớp trốn thầy và cha mẹ đi chơi game trộm ngoài quán internet hoặc chơi ở nhà. Lúc này, chúng dễ sa đà nghiện ngập vào các dòng game online, trò chơi điện tử cần phải trả phí. Các trò chơi cũng thường dễ cuốn hút rất nhanh, nhất là dòng game chiến thuật, hành động. Do đó, dễ gây nghiện game.

Trong khi việc sa đà  vào điện tử, chơi game online sẽ nhanh chóng làm ảnh hưởng tới quá trình học tập đang bắt đầu vào thời kỳ quan trọng. 

Để phòng tránh trước, khi trẻ vào học cuối cấp, các bậc cha mẹ nên tăng cường kiểm soát con cái mình hơn. Những việc cụ thể cần làm là thúc giục con học tập đúng giờ giấc và đều đặn vào buổi tối. 

Ban ngày, khi đi học về bạn cần kiểm tra ngay sổ sách ghi chép và các bài tập của con. Có kèm căn dặn nhắc nhở và khích lệ. 

Trong trường học con cái bạn có dấu hiệu hoặc đã nghiện game, bạn phải gặp ban giám hiệu nhà trường, kết nối với thầy cô giáo chủ nhiệm để nắm chắc lịch học tập, thời khóa biểu và giờ giấc của con cái ở trên lớp. 

Bạn cần phải kiên quyết có hành động ngăn chặn khi con sa đa vào game online, trò chơi điện tử. 

Nếu có thể, hãy đặt lịch bật tắt vi tính trong nhà, xóa bỏ toàn bộ trò chơi điện tử có trên vi tính, ngắt khóa mạng internet... 

Bạn cần dành nhiều thời gian ngồi bên con cái xem chúng học hành hơn là phó mặc cho chúng tất cả.- wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất