Ở chung cư hay ở nhà xây tốt hơn?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nên ở chung cư hay ở nhà tự xây hơn?

Hỏi: Sau bao năm đi thuê nhà, chúng tôi có một khoản tiền và đang tính mua một căn chung cư hoặc mua mảnh đất, ngôi nhà xây sẵn để ở. Tuy nhiên hiện nay vợ chồng tôi đang phân vân không biết nên mua một cái chung cư hay tìm mua đất để tự xây nhà để ở hoặc mua luôn một cái nhà có sẵn?

Trần Khánh - Hà Nội

Trả lời

Trên thực tế cho đến nay, tâm lý của hầu hết mọi người vẫn là muốn sở hữu một ngôi nhà riêng để ở thay vì phải ở chung cư do những đặc thù trong thiết kế và bất tiện trong sinh hoạt.

Trên nguyên tắc, ở chung cư sẽ đảm bảo tiện nghi và sạch sẽ hơn, mặt bằng thoáng đãng, không gian có nhiều cây xanh... nếu quy hoạch tốt. Nhưng ở Hà Nội (riêng Sài Gòn còn khá hơn), các chung cư mới - ngoại trừ các chung cư cao cấp ra, hầu như đều xuất hiện những nhược điểm sau khi đưa vào sử dụng, làm người dân chưa thực sự hài lòng, như chất lượng có thể không như thiết kế, yêu cầu.

Cấu trúc phòng ở còn bất cập, cầu thang quá tải. Lượng người đi đông, sáng ra phải chờ đợi mất thời gian. Điện nước nhiều khi vẫn còn chập chờn. Mặc dù vậy, ở chung cư cũng có những ưu điểm lớn như chỗ để xe thoải mái, sân chơi rộng rãi, đông vui và ngăn nắp hơn so với các khu "phố làng"...

Trong khi đó, nếu mua được một mảnh đất, bạn có thể xây riêng ngôi nhà với chiều cao như khả năng tài chính, gồm 2-3 hoặc 4-5 tầng. Do vậy, sẽ có thêm nhiều diện tích để sinh hoạt hơn. Thậm chí có thể cho thuê làm văn phòng hoặc dùng kinh doanh nếu địa điểm đẹp.

Nếu bạn mua nhà xây sẵn sẽ có tiện lợi là không cần mất thời gian xây nhà vì đây là khoản làm bạn đau đầu và mệt mỏi nhất, tốn kém khá nhiều về sức khỏe nếu bạn không quen. Nhưng mua nhà xây sẵn thường sẽ đắt hơn khá nhiều so với tự xây, trừ trường hợp đặc biệt: chủ ngôi nhà cần bán nóng cho khách hàng thì bạn có thể tìm được giá rẻ.

Nếu bạn chỉ có một khoản tiền vừa phải và không muốn rời xa trung tâm để ở, bạn nên mua chung cư.- Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :