Để xạc điện thoại nhanh hơn thì làm thế nào, đây là 5 mẹo vặt

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Chuyển sang chế độ máy bay khi sạc và phải sử dụng loại sạc chính hãng không chỉ giúp sạc pin cho điện thoại di động nhanh hơn mà còn giúp nó trở nên lâu bền, tại sao?

Hỏi: Tôi mới mua chiếc điện thoại đắt tiền mà pin hao nhanh quá, nhiều khi sắp hết pin mà lại vội cầm đi trên đường. Có cách nào cắm xạc nhanh cho điện thoại hay không ạ?

Vũ Hân - email: vvhan89_(***)@gmail.com

Để xạc điện thoại nhanh hơn thì làm thế nào, đây là 5 mẹo vặt


Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng smartphone chắc hẳn bạn sẽ phải đau đầu về vấn đề làm thế nào để điện thoại của mình luôn ở trong tình trạng đủ pin. Đây quả thực là một nhu cầu thiết thực đối với nhiều người. Khi mà màn hình của những chiếc điện thoại ngày càng được phát triển thêm về kích thước (đồng nghĩa với việc mức độ hao tổn năng lượng ở mức cao hơn) thì những nỗi lo này lại càng trở nên thiết thực hơn bao giờ hết.

Trong những trường hợp bạn chỉ còn 15-20 phút để sạc một chiếc điện thoại thì bạn sẽ phải làm gì để pin nhanh đầy? Sự thật là dung lượng pin sẽ tăng lên đáng kể nếu bạn biết một vài thủ thuật hữu ích khi bạn đang vội và điện thoại thì lại cạn pin. Những mẹo dưới đây của wikiHoidap.com sẽ giúp bạn có thể sạc đầy pin một cách nhanh nhất cho chiếc điện thoại "ngốn pin như ngốn nước" của mình.

Mẹo 1: Bật chế độ máy bay hoặc tắt hoàn toàn thiết bị

Đây là một mẹo nhỏ rất hữu dụng cho những bạn dùng smartphone. Việc tắt máy hay bật chế độ máy bay (AirPlane) đồng nghĩa với việc bạn đã tắt đi các kết nối thông thường của điện thoại như kết nối mạng, 3G, NFC, Bluetooth. Điều này sẽ giúp cho máy không bị tốn năng lượng cho việc kết nối và đẩy nhanh tốc độ sạc hơn.

Điện thoại hoặc máy tính bảng vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ năng lượng khi ở chế độ chờ. Nhưng bằng cách bật chế độ trên máy bay (Airplane), bạn có thể cắt giảm bớt năng lượng bị hao phí này để đẩy tốc độ sạc nhanh hơn. Thậm chí, bạn có thể tắt hoàn toàn thiết bị nếu không có việc gì cần thiết phải dùng như đặt báo thức hay... chụp ảnh selfie chẳng hạn.

Mẹo 2: Dùng sạc chính hãng (bộ sạc đi kèm hoặc dành cho máy) và cắm trực tiếp bằng ổ cắm

Để giảm thời gian sạc pin xuống mức tối thiểu, bạn cần dùng bộ sạc nguyên bản hoặc được thiết kế riêng cho điện thoại mình đang sử dụng. Lý do là mỗi điện thoại đều quy định mức điện áp tối ưu dành cho nó và không phải bộ sạc nào cũng có thể đạt được mức điện áp này. Nếu đang vội, bạn tuyệt đối tránh sạc qua usb của máy tính, vì cách này làm giảm đáng kể tốc độ sạc của điện thoại

Mẹo 3: Để điện thoại tránh xa tầm tay bạn

Nếu bạn có thói quen check điện thoại 30 giây một lần, hãy cố kiềm chế  ham muốn này lại khi bạn đang vội và phải sạc điện thoại gấp, vì màn hình cảm ứng chính là một trong những thủ phạm gây hao pin số một ở một chiếc điện thoại.

Mẹo 4: Giữ smartphone của bạn mát mẻ trong khi sạc

Các nhà sản xuất điện thoại luôn khuyến cáo rằng nhiệt độ là tác nhân hàng đầu gây giảm hiệu suất pin. Bạn không nên để máy tiếp xúc quá lâu dưới ánh sáng mặt trời hay gần các nguồn nhiệt mạnh. Ngoài ra, lớp vỏ, ốp lưng trang trí cũng sẽ khiến cho máy bị nóng. Vì thế, bạn nên tháo máy ra khỏi vỏ, ốp lưng khi sạc để tăng tốc độ sạc pin.

Mẹo 5: Sử dụng cáp có khả năng kết nối với 2 cổng USB cùng lúc 

Một biện pháp khá kỳ lạ khác là sử dụng những sợi cáp kết nối với 2 cổng USB. Sợi cáp này sẽ lấy điện năng từ cả 2 cổng USB để cung cấp cho chiếc điện thoại hay máy tính bảng của bạn.

Do vậy, tốc độ sạc pin trên thiết bị của bạn sẽ được tăng cường một cách đáng kể. Tuy nhiên, rõ ràng là rất ít người trong số chúng ta sẽ áp dụng biện pháp tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất phức tạp này.

Và cuối cùng, nếu bạn sắp có một chuyến đi xa thì đừng quên trang bị cho mình một cục pin sạc dự phòng đấy nhé, nó sẽ rất cần thiết cho bạn đấy.

Hy vọng những mẹo vặt về cách sạc pin điện thoại làm sao để sạc nhanh hơn sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích cho chiếc điện thoại của mình. Hãy áp dụng ngay và thử kiểm chứng kết quả, sẽ hiệu quả lắm đấy.

Ngoài ra, bạn nên đọc thêm các bài sau đây để bổ sung thêm vài mẹo vặt quan trọng

Cách chọn loại xạc dự phòng tốt cho điện thoại di động
Điện thoại nhanh hết pin thì nên làm thế nào
Khi chiếc điện thoại của bạn ăn nguồn có sửa được không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất