7 cách làm phẳng quần áo, loại bỏ nếp nhăn nhúm mà không cần dùng bàn là

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu chịu sáng tạo một chút, bạn sẽ có rất nhiều cách để làm phẳng phiu quần áo bị nhăn nhúm mà không cần phải dùng tới bàn là khi bạn không có vật dụng này. Vậy làm cách nào?

Hỏi: Khi quần áo bị nhăn nhúm, nhàu vò mà không có bàn là để làm phẳng thì có cách nào để cho quần áo trông gọn gàng, phẳng phiu hơn không?

Quốc Trường - email: q.truong73_(***)@gmail.com

7 cách làm phẳng quần áo, loại bỏ nếp nhăn nhúm mà không cần dùng bàn là


Việc mặc một bộ quần áo nhàu nát, nhăn nhúm trên người không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng lớn đến thể diện, hình ảnh của bạn. Vì vậy, bạn cần phải học cách là quần áo phẳng phiu trước khi ra khỏi nhà nhé.

Thế nhưng khi bạn đang vội, không có thời gian để là phẳng quần áo trước khi đi làm thì phải làm như thế nào? Hoặc là bàn ủi của bạn bị hư? Bạn đi công tác nhưng khách sạn lại không có bàn ủi, và đồ của bạn có nguy cơ giống... giẻ lau nhà vì hàng tá nếp nhăn? Đừng lo lắng nhé, wikiHoidap.com sẽ có cách giúp bạn làm thẳng quần áo mà không cần dùng đến bàn ủi.

1. Dùng máy tạo kiểu tóc để làm phẳng quần áo

Máy tạo kiểu tóc có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bàn là, chúng có thể dễ dàng là phẳng các vị trí khó là như cổ áo, tay áo. Chọn chế độ nhiệt trung bình, đặt máy tạo kiểu tóc ở vị trí quần áo bị nhăn và chờ đợi trong vài giây để nhiệt nóng đủ là phẳng các vết nhăn.

Bạn nhớ vệ sinh máy tạo kiểu tóc trước khi sử dụng, đảm bảo không có tóc hoặc các hóa chất mỹ phẩm dính trên máy vì chúng có thể làm hỏng quần áo của bạn. Đặc biệt là không sử dụng phương pháp này cho các loại vải mỏng, lụa, len.

2. Là phẳng phiu quần áo bằng khăn ướt

Đây là một cách khá đơn giản và tiện lợi ngay cả khi bạn không ở nhà. Vẫn áp dụng cơ chế giống như bàn ủi là dựa vào nhiệt để làm phẳng các nếp nhăn, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mặt sạch để là quần áo nhé.

Trước tiên, bạn nhúng khăn mặt vào nước sôi, sau đó vắt kiệt nước và gấp gọn gàng. Đặt quần áo lên một mặt phẳng như mặt bàn, phủ tấm khăn ướt lên nếp nhăn trên quần áo và dùng tay ấn mạnh để các nếp nhăn phẳng lại. Sau khi phần vải khô ráo thì các nếp nhăn cũng sẽ biến mất. Thật đơn giản mà cực hiệu quả phải không nào!

3. Dùng hỗn hợp nước và dấm để làm phẳng quần áo

Trộn hỗn hợp dấm và nước theo tỉ lệ 1:3, cho vào bình xịt và lắc đều. Với hỗn hợp này bạn có thể giải quyết các vết nhăn trên quần áo một cách dễ dàng và nhanh chóng. Dung dịch pha từ dấm và nước không chỉ có tác dụng xóa tan các vết nhăn trên quần áo mà còn giúp tẩy sạch các vết bẩn. Bạn chỉ cần pha dung dịch trên, cho dung dịch vào bình phun, treo bộ đồ lên móc và dùng bình xịt phun hơi nước xịt vào nếp nhăn, đứng cách khoảng 30cm. Sau đó, đem phơi khô quần áo. Nếp nhăn sẽ biến mất khi đã được hong khô.

Cách làm này chỉ áp dụng được với quần áo bằng bông và tuyệt đối tránh sử dụng với quần áo có màu trắng vì dung dịch dấm sẽ khiến quần áo của bạn trở nên ố vàng.

4. Dùng ấm đun nước 

Nếu bạn không có máy hấp quần áo thì chiếc ấm đun nước trong bếp sẽ là vật dụng đảm nhận vai trò này. Đun nóng ấm đến khi có hơi nước nóng bốc lên, đưa phần quần áo bị nhăn cách vòi ấm đang bốc hơi 20cm và chờ đợi kết quả bất ngờ. Hơi nước từ chiếc ấm đun nước sẽ rất hiệu quả để làm phẳng các nếp nhăn trên quần áo của bạn…

5. Dùng đá viên

Xếp quần áo vào máy giặt, tối đa là 5 bộ để đạt được hiệu quả tốt nhất và cho 2 - 3 viên đá vào máy. Bật máy giặt và thiết lập chế độ sấy khô trong 15 phút, quần áo của bạn sẽ được là phẳng hoàn hảo như khi sử dụng bàn là.

6. Dùng máy nước nóng

Cách này có thể sẽ tốn thời gian hơn nhưng lại rất hiệu quả, có thể thay thế hoàn toàn cho chiếc bàn là. Bạn treo bộ quần áo trong phòng tắm trong khi bạn đang tắm, đóng các cửa của phòng tắm và mở nước nóng, hơi nước nóng từ vòi hoa sen sẽ giúp các vết nhăn biến mất nhanh chóng. Bạn nên treo quần áo ở gần vị trí của vòi hoa sen để đạt hiệu quả tốt nhất, nhớ cẩn thận đừng để nước bắn vào quần áo đấy! Lúc tắm xong cũng là lúc bộ đồ của bạn sẽ tinh tươm như vừa được là bằng chiếc bàn là.

Lưu ý là bạn phải tắm ít nhất trong khoảng 15 phút thì cách là quần áo này mới có hiệu quả.

7. Dùng máy sấy tóc

Ở trên là dùng máy tạo kiểu tóc còn đây là cách dùng máy sấy tóc để là quần áo. Phương pháp này cũng vô cùng dễ dàng, có thể thực hiện trong 3 bước ngắn gọn: Treo quần áo lên móc. Bật máy sấy ở nhiệt độ cao nhất và hướng đầu sấy đến vị trí có các nếp nhăn (để máy sấy cách xa khoảng 2,5 - 5cm). Ở mức nhiệt cao máy sấy có thể là thẳng quần áo hiệu quả không kém bàn là, và sấy cho tới khi vết nhăn biến mất.

Quần Jean mặc bị giãn rộng hoặc chật rách thì cần xử lý thế nào
Cách chọn áo khoác phù hợp dáng người gầy béo cao thấp nên tham khảo

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất