Tác dụng của bột sắn dây với bà bầu, người đau dạ dày như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Phải nói rằng, bột sắn dây có rất nhiều công dụng mà nếu bạn chịu khó dùng thường xuyên sẽ giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là đối với bà bầu, những người bị mắc bệnh đau dạ dày và cả chị em có nhu cầu làm đẹp nữa...

Hỏi: Ở quê tôi bây giờ bà con có phong trào trồng sắn dây để bán cho một doanh nghiệp thu mua mang đi tiêu thụ. Có vài gia đình cũng tranh thủ xay thành bột sắn dây bán. Tôi muốn mua về dùng thường xuyên, xin hỏi bột sắn dây có tốt không, tác dụng của nó là gì, như thế nào?

Vũ Thị Thoa - email: tamanh995_(***)@gmail.com

Những tác dụng tuyệt vời của bột sắn dây cho tất cả mọi người tham khảo


Với rất nhiều công dụng, bột sắn dây là một loại đặc sản và còn là vị thuốc quý nữa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin về công dụng, cách sử dụng, những kiêng kỵ, cách phân biệt, giá bán và địa chỉ mua loại bột sắn dây này.

Bột sắn dây làm từ gì?


Rất nhiều người, nhất là những người sống ở miền Nam không biết bột sắn dây làm từ gì? Câu trả lời là bột sắn dây được làm từ củ của cây sắn dây, được trồng nhiều ở miền Bắc nói chung. Hiện tại củ sắn dây ở miền Bắc có hai loại: sắn dây ta và sắn dây Trung Quốc. Sắn dây ta củ dài, trông xương xương, lồi lõm nhiều hốc mắt, cho loại bột có nhiều tác dụng chữa bệnh hơn. Còn củ sắn dây giống Trung Quốc củ tròn, ngắn, ít hốc háy, trông nạc hơn sắn dây ta, và cho chất lượng bột không tốt bằng sắn dây ta.

Củ sắn dây sau khi được mua về được người làm sắn dây rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ, lọc bỏ bã, rồi để bột lắng và thay nước trong vòng 7-10 ngày, sau đó mang đi phơi khô thành bột sắn dây thành phẩm.

Bột sắn dây có công dụng gì?


Bột sắn dây có công dụng gì? Đầu tiên phải kể đến công dụng của bột sắn dây với các bệnh đường ruột, do bột sắn dây có tính đông đặc, nên khi đi vào dạ dày, nó làm trung hòa axit, giảm đầy hơi, ngăn tiêu chảy. Sắn dây cũng có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột.

Các kết quả nghiên cứu về tác dụng của bột sắn dây cũng cho ra kết quả: bột sắn dây có tác dụng giảm colestrol, các khối mỡ máu, máu đông, giảm huyết áp, giảm đau đầu, các chứng đau nhức vai và cổ, chống bệnh đau tim. Ở Trung Quốc, bột sắn dây được dùng để chữa các chứng bệnh điếc tai do sự suy giảm hệ tuần hoàn.

Các nghiên cứu khoa học mới nhất còn chỉ ra sắn dây có tác dụng giải rượu, trung hòa các chất độc và giải nhiễm độc do rượu cho các cơ quan nội tạng, mà không để lại hiệu ứng phụ nào cho cơ thể.

Nhờ công dụng giải nhiệt, giải độc, bột sắn dây cũng thường được dùng để chữa các bệnh hô hấp như viêm xoang, hen suyễn, viêm phổi, các bệnh mẩn ngứa dị ứng da, mụn nhọt, cảm nóng, cảm lạnh, đau đầu, nôn mửa, ngộ độc thức ăn, say rượu...

Điều đặc biệt, theo giáo sư Dhamananda, viện trưởng Viện nghiên cứu y học cổ truyền bang Oregan Hoa Kỳ, thì bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn, cũng là một chất nổi tiếng chống lại ôxy hóa cơ thể.

Tác dụng của tỏi đen
Tác dụng của mật ong

Con người đặc biệt là cánh chị em phụ nữ, lâu nay vẫn đau đầu trong công cuộc tìm kiếm các thứ thần dược để giúp kéo dài tuổi thanh xuân thì nay có thể nói “eureka” với bột sắn dây.

Bột sắn dây có công dụng trị tàn nhang. Trong củ sắn dây có chứa một nhóm hoạt chất Isoflavone, chất này có hoạt tính estrogen tương tự như hormone estrogen ở người phụ nữ. Chính những chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang. Hoạt chất này cũng chính là nguyên nhân khiến phụ nữ xưa cho rằng, uống bột sắn dây vừa giúp điều hòa cơ thể sau kì nguyệt san vừa kích thích vòng một phát triển tự nhiên, giúp khuôn ngực nảy nở hơn.

Ngoài ra, bột sắn dây còn có rất nhiều công dụng nữa, nhất là trong làm đẹp, dành cho bà bầu và để dành cho những người bị mắc bệnh đau dạ dày.

Tác dụng của rau má
Tác dụng của giá đỗ

Từ khóa: bột sắn dây có tác dụng giải rượu không, đối với các bà bầu thì nó có công dụng như thế nào, có thể sử dụng bột sắn dây nguyên chất để làm đẹp da mặt và trị mụn, nên uống bột sắn dây sống hay đã nấu chín, nó có tác dụng phụ không?

Cách phân biệt bột sắn dây nguyên chất

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất