Cách đo chân để chọn size giày cho nam và nữ chuẩn nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi mua giày trong nước, mua tại shop giày thì chọn size giày nào rất đơn giản, chỉ cần xỏ chân vào vừa là chọn luôn nhưng khi mua hàng qua mạng, mua giày online thì bạn không thể thử được, trong khi các tiêu chuẩn giày của mỗi hãng hoặc mỗi nước lại khác nhau. Vậy làm sao biết size giày đó có vừa chân bạn hay không, cách quy đổi như thế nào?

Hỏi: Tôi muốn tham khảo bảng hướng dẫn cách đo size giày để mua giày online trên mạng và cách quy đổi ra cỡ size chân của mình...

Nguyễn Lê Cường - Ba Đình, Hà Nội

Cách đo size giày nam nữ, và cách quy đổi size giày chuẩn nhất


Gánh vác trọng lượng của toàn bộ cơ thể, nên việc chọn size giày dép chuẩn nhất cho đôi chân của mình là điều bạn cần đặc biệt lưu ý, để khiến cho đôi chân được thoải mái, khỏe mạnh trong cả ngày dài. Tuy nhiên, làm sao để xác định được size giày chuẩn nhất cho mình thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này wikiHoidap sẽ hướng dẫn bạn các đo size giày nam nữ và cách quy đổi size giày chuẩn nhất nhé.

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là hãy đo chân bạn vào cuối buổi chiều (khi bạn đi làm về) vì đây là thời gian bạn chân của bạn to nhất trong ngày.

Lưu ý thứ hai là nếu bạn có hai bàn chân to nhỏ khác nhau, thì hãy chọn kích cỡ của bàn chân to hơn là cỡ đôi giày bạn sẽ mua.

Còn bây giờ đến việc đo kích thước chân để xác định size giày của bạn. Đầu tiên hãy lấy một mảnh giấy lớn và một cây bút chì hoặc bút bi đều được.

Tiếp đó hãy đặt tờ giấy xuống sàn hoặc một mặt phẳng, đặt chân của bạn lên đó và kẻ 2 đường thẳng song song dưới gót chân và phía trên đầu ngón chân cao nhất để xác định chiều dài của chân. Chiều dài của chân chính là tiêu chí để xác định, quy đổi size giầy của bạn.

Trong trường hợp bạn cảm thấy hơi khó để xác định chính xác chiều dài của bàn chân mình, bạn hãy xác định thêm chiều rộng của bàn chân. Bạn hãy kẻ hai đường song song ở hai bên phần to nhất của bàn chân, sau đó vẽ cả chiều dài và chiều rộng của bàn chân sao cho 2 đường vuông góc với nhau, thì bạn sẽ xác định được chính xác chiều dài bàn chân của bạn.

Sau khi đã có được chiều dài bàn chân của bạn, bạn hãy đối chiếu bảng sau (chưa up lên được, chờ trong giây lát) để biết được size giày phù hợp nhất với bàn chân của bạn nhé

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất