Có nên yêu đơn phương 1 ai đó, nên hay không nên thổ lộ - wiki Hỏi Đáp

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tôi có nên yêu đơn phương một người nào đó? Yêu đơn phương có phải tình đầu? Yêu đơn phương có nên thổ lộ, tại sao yêu đơn phương mà không dám nói?

Hỏi: Em có thầm yêu một người, câu chuyện của em quả thật là dài, nhưng em có cảm giác mình muốn có người đó ở bên cạnh mình, ngỏ lời yêu mình, chấp nhận tình yêu của mình. Nhưng mà em lại không dám nói, em không làm sao để thổ lộ tình cảm, tình yêu của mình cho người ấy được. Có phải em đang yêu người đó không? Nếu người đó không bao giờ hiểu và không đáp lại thì em sẽ phải làm sao? Liệu em có làm điều gì sai trái?

Một em gái

Có nên yêu đơn phương 1 ái đó, nên hay không nên thổ lộ - wiki Hỏi Đáp


Trong mỗi chúng ta ắt hẳn ai cũng đã từng trải qua một mối tình đơn phương của riêng mình. Đó là khoảng thời gian vừa đẹp đẽ, vừa đau khổ. Chỉ dám tạo một chút ngọt ngào cho bản thân và lặng lẽ dõi theo hình bóng của ai đó.

Yêu đơn phương là khi trái tim ta tồn tại những nỗi nhớ chẳng thể đặt tên. Có những yêu thương không thể gửi trao nhưng vẫn lâng lâng một niềm hạnh phúc vì được yêu với đúng cảm xúc trái tim. Đơn phương là một loại tình yêu say đắm hoàn mĩ nhất trên cuộc đời này. Nó vừa đem đến cho chúng ta những thất vọng nhưng cũng vừa đem đến những hi vọng vào tương lai. Cảm giác dành hết tâm trí lo lắng cho một người, cảm giác ta làm tất cả những điều tốt đẹp cho họ trong thầm lặng mà không cần đáp trả. Cảm giác hạnh phúc lâng lâng khi bỗng dưng ai đó nhìn vào mắt ta... Cảm xúc ấy, những người đang say đắm trong tình yêu trọn vẹn làm sao có thể hiểu hết được.

Yêu đơn phương, đau khổ thật đấy, mệt mỏi thật đấy. Nhưng đơn phương rồi con người ta mới biết trên thế gian này thì ra vẫn còn tồn tại những thứ tình cảm chân thành đến thế. Chính những lúc như thế chúng ta mới được sống thật với cảm xúc của chính mình.

Yêu đơn phương thì đã sao? Chỉ cần ta thật lòng muốn dành tình cảm cho ai đó, thì việc đền đáp lại từ phía bên kia mặc dù giá trị thật đấy nhưng đâu phải toàn bộ ý nghĩa của tình yêu. Dám yêu, dám dũng cảm đơn phương yêu một người, thì bạn đã là người tuyệt vời nhất trên cuộc đời này rồi. Bạn đừng bao giờ tự dằn vặt bản thân vì một người không yêu mình. Bởi yêu đơn phương có gì là xấu và sai trái đâu. Là do chúng ta chưa gặp được người yêu thương mình thật lòng và tha thiết đấy thôi.

Nếu muốn khóc thì hãy cứ khóc đi, hãy để cho những dòng cảm xúc được tuôn trào, được thể hiện ra chứ đừng để nó chảy ngược vào tim. Bởi nếu như vậy sẽ hằn trong lòng chúng ta một vết thương sâu đậm lắm. Khi ta đã yêu theo cách của riêng mình thì cũng hãy cứ tự tin tổn thương theo cách của riêng mình.

Cho nên, nếu yêu đơn phương một ai đó, bạn hãy cứ tự hào rằng bản thân luôn có một trái tim ấm áp và bao dung. Một trái tim biết rung động và mạnh mẽ. Đừng để trái tim của bạn vì một vài phút yếu lòng mà phủ nhận mình là ai. Tất cả những điều bạn đang trải qua sẽ khiến bạn trưởng thành và sâu sắc hơn. Bạn là một người tuyệt vời và bạn có thể vượt qua được tất cả... Sẽ có đôi chút khó khăn đấy nhưng mọi việc rồi sẽ ổn thôi vì bạn xứng đáng nhận được những điều hạnh phúc như thế.

Hãy cứ yêu đến bao giờ hết yêu, cứ hi vọng đến bao giờ ngừng hi vọng. Cứ quan tâm đến bao giờ cảm thấy mình không còn có thể quan tâm hơn được nữa. Cho đến lúc phải tìm một con đường mới với một hình bóng cần lãng quên.

Nhưng bạn ơi, hãy nhớ lấy một điều rằng: Không ai yêu mãi một người không yêu mình. Người ta vẫn nói cứ yêu đi khi chúng ta còn trẻ. Hãy cứ dốc lòng yêu thương một người để hạnh phúc, để khổ đau, để cho những cảm xúc cũng khe kẽ, cũng mãnh liệt nơi con tim. Nhưng cứ dại khờ cố chấp chống đỡ tình yêu từ một phía quá lâu thì liệu có phải chúng ta đang hoang phí tuổi xuân?

Cứ mãi đơn phương một người trong tuyệt vọng. Cái giá mà ta phải trả là gì bạn biết không? Là thanh xuân phải sống với trái tim sứt mẻ và một lòng tin vơi cạn. Đường đời thênh thang. Đừng cứ mãi đi hoài một lối mòn hoang hoải mà ở đó điểm dừng hay đích đến đều song song với đường chân trời. Để rồi ta sẽ lạc bước giữa đại lộ yêu thương.

Tuổi xanh rồi cũng phải ngả màu. Thanh xuân không đến hai lần trong một đời người. Liệu bạn có đủ mạnh mẽ lau khô nước mắt cho chính mình khi mọi thứ đã đến hồi tuyệt vọng. Bạn có chờ được đến ngày sau, ngày sau nữa mà không mỏi mệt, không hư hao?

Sẽ đến lúc bạn cần tập làm quen với cuộc sống không bằng phẳng. Và hiểu rằng thật ra tình yêu không khó từ bỏ như người ta vẫn nói. Chỉ cần đủ dứt khoát và tuyệt vọng. Tất thảy mọi thứ đều có thể vứt bỏ lại được. Tình yêu có đủ mọi lí do của nó, đủ mọi hình thức và sắc thái để tồn tại. Nhưng tuyệt nhiện không thể là con dao hai lưỡi mài mòn hết thương yêu của tâm hồn. Đừng để những gì bạn hi sinh trở thành hòn đá vứt ra biển mà chẳng bao giờ có tiếng gì vọng lại.

Đơn phương - hãy cứ yêu đi. Nhưng phải biết dừng lại đúng lúc. Đừng để khi nhìn lại, sau những năm tháng dốc kiệt vốn liếng yêu thương để dành cả thanh xuân cho một người. Chúng ta chợt nhận ra bao lâu nay mình đã bỏ bê bản thân, đã không quan tâm đến cảm xúc của chính mình, đã làm bản thân mình tổn thương quá nhiều. Hãy nhớ rằng, bạn phải tự thương mình sau những năm tháng thương người.

Vậy bạn có nên yêu đơn phương mãi 1 người không yêu mình hoặc không hề biết tình yêu của mình hay không, làm cách nào, có nên thổ lộ, xem chi tiết tại bài bổ sung về lời khuyên khi yêu đơn phương một ai đó (G+)

Con gái có nên chủ động ngỏ lời khi yêu một chàng nào đó không nhỉ
Khi giận nhau tôi có nên làm lành trước không
Con gái có nên chủ động đến nhà bạn trai để chơi

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :