Mùa mưa, mùa bão ở Phú Quốc vào tháng mấy

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Phú Quốc ít khi có bão lớn đổ bộ (có nhưng lâu mới lại có) nhưng mưa thì có cả một mùa. Vậy mùa mưa ở khu du lịch đảo Phú Quốc vào tháng  mấy?

Hỏi: Tháng 11 này em định đưa cả gia đình gồm vợ chồng và bố mẹ đi du lịch Phú Quốc một chuyến nhưng em nghe nói thời tiết ở trong đó khác ngoài miền Bắc lắm, có mùa mưa và mùa nắng mà không biết khi nào thì là mùa mưa? Đi chơi gặp mưa chắc sẽ kém vui phải không?

Thanh Hải - email: nguyenth66_(***)@gmail.com

Một vài kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc nên tránh vào mùa mưa bão


Trước đây, wikiHoidap đã chia sẻ bài viết có tiêu đề: Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất trong đó có đưa ra những thông tin và kinh nghiệm rất quan trọng khi đi du lịch đảo Phú Quốc, bạn nên tranh thủ đọc thêm

Ở đây nói sơ qua cho bạn dễ hiểu: Do vị trí địa lý của đảo Phú Quốc nằm ở biển Tây thuộc miền Tây Nam bộ, được che chắn bởi dải đất liền kéo dài từ mũi Cà Mau tới mũi Hà Tiên - Kiên Giang và đảo Phú Quốc hướng ra vùng vịnh Thái Lan nên hình thái thời tiết ở đây chịu sự ảnh hưởng chủ yếu của đới gió mùa Tây Nam thổi từ vịnh Thái Lan tới.

Vì thế, vào mùa thu ở miền Bắc thì ở đây lại đang là mùa mưa. Vào mùa xuân ở miền Bắc thì ở đây lại đang là mùa khô. Phú Quốc cũng như miền Tây Nam bộ của VN chỉ có 2 mùa rõ rệt là mùa khô (nhiều tháng liền không mưa chứ không phải khô hanh như ở ngoài Bắc) và mùa mưa (mưa rất nhiều, có khi dầm dề kéo dài suốt cả tuần).

Mưa ở Nam bộ là mưa dông do ảnh hưởng của gió Tây Nam nên mưa khá lớn và nặng hạt. Đi du lịch vào mùa mưa, ngày mưa thì ngại di chuyển, đi tham quan cảm thấy khó khăn. Tắm biển cũng không ham. Đó là chưa kể, nếu thuê khách sạn ở mạn bờ Tây của đảo Phú Quốc sẽ có sóng lớn vào mùa mưa vì gió Tây Nam mạnh.

Ngược lại, vào mùa khô thì gió Đông Bắc lại mạnh và sóng ở mé bờ Đông của đảo rất dữ, không tắm được.

Vậy mùa mưa bão ở Phú Quốc vào tháng mấy? Đó chính là thời điểm từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, còn từ tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô. Mùa khô là mùa du lịch cao điểm của đảo Phú Quốc, tại sao lại vậy thì bạn đọc chi tiết bài viết này sẽ rõ: https://du-lich.net/phu-quoc-mua-nao-dep-nhat/

Thời điểm bạn đi du lịch vào tháng 11 tức là mùa khô, trời ít có mưa và đẹp. Tuy nhiên thi thoảng cũng có mưa vì đó là lúc giao mùa, nhất là vài năm gần đây có mưa trái mùa Nam bộ.

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất
Đi Quan Lạn vào tháng nào đẹp
Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất
Nên đi Hà Giang mùa nào đẹp nhất
Du lịch Hội An mùa nào đẹp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :