Mở 1 quán hải sản, kinh doanh hải sản cần bao nhiêu vốn nhỉ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn mua hải sản về bán online cho bạn bè, người thân thì không tốn kém bao nhiêu nhưng nếu bạn mở 1 quán bán hải sản, kinh doanh hải sản thì cần phải có một khoản vốn nhỏ

Hỏi: Quê tôi ở huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An. Hải sản ở quê tôi nhiều mà rẻ. Tôi đang dự định mở một quán bán hải sản ở Hà Nội, nhập hàng ở quê ra bán, nhưng không biết nếu kinh doanh hải sản thì có cần nhiều vốn không, tầm bao nhiêu là được?

Mai Lâm - Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Hải sản là món khoái khẩu của nhiều người. Mỗi dịp hẹn hò tụ tập nhau đi ăn uống, người ta lại tìm đến quán hải sản. Nếu mở quán hải sản bình dân, bạn sẽ không bao giờ lo ế khách. Nhưng cần bao nhiêu vốn  và nên chuẩn bị những gì để mở một quán hải sản bình dân tiết kiệm chi phí nhất có thể?
Nhiều chủ quán hải sản bình dân chia sẻ kinh nghiệm, muốn mở một quán hải sản bình dân qui mô nhỏ, bạn cần có ít nhất số vốn là 100 triệu đồng.

Có 2 dạng kinh doanh hải sản. Một là mở cửa hàng bán hải sản tươi sống. Hai là mở nhà hàng, quán ăn chuyên hải sản. Nói chung, mở nhà hàng hải sản thì rất có lãi. Nếu không kể đến bia rượu và đồ nhắm linh tinh khác, tiền lãi của quán có thể chiếm đến 40% doanh thu bán ra.

Trường hợp đi thuê mặt bằng, bạn nên ký hợp đồng dài hạn khoảng 5 năm với mức giá hợp lý. Trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn hãy tận dụng mặt bằng có sẵn của nhà mình, chẳng hạn tầng 1 hoặc sân trước nhà.

Giá cả ở những quán hải sản bình dân thường chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/suất (đĩa), hợp với túi tiền của nhiều người. Vấn đề là bạn phải biết cách tính toán sao cho chi phí mua nguyên liệu và chế biến món ăn phù hợp với giá cả bán ra. Lưu ý là hải sản không hề rẻ như thịt heo thịt gà. Bạn nên tìm một nguồn nhập hải sản chất lượng mà giá cả hợp lý.

Hãy nhập hải sản từ trực tiếp các chủ nhà thuyền nhà bè đánh bắt ngoài biển. Đừng nên nhập qua trung gian. Mạnh dạn chi tiền mua nguồn hải sản tươi sống để món ăn của quán vừa hấp dẫn vừa chất lượng. Và nên nhập nhiều loại hải sản đa dạng phong phú như tôm, cua, mực, ốc, nghêu, sò… để có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Đặc biệt, nếu muốn tạo nên điểm độc đáo cho quán ăn, bạn có thể nhập đặc sản nổi tiếng từ nhiều vùng miền, tỉnh thành khác như mực 1 nắng Nha Trang, cá thu một nắng Đồ Sơn - Cát Bà…

Mua sắm vật dụng trang thiết bị cho quán là khoản chi không thể thiếu. Có một bí quyết dành cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí.  Đó là mua lại đồ thanh lý từ những quán khác, hoặc mua tại những xưởng sản xuất có giá thành thấp, gồm:

Bàn ghế: nên dùng bàn ghế nhựa thay vì bàn ghế gỗ cho tiết kiệm chi phí. Còn nếu dùng bàn ghế gỗ, bạn nên tham khảo giá trực tiếp tại các xưởng gỗ để biết được mức giá hợp lý nhất.

Dụng cụ nấu bếp: nên mua lại đồ nấu bếp từ những quán hải sản đang thanh lý đồ cũ.

Chén bát, ly cốc: muốn mua được mức giá tốt nhất, bạn hãy đến chợ đầu mối hoặc công ty sản xuất để mua.

Đèn điện dùng buổi tối: quán hải sản thường đông khách vào chiều tối. Vì vậy, bạn hãy mua đèn tiết kiệm điện để mở suốt đêm cho tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Tìm nơi in menu: menu một quán ăn hải sản nên đảm bảo tiêu chí đẹp, bền và không thấm nước. Hãy chọn đơn vị in menu vừa đẹp vừa chất lượng mà giá thành lại rẻ.

Ngoài vấn đề vốn và chi phí, muốn một nhà hàng hải sản bình dân kinh doanh thành công, bạn nên quan tâm đến cả những vấn đề sau:

Về địa điểm quán, bạn nên chọn quán nơi thoáng mát ít bụi, có chỗ đỗ xe. Nên đặt tên quán cho thật ấn tượng để khách tò mò và nhớ đến trong những lần sau. Lên một menu thật hấp dẫn với giá cả hợp lý. Có thể đặt cho món ăn những cái tên thật độc để gây sự thú vị cho khách.

Quán hải sản thì không thể thiếu đồ uống như rượu bia, nước ngọt… Đặc biệt, nhớ trữ sẵn lượng bia lớn (cả bia lon, bia chai, bia hơi…) để luôn đáp ứng được nhu cầu của khách.

Vui lòng để lại link nguồn theo wikiHoidap.com khi sử dụng lại tư liệu của bài viết này. Link: http://www.wikihoidap.com/2017/03/mo-quan-hai-san.html

Những gợi mở khác để bạn làm giàu

Buôn bán quần áo trẻ em liệu còn có lãi
Những mặt hàng nên bán trên Facebook là đây nhé
Tiết lộ vài bí kíp buôn hàng xách tay
Kinh doanh giày dép cần vốn nhiều không nhỉ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :