Khoảng cách từ Hà Nội đi suối cá thần bao nhiêu km, ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ Hà Nội đi tới suối cá thần Cẩm Thủy (Thanh Hóa) là 130km - rất gần phải không?

Hỏi: Có một nhóm bạn rủ em đi Phượt tại suối cá thần Cẩm Thủy. Đi bằng xe máy và sẽ xuất phát từ Hà Nội. Qua website wikiHoidap, em muốn hỏi khoảng cách từ Hà Nội đi suối cá thần bao nhiêu km, đi khoảng bao lâu, có những cung đường nào, suối cá nằm ở đâu?

Ngọc Tuấn - Cầu Giấy, Hà Nội

Khoảng cách từ Hà Nội đi suối cá thần bao nhiêu km, ở đâu?


Suối cá thần Thanh Hóa rất nổi tiếng vì sự độc đáo nhưng cũng có nhiều người chưa hề biết tới địa điểm thú vị này. Cách đây 10-15 năm, suối vẫn chỉ là một khu làng xa xôi nằm ngay sát dòng sông Mã. Trong làng, chỗ ở bìa rừng chảy ra có một con suối nhỏ mà rất chi là nhiều cá, toàn là cá to.

Người làng đồn đó là cá thần nên không ai dám bắt về ăn, vì thế cá ngày càng nhiều. Cá sống ở trong hang đá, ban ngày bơi ra ngoài suối để tìm thức ăn. Sau dần, suối cá đã trở thành một khu du lịch. Khách đến nhưng chỉ để ngắm, chụp ảnh mà không ai dám bắt.

Hồi chưa có đường Hồ Chí Minh thì để đi tới suối cá thần, sẽ phải đi theo QL 1A từ Hà Nội tới Thanh Hóa, sau đó từ TP Thanh Hóa đi về phía Tây chừng 60km tới huyện Cẩm Thủy. Từ TT huyện Cẩm Thủy đi tiếp 15km nữa, qua sông Mã sang bên kia là xã Cẩm Lương. Tại đó có con suối nhỏ đổ ra sông Mã. Trên suối có cá thần (nhiều cá chứ không phải một vài con).

Tuy nhiên hiện nay, đường Hồ Chí Minh chạy ngay qua trung tâm huyện Cẩm Thủy và đi giáp gần suối cá thần Cẩm Thủy nên nếu đi từ Hà Nội tới suối cá thần Thanh Hóa thì nên đi đường Hồ Chí Minh là nhanh và dễ nhất.

Vậy khoảng cách từ Hà Nội tới suối cá thần bao nhiêu km? Từ Hà Nội đến Hòa Lạc là 30km. Từ Hòa Lạc tới TT Cẩm Thủy là 110km. Từ TT Cẩm Thủy đi tiếp 13km nữa là tới suối cá Cẩm Lương.

Cứ chạy theo đường Hồ Chí Minh, qua cầu Cẩm Thủy một đoạn sẽ có biển chỉ rẽ phải vào suối cá thần Cẩm Thủy. Từ đường Hồ Chí Minh vào chừng 15km.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu đi chơi suối cá thần Cẩm Thủy - Thanh Hóa thì nên kết hợp đi thăm di tích Lam Kinh nằm cách đó 60km và thành Nhà Hồ để chụp ảnh.

Đây cũng là cung đường để đi Nghĩa Đàn, Nghệ An: http://www.wikihoidap.com/2015/12/khoang-cach-ha-noi-nghia-dan.html

Một số bài có thể check thêm

Từ Hà Nội đi ra đường Hồ Chí Minh như thế nào
Từ Hà Nội đi Cửa Lò bao xa, bao nhiêu km
Từ Hà Nội đi Tràng An Ninh Bình bao lâu, bao nhiêu cây số

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :