Đi du lịch Thái Lan hiện nay có an toàn không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Do tình hình chính trị ở Thái Lan vài năm gần đây có nhiều bất ổn nên nhiều du khách người Việt cũng như thế giới lo ngại liệu đi du lịch Thái Lan có an toàn không, làm cách nào để đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình (nếu có)...

Hỏi: Em rất muốn tổ chức một chuyến đi du lịch Thái vào năm nay mà cứ lo lắng không biết con gái thì có nên đi Thái không, du lịch Thái Lan hiện nay có đảm bảo an toàn...

Thu Thủy - email: phamthuthuy_(***)@gmail.com

Liệu du lịch Thái Lan có an toàn?


Thái Lan được biết tới là một đất nước vô cùng xinh đẹp và có nhiều nét đặc trưng nổi bật nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút đông đảo lượng khách du lịch từ mọi quốc gia ghé thăm. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, Thái Lan cũng có nhiều vụ bạo động chính trị, ném bom tại các trung tâm mua sắm và khu dân cư đông đúc tại thủ đô Bangkok. Điều này đã khiến cho nhiều người hoang mang không biết du lịch Thái Lan có an toàn không? Ngoài bất ổn về chính trị như vậy, du lịch Thái Lan cần phải chú ý điều gì nữa không? Trong bài viết này wikiHoidap sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó cũng như hướng dẫn bạn những kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn cho bạn.

Tình hình chính trị Thái Lan 

Năm 2010, tại Thái Lan trong vài năm qua đã xảy ra vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh của chính phủ và phe áo đỏ làm tê liệt sân bay Bangkok khiến hơn 300.000 du khách mắc kẹt tại nước này. Vụ đụng độ cũng đã khiến nhiều người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương bởi súng và lựu đạn.

Ngày 17/8/2015 tại ngã tư Ratchaprasong, Pathum Wan, bên ngoài đền Erawan, Bangkok, Thái Lan, đã xảy ra vụ đánh bom xảy ra  20 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

Gần đây nhất, trong hai ngày 11&12-8-2016, hai quả bom đã phát nổ tại Hua Hin, một địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp cách thủ đô Bangkok  khoảng 200 km về phía Nam, cũng như tại  Surat Thani, Phuket và Trang, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 36 người bị thương.

Biểu tình và bạo động, đã khiến hàng nghìn du khách hủy bỏ tour du lịch đến Thái Lan, làm lượng khách quốc tế đến Thái sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, như nhiều trang báo đã đưa tin, Chính phủ Thái Lan đã nỗ lực ổn định tình hình chính trị, và ngay sau khi thực hiện được điều này, Chính phủ Thái đã thực hiện nhiều chính sách kích cầu nhằm đưa ngành du lịch của đất nước quay về trạng thái ban đầu.  Sau đó không lâu và tính đến thời điểm này, du lịch Thái Lan gần như đã trở về trạng thái sôi động như trước.

Với những người có ít nhiều lo lắng về sự an toàn của bản thân khi đi du lịch Thái Lan, về vấn đề này, wikiHoidap có lời khuyên cho các bạn là trước khi quyết định du lịch Thái Lan vào một thời điểm nào đó, bạn nên kiểm tra qua thông tin về tình hình chính trị của Thái Lan xem có an toàn không, thì hãy quyết định làm các thủ tục đi du lịch tới đây.

Tất nhiên chúng tôi cũng đồng ý với các bạn là việc bạo động chính trị, đặc biệt là bạo động chính trị ở Thái thường xảy ra bất thình lình, không có dấu hiệu báo trước. Khi xảy ra trường hợp này, đúng là nhiều khi phải phó mặc cho sự may rủi, hên xui thật. Nhưng nếu giả sử nó đã có những dấu hiệu báo trước, hoặc đang xảy ra điều đó, mà bạn vẫn bay đến Thái du lịch, thì quả thật là… không còn gì để nói.

Du lịch khám phá Thái Lan không hẳn an toàn

Tháng 12 năm 2014, tác giả người Australia John Stapleton, người đã có kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ những năm 1970, đã xuất bản cuốn sách Thailand: Deadly Destination, cảnh báo những nguy hiểm du khách có thể gặp phải khi đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là du lịch khám phá Thái Lan.

John Stapleton bắt đầu du lịch Thái Lan từ những năm 1970 và chuyển đến Thái Lan sống từ năm 2010. Sau vài lần bị cướp và tấn công, ông bắt đầu nghiên cứu những bản báo cáo về du lịch và cho rằng, cảnh sát Thái Lan thường không hỗ trợ khách nước ngoài khi họ thông báo về tội phạm. “Năm 2014  (ở Thái) xảy ra nhiều tai nạn tàu, xe buýt, phà, thuyền, xe máy và ô tô, cùng những cái chết không có lời giải đáp, nhiều vụ tìm thấy xác người trên bãi biển” ông cho biết. Chính phủ Anh đã ra khuyến cáo chính thức về bạo lực đối với 860.000 du khách Anh đến Thái Lan mỗi năm.

John Stapleton cũng cho biết, du khách ít được cảnh báo rằng, hộ chiếu của họ vô cùng có giá ở Thái Lan. Tùy vào quốc tịch mà một cuốn hộ chiếu có thể được bán với giá hàng ngàn USD ở chợ đen. Hộ chiếu của Mỹ, các nước châu Âu, Australia và Canada dễ bị mất cắp, đặc biệt trong khi thuê xe đạp, ô tô, thuyền, và một số dịch vụ khác mà yêu cầu phải có hộ chiếu. Vì vậy, du lịch đến Thái Lan, bạn nên cất giữ kỹ hộ chiếu của mình, đi ra ngoài bạn chỉ nên mang theo bản photo, còn hộ chiếu gốc nên gửi lại nhờ lễ tân khách sạn cất giữ.

Thực tế, chính phủ Thái Lan cũng đưa ra khuyến cáo phía cực nam Thái Lan là nơi không an toàn cho du khách. Chính vì vậy khi du lịch Thái Lan bạn không nên đến tham quan những nơi này. Đặc biệt du lịch đến Thái Lan, bạn cũng không nên đi quá vào sâu các tỉnh phía nam Bangkok như: Pattani, Yala, Narathiwat và Songkhla.

Ngoài ra, để có câu trả lời trọn vẹn cho câu hỏi “đi du lịch Thái Lan có an toàn không”, cũng như có được kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn trọn vẹn nhất, bạn nên đọc thêm bài viết 15 kinh nghiệm du lịch Thái Lan an toàn mà wikiHoidap.com đã chia sẻ thêm ở đây: http://www.wikihoidap.com/2017/03/kinh-nghiem-du-lich-thai-lan-an-toan.html

Để sẵn sàng cho một chuyến đi an toàn và hiệu quả, bạn không thể bỏ qua các bài viết này

Đi Thái cần chuẩn bị những thứ gì và chú ý điều gì
Đổi tiền Baht Thái ở đâu, tại ngân hàng nào
Có nên đi Thái 1 mình không
Tranh cãi: đi Thái có cần phải xin visa và làm hộ chiếu không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất