Điện thoại android bị nhiễm virus và cách diệt virus trên điện thoại android

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Liệu 1 chiếc điện thoại android có bị nhiễm virus không và nếu chẳng may điện thoại bị nhiễm virus thì cách diệt virus trên điện thoại android như thế nào, xài phần mềm gì?

Hỏi: Em sử dụng điện thoại Samsung và Lenovo đều xài hệ điều hành Android của Google nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng em cảm giác điện thoại chạy chậm hẳn đi, lại còn làm hao pin nhanh nữa. Liệu có phải máy điện thoại em bị nhiễm virus rồi không và liệu hệ điều hành điện thoại Android có bị nhiễm virus không, làm sao để diệt virus ạ?

Đoàn Quỳnh Anh - truc.ngm_(***)@gmail.com

Giải thích tình trạng điện thoại chạy chậm do nhiễm virus trên hệ điều hành Android


Trước đây khi mới ra mắt thì các loại smartphone (điện thoại thông minh) ít khi bị nhiễm virus nhưng hiện nay, ngoại trừ các sản phẩm của Apple ít bị, còn lại điện thoại xài hệ điều hành Android bị nhiễm rất nhiều do đây là hệ điều hành mở và rất phổ biến hiện nay.

Nguồn virus lây nhiễm chủ yếu qua nhiều kênh như qua cổng cắm USB, qua download các tiện ích trên internet và qua việc truy cập các website...

Biểu hiện chung của điện thoại Android bị nhiễm virus là làm đầy bộ nhớ, máy chạy chậm, có nhiều file rác...

Có rất nhiều cách để diệt virus trên diện thoại Android bị nhiễm virus như diện trực tiếp trên điện thoại thông qua download phần mềm diệt virus Android về hoặc diệt ngay trên máy tính qua cổng kết nối USB.

Tuy nhiên, không có phần mềm nào đáng tin và hiệu quả triệt để cả. Cách đơn giản nhất là bạn hãy sao lưu lại các tin nhắn, danh bạ và tiện ích quan trọng vào gmail được đồng bộ hóa hoặc lưu trong mục lưu trữ dữ liệu của máy, sau đó thực hiện reset lại hệ điều hành (tức cài đặt lại từ đầu). Bằng cách này sẽ loại hết bỏ virus trên điện thoại Android.

Cách làm: Truy cập vào phần Setting của điện thoại rồi tìm mục Sao lưu và cài đặt lạiĐặt lại điện thoại về dữ liệu gốc (kéo xuống cuối).

Điện thoại bị ăn nguồn có sửa được không
Chia sẻ cách phân biệt điện thoại cũ và điện thoại mới như thế nào
Nên mua điện thoại ở đâu yên tâm nhất
Iphone 5-6 cũ hiện nay giá bao nhiêu tiền nhỉ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :