Điện thoại ăn nguồn phải làm sao, có sửa được không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều loại điện thoại, dòng điện thoại có đặc tính là ăn nguồn, tiêu hao khá nhiều năng lượng điện, nhất là các loại điện thoại đời cũ, dùng sau một thời gian là có bệnh bị ăn nguồn (kể cả các sản phẩm của Apple), phải làm thế nào?

Hỏi: Em có xài một chiếc Iphone 5 mà nó rất nhanh hao pin. Ban đầu còn đỡ chứ sau 1 năm sử dụng là bị ăn nguồn rất nhanh, có khi chỉ được nửa ngày đã tắt cái rụp, dùng xạc dự phòng cũng có khi không kịp. Liệu em có mang đi sửa được không?

Hải Thu - email: daquy88_(***)@gmail.com

Điện thoại ăn nguồn thì phải làm sao, có sửa được không


Điện thoại ăn nguồn là cách nói thường được nhiều người sử dụng để chỉ một chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng ngắn, giống như có gì đó ăn mất nguồn năng lượng của chiếc điện thoại vậy. Thực tế, với việc càng ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại smartphone, với rất nhiều tính năng thông minh, thì lại càng có nhiều người thắc mắc về câu hỏi này.

Điện thoại ăn nguồn là thế nào?

Bởi với rất nhiều tính năng như vậy, một chiếc điện thoại thông minh hiện nay thường có thời gian sử dụng pin trên 1 ngày. Song pin điện thoại cũng có tuổi thọ của nó, trung bình là 10 năm, nhưng càng sử dụng nhiều thì tuổi thọ pin càng ngắn, kéo theo thời gian sử dụng điện thoại bị giảm đi.

Dẫu vậy, bạn vẫn cần phân biệt rõ hai hiện tượng làm giảm thời gian sử dụng điện thoại của bạn: chai pin và ăn nguồn (còn gọi là hao nguồn)

Điện thoại bị chai pin là điện thoại có thời gian sử dụng ngắn hơn so với thời gian trước kia. Ví dụ cùng cách sử dụng đó, trước kia bạn có thể dùng được điện thoại trong 12 tiếng; thì nay bạn chỉ dùng được trong 8-10 tiếng.

Điện thoại ăn nguồn là điện thoại thi thoảng hoặc thường xuyên xảy ra hiện tượng tắt đột ngột, bật không lên, khi cắm sạc pin, bạn thấy điện vào nhanh nhưng dùng rất mau hết pin, thời gian sử dụng máy giảm hơn nhiều so với lúc trước. Nhiều điện thoại bị ăn nguồn do bị rơi vỡ, va đập, rơi vào nước làm ảnh hưởng đến linh kiện trên main hoặc điện thoại bị hỏng hoặc chập IC nguồn.

Điện thoại ăn nguồn thì phải làm sao, có sửa được không

Khi điện thoại của bạn bị ăn nguồn, nếu là do bạn nhầm lẫn với hiện tượng điện thoại bị chai pin, thì trong trường hợp này, bạn nên tiến hành một vài thủ thuật giúp tăng thời gian sử dụng pin như

1. Chạy điện thoại trên chế độ tiết kiệm pin. Khi thiết lập chế độ này, điện thoại của bạn sẽ tiết kiệm pin một cách đáng kể. Trên thị trường hiện có chiếc điện thoại smartphone thậm chí còn dùng được tới 3 ngày khi chạy trên chế độ này

2. Tắt tất cả các ứng dụng ngầm không cần dùng đến, nhằm tiết kiệm năng lượng

3. Điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức vừa phải: thực hiện việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều pin, do hầu hết các smartphone đều phải dùng rất nhiều năng lượng để cung cấp khi bạn để màn hình sáng cho chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao, màu sắc chất lượng.

4. Sạc pin đúng cách: Bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng để sạc pin, không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Khi pin đầy, bạn nên tháo điện thoại ra khỏi dây sach, không sạc pin qua đêm vì sẽ làm chai pin

5. Hạn chế sử dụng chế độ sạc nhanh và sạc dự phòng : Nếu bạn thường xuyên sử dụng chế độ sạc pin nhanh và dùng cục sạc dự phòng thì sẽ làm cho tuổi thọ pin dễ bị giảm hơn.

Ngoài ra, wikiHoidap cũng đã chia sẻ một bài viết về vấn đề này, bạn có thể xem thêm các tài liệu bổ sung ở đây: http://www.wikihoidap.com/2015/10/dien-thoai-nhanh-het-pin.html

Nếu bạn đã làm các bước trên mà thời gian sử dụng điện thoại của bạn vẫn không được cải thiện thì chúng tôi khuyên bạn nên thay pin mới chính hãng cho điện thoại. Bạn hãy đến các cửa hàng, trung tâm cung cấp điện thoại di động uy tín để thay pin cho chiếc điện thoại yêu quý của bạn nhé.

Khi điện thoại của bạn thực sự bị ăn nguồn, bạn nên đến cửa hàng sữa chữa điện thoại uy tín hoặc trung tâm bảo hành để các nhân viên kiểm tra và sữa chữa các lỗi hỏng hóc cho điện thoại của bạn.

Vui lòng ghi rõ theo wikiHoidap.com khi bạn sử dụng tư liệu của bài viết này, link: Điện thoại ăn nguồn phải làm sao, có sửa được không

Đọc thêm

Iphone 5 và 6 cũ hiện nay bán giá bao nhiêu, có nên mua không nhỉ
Tôi nên xài điện thoại xách tay hay chính hãng thì an toàn hơn
Điện thoại nào có pin lâu nhất bạn có biết không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :