Tiết lộ cách phân biệt quần jean levi's thật - giả của nam và nữ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mặc quần Jean (còn gọi là quần bò) là nhu cầu của giới trẻ gồm cả nam và nữ hiện nay nhưng làm cách nào để  phân biệt quần jean levi's thật và giả cho nam và nữ...

Hỏi: Em có một bộ sưu tập quần Jean các loại nhưng đến nay em cũng chẳng biết thế nào là quần Jean xịn, thế nào là quần Jean nhái. Anh chị vui lòng chia sẻ những cách phân biệt quần jean levi's thật - giả của nam và nữ được không ạ?

Việt Hà - email: vietien792_(***)@gmail.com

Trả lời

Xã hội ngày càng phát triển vì thế nhu cầu ăn mặc của con người cũng được không ngừng nâng cao. Giờ đây không chỉ ăn no mặc ấm mà còn phải là ăn ngon mặc đẹp. Vì thế mà trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều hơn các thương hiệu thời trang nổi tiếng tại VN. Đặc biệt là về những thương hiệu quần Jeans nổi tiếng du nhập vào Việt Nam như: CK, Levi's, D&G, Guess, Sevens...

Điều đó đồng nghĩa với việc chúng đang bị làm giả ngày một nhiều. Việc người tiêu dùng phân biệt được đâu là hàng hiệu, đâu là hàng fake để chọn mua "đúng tiền đúng hàng" không hề đơn giản. Một số gợi ý dưới đây của wikiHoidap sẽ giúp ích cho bạn trong việc đi mua sắm các loại quần bò nam nữ.

Thứ nhất là về độ dày của quần

Khi mua, bạn hãy chắc rằng, quần Jeans có thể đứng được. Bạn cầm chiếc quần Jeans và để ống quần hơi chạm đất, quần có thể "qụy xuống" một chút ở gối, nhưng không đổ. Khi sờ chất vải bằng tay, bạn sẽ cảm nhận được độ dày dặn nhưng mềm mại của quần.

Thứ hai là về màu sắc của quần

Có một điều rất lạ và nghe có vẻ vô lí đó là Quần Jeans hàng hiệu khi mua về và ngay lần giặt đầu tiên bạn sẽ thấy quần Jeans của mình có hiện tượng bị ra màu. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy khi sản xuất, người ta dùng loại thuốc nhuộm tốt nhất nên mới có tính phai màu. Màu xanh dương sẫm thường thấy của quần chỉ có ờ mặt ngoài, còn mặt trong sẽ có màu nhạt hơn nhiều trong suốt quá trình sử dụng. Mách nhỏ cho bạn một tips đó là khi đi mua quần Jeans bạn hãy cần theo một que diêm, sau đó làm ẩm que diêm đó và quẹt lên mặt màu của vải, que diêm cần phải trở nên có màu xanh dương ngay lập tức. Nhưng nhớ là làm ở chỗ kín đáo thôi nhé.

Thứ ba là về đường may

Một chiếc quần Jeans tốt phải có đường may sắc sảo, rõ ràng. Đường may trên quần thường là đường đôi và phải xuất hiện ở mọi nơi của quần kể cả mặt phải lẫn mặt trái. Ở mặt trái của đường may, chỉ may phải được tết thành hình số 8.

Một vài chú ý khác giúp bạn có thể dễ dàng nhận ra quần Jeans kém chất lượng đó là khi bạn dùng móng tay cào lên quần thấy quần rất dễ xù. Chiều dài của quần cũng ngắn hơn quần thật. Sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy quần rất dễ rách và dãn ở đầu gối. Cuối cùng không kém phần quan trọng đó là bạn phải đảm bảo chiếc quần Jeans bạn mua có nhãn mác được in rõ ràng và đầy đủ thông tin nhất. Hiện nay trên thị trường mỗi thương hiệu cũng đã có tem chống giả cho riêng mình giúp người mua phần nào yên tâm hơn. Bạn nhớ hãy chú ý đến những đặc điểm đó nhé.

Như chúng ta thấy, bản chất của một chiếc quần Jeans phức tạp hơn rất nhiều so với vẻ ngoài đơn giản của nó. Để tạo ra một chiếc quần Jeans, người ta không chỉ đơn thuần là ngồi xuống bên cạnh một chiếc máy may. Theo ước tính của các thương hiệu quần Jeans chuyên nghiệp, cần ít nhất là 6 người cho đủ các công đoạn khác nhau để may được một chiếc quần Jeans hoàn hảo. Quá trình tạo nên một chiếc quần Jeans là cả một nghệ thuật, như lời của một chuyên gia từng nói: "Đây không phải là thứ được tạo ra từ máy móc mà là từ chính bàn tay con người". Vì thế hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh bạn nhé.

Những bài viết hay về quần Jean nên tham khảo

Cách mặc quần Jean đẹp đi dự tiệc dành cho bạn gái
Cách mặc quần Jean hợp với dáng người để trông xinh đẹp
Cách chữa quần Jean bị giãn rộng sau một thời gian mặc

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :