Cẩn thận với cách facebook tính tiền quảng cáo khi bán hàng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Facfebook có rất nhiều cách tính tiền quảng cáo nhưng nếu bạn không biết cách cài đặt (setting) thì sẽ bay cả ví tiền trong một - hai ngày mà không biết

Hỏi: Em đang kinh doanh quần áo trẻ em và nhiều người khuyên để bán được nhiều đơn hàng thì cần phải chạy quảng cáo Facebook Ads. Tuy nhiên em muốn hỏi là chạy quảng cáo Facebook Ads là gì, có tốn tiền không?

Nguyễn Ánh Dương - email: sunflower_(***)@gmail.com

Cách tính tiền quảng cáo của Facebook Ads


Sự thật là hiện nay để kinh doanh hàng hóa nói chung và các mặt hàng bắt mắt nói riêng, như thời trang, đồ may mặc, trang sức, mỹ phẩm làm đẹp chẳng hạn... thì để bán được nhiều hàng, tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn ngoài việc chia sẻ lên các nhóm Facebook thông thường, bạn cần phải chạy quảng cáo Facebook Ads.

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Thực ra là việc bạn phải bỏ tiền để Facebook cho bài viết hoặc hình ảnh (post) của bạn hiện nhiều lần trên timeline của nhiều người vào nhiều khoảng thời gian mà khách tiềm năng online.

Ví dụ bạn có một quảng cáo trên Facebook về sản phẩm quần áo trẻ em mới đẹp và khi bạn taget tới các đối tượng mục tiêu thì cứ khi nào họ lên Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hiện lên trên timeline hoặc cửa sổ Facebook của họ. Nếu quan tâm hoặc sản phẩm hấp dẫn, họ sẽ tò mò vào xem.

Trong khi đó, nếu bạn chỉ post thông thường lên tường cá nhân của bạn thì chỉ những friend nhìn thấy nó (mà cũng chỉ ai tương tác với bạn nó mới hiển thị, thông báo cho người đó biết). Bạn post vào nhóm cũng vậy.

Vì thế, bỏ tiền quảng cáo Facebook thực chất là cơ hội để Facebook hút máu của bạn. Vậy cách Facebook tính tiền như thế nào?

Khi bạn chạy quảng cáo Facebook, họ có thiết lập cho bạn nhiều tùy chọn để lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo và cách Facebook tính tiền quảng cáo. Có rất nhiều cách hiển thị và tùy chọn, nhưng hai cách cơ bản được nhiều người quan tâm là:

1. Hiển thị quảng cáo của bạn theo dạng ai truy cập vào quảng cáo thì mới tính tiền và tính tiền dựa trên mỗi lần khách truy cập vào post đó (thường là đường link tới website hoặc Fanpage của bạn)

2. Hiển thị quảng cáo của bạn theo cách trả tiền cho 1.000 lần tiếp cận (CPM). Tức họ cứ show quảng cáo của bạn ra, cứ mỗi 1.000 người nhìn thấy nó là bạn bị trừ đi một khoản tiền, còn họ có quan tâm hay không thì Facebook không cần biết.

Cách hai chỉ áp dụng khi bạn muốn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của bạn. Tất nhiên nếu sản phẩm độc lạ thì cách hai là cực rẻ để lôi kéo khách trên Facebook vào thăm gian hàng hoặc website của bạn.

Đôi khi cách một lại hiệu quả hơn nếu bạn bán nhiều sản phẩm và khách cần vào để xem thêm sản phẩm khác, hoặc muốn tìm hiểu xem bạn là ai?

Để quản lý tiền, không để bị Facebook nuốt vô tội vạ, bạn cần phải khống chế thời gian chạy quảng cáo đó (ví dụ chỉ từ ngày này đến ngày này) và mức tiền chi tiêu mỗi ngày, ví dụ 50K - 100K đến 1 triệu đồng tùy mục đích và ngân sách.

Nếu bạn biết cách nhắm đúng đối tượng cần thì cách thứ hai sẽ rẻ và có lợi hơn còn nếu nhắm không đến đúng đối tượng thì sẽ bay cả đống tiền mà chẳng bán được sản phẩm nào. Ví dụ bạn bán quần áo trẻ em mà quảng cáo lại hiển thị trên Facebook của những người ham mê game, học sinh - sinh viên chẳng hạn thì họ cũng chẳng quan tâm tới quảng cáo đó, trong khi tiền vẫn cứ mất.

Hãy liên hệ với wikiHoidap@gmail.com nếu bạn cần chạy thuê quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

Ghi rõ nguồn theo www.wikihoidap.com nếu bạn sử dụng tư liệu của bài viết này. Link: Cẩn thận với cách facebook tính tiền quảng cáo khi bán hàng

Đọc thêm

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo trên Facebook có đông khách hàng quan tâm
Khi chặn Facebook của một ai đó thì họ có biết không nhỉ
Tại sao quảng cáo tốn kém nhiều tiền mà vẫn không ai mua hàng

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :