Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn, chuẩn bị những gì

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Để mở 1 tiệm giặt là chỉ cần số vốn chừng 100-200 triệu đồng trở lên là đầu tư làm ăn được

Hỏi: Tôi muốn mở 1 cửa hiệu giặt là ở TPHCM thì cần bao nhiêu vốn là đủ mở tiệm và nên chuẩn bị những gì, wikiHoidap có thể cho tôi xin vài kinh nghiệm mở tiệm giặt khô là hơi được không?

Thu Hà - email: sonanh_(***)@gmail.com

Trả lời về kinh nghiệm mở tiệm giặt khô là hơi và vốn đầu tư mở cửa hiệu giặt là tại Hà Nội, TPHCM


Bạn đang dự tính mở một cửa hiệu giặt là nhưng lại không biết phải chuẩn bị những gì và cần đầu tư bao nhiêu vốn?

Thông thường, bạn cần lượng vốn khoảng 100 triệu trở lên nếu muốn mở một cửa hiệu giặt là. Bởi vì bạn phải chi trả rất nhiều khoản cần thiết như thuê mặt bằng, mua máy móc thiết bị, thuê nhân viên, phí sửa chữa dự phòng khi máy móc hỏng hóc, phí dự trù những tháng đầu chưa có lãi…

Chọn mua máy giặt là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thành công của cửa hiệu. Hiện nay, máy giặt công nghiệp mới có giá thị trường khoảng 200 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu kinh doanh và nguồn vốn của mình, bạn có thể chọn mua máy giặt mới hoặc đã qua sử dụng thì sẽ rẻ hơn khoảng 30-50%. Cũng có thể thuê máy giặt nếu bạn muốn. Hãy đảm bảo máy giặt của cửa hiệu bạn đáp ứng tốt những dịch vụ giặt là mà bạn định kinh doanh là được.

Vốn đầu tư mở tiệm giặt là nhiều khi nằm ở các khoản đầu tư biến động như lương nhân viên, tiền điện nước... Hãy tính toán mức lương nhân viên phù hợp để nhân viên làm việc nhiệt tình và gắn bó lâu dài cùng cửa hiệu. Mức lương không nên quá cao và cũng không được quá thấp. Hãy tham khảo mức lương nhân viên hiện nay ở những cửa hiệu khác để đưa ra được mức lương phù hợp nhất. Có chỗ chỉ trả mức lương cho nhân viên là 5 triệu đồng/tháng nhưng có chỗ là 6-7 triệu đồng tùy theo quy mô cửa hiệu và khối lượng công việc.

Bạn nên tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về lĩnh vực giặt là, về thị trường, nhu cầu… Cần biết những loại máy cần thiết để giặt là, các giai đoạn giặt là, công dụng và cách sử dụng từng loại máy, cách phân loại quần áo khi cho vào máy, bí quyết tẩy những vết bẩn cứng đầu trên quần áo… Hãy biết sơ về máy móc để nếu máy có hỏng hóc cơ bản thì bạn có thể sửa chữa được, không mất tiền thuê người sửa và mất thời gian đợi họ đến sửa.

Khi bỏ vốn đầu tư kinh doanh, bạn phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai để có kế hoạch, định hướng kinh doanh hiệu quả. Thường thì khách hàng của bạn là học sinh sinh viên hoặc những người có thu nhập cao nhưng quá bận rộn không có thời gian giặt là tại nhà. Mặt bằng nên chọn đó là ở gần trường học, khách sạn, nơi đông dân cư…

Một lưu ý riêng dành cho cửa hiệu kinh doanh giặt là đó là, phải chuẩn bị sọt đựng quần áo, chuẩn bị móc, bao nilon, bàn ủi… Đặc biệt, cần có giấy ghi tên và quần áo khách hàng để tránh nhầm lẫn khi trả hàng cho khách.

Tính chung, để mở tiệm giặt là bạn cần có lượng vốn khoảng 100-200 triệu đồng. Ngoài ra, dưới đây là những gợi mở khác cho bạn khi có kế hoạch kinh doanh làm giàu:

Kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn
Mở spa mini cần bao nhiêu vốn là đủ
Làm gì khi định mở shop kinh doanh quần áo trẻ em
Mở shop thời trang lấy hàng ở đâu, cần bao nhiêu tiền vốn

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất