Đi du lịch Thái Lan nên ăn uống ở đâu ngon + rẻ?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đi du lịch Thái Lan nên ăn uống ở đâu ngon, giá rẻ và độc đáo nhất?

Hỏi:  Tôi sắp có chuyến đi du lịch tại Thái Lan vào tháng 6 tới, mọi thứ cơ bản đã chuẩn bị như lịch trình đi lại, book vé máy bay, đặt phòng khách sạn nhưng về khoản ăn uống thì tôi chưa yên tâm lắm vì đây là lần đầu tiên tôi đưa gia đình đi Thái. Phần lớn thời gian của tôi sẽ ở Bangkok vậy nên ăn uống ở quán ăn, nhà hàng nào có các món ăn mang bản sắc của đất nước Thái mà giá cả cũng vừa túi tiền, các món ăn phù hợp khẩu vị...


Một độc giả của wikiHoidap

Trả lời câu hỏi đi du lịch Thái Lan nên ăn uống ở đâu ngon + rẻ


Có người du lịch Thái Lan để thăm đền chùa danh thắng, có người thì để mua sắm, còn mình du lịch Thái Lan để khám phá ẩm thực. Bằng kinh nghiệm du lịch thực tế, mình sẽ gợi ý cho bạn những nơi, những món nên ăn khi đi du lịch Thái Lan để cùng tham khảo. Nói về các địa chỉ nên ăn, dưới đây là vài gợi ý, bạn có thể check thêm thông tin nếu cần tìm hiểu cặn kẽ

Trung tâm thương mại Thái Lan: Big C và Siam Paragon hay Central World

Nói đến trung tâm thương mại giá bình dân và được khách Việt thường xuyên lui tới nhất ở Thái Lan chắc chắn là Big C. Các món ăn ở đây đa phần khá đơn giản và nhanh gọn như: cơm, miến, bánh bao và chi phí rẻ chỉ tầm 70 - 150 Bath thái một suất… Nếu bạn muốn quan tâm về đồng Baht, hãy đọc lại bài chia sẻ nơi đổi tiền Thái. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của mình thì chỉ nên ăn để tiết kiệm thời gian, còn đây không phải nơi lý tưởng để khám phá ẩm thực Thái Lan.

Trái ngược với Big C là trung tâm thương mại sang chảnh bậc nhất Bangkok: Siam Paragon. Không kể đến các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, các quán ăn cũng được thiết kế như những cửa hàng riêng biệt siêu đẹp mắt và hoành tráng, chỉ đi lướt qua là mùi đồ ăn đã quyến rũ lắm rồi. Chi phí khá đắt khoảng từ 700 Bath/người là nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong cả chuyến đi cũng nên thử 1 bữa cho mở mang.

Là một người có nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan, mình thấy Central World là nơi phù hợp hơn cả nếu bạn chọn ăn uống tại trung tâm thương mại Thái Lan. Chi phí dễ dịu tương đương như các hàng quán ở Vincom Việt Nam. Bạn có thể nếm thử: lẩu Thái chua cay giá khoảng 300 Bath/nồi, tráng miệng tại quán nổi tiếng After You Dessert Cafe  giá từ 80 Bath trở lên/ món.

Quán ăn vỉa hè Thái Lan: chỗ nào cũng có

Những người thích du lịch tự túc như mình có phương châm là để hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của địa phương, hãy ăn như người bản địa. Bởi thế mình ưu tiên khám phá ẩm thực tại các quán ăn vỉa hè Thái Lan, hơn là trung tâm thương mại.

Những quán ăn bày bán ở vỉa hè thường mở nhiều hơn vào buổi tối. Khác với Việt Nam, quán ăn vặt nơi đây hầu như không có bàn ăn, ghế ngồi mà chủ yếu là “take away”. Bạn nhất định nên ăn thử các đồ xiên nướng chỉ 10 Bath/cái (nhớ đừng nên thử nước chấm ở đó nếu bạn không ăn được cay), cá nướng 120 Bath/con bé thơm phức mùi sả, cuộn lá bắp cải chấm nước chua ngọt rất vừa miệng, tom yum bát nhỏ 70 Bath cực kì đáng thử vì các vị chua-mặn-ngọt-cay hòa quyện hài hòa, kích thích vị giác; salad xoài tôm 50 Bath/suất nhỏ, ngon nhưng hơi tanh so với khẩu vị Việt Nam. Nhìn chung ẩm thực Thái Lan đều hơi cay và ngọt, có lẽ sẽ phù hợp hơn với khẩu vị người miền Nam của nước ta.

Nhiệt độ ở đây nóng nực, nhưng bạn không lo vì có ngay những xe chở tử kính đựng hoa quả ướp lạnh, hay nước ép các loại từ lựu, dứa, ổi… Cả xôi xoài giá 70 - 100 Bath/suất, ăn thử vị ngon đáng nhớ luôn nhé.

Ẩm thực Trung Hoa ngay tại thủ đô Bangkok: China Town

Đi du lịch Thái Lan (xem thêm), đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức ẩm thực Trung Hoa ngay tại thủ đô Bangkok. Cách trung tâm khoảng 15 phút đi xe tucktuck, bạn sẽ dễ dàng tới China Town. Tới đây như bước vào một thế giới mới với hào nhoáng những đèn biển hiệu vàng- đỏ viết chữ Trung Quốc thắp sáng cả buổi tối. Hãy ăn thử món canh yến sào hay súp vi cá mập có giá từ 100 - 200 Bath/suất, dimsum, mì vắn thắn 40 Bath/suất, hạt dẻ nướng rất đáng ăn vì vừa thơm vừa dẻo dẻo ngọt bùi…

Một món ăn mình ấn tượng nhất đó là vịt quay Bắc Kinh, phải xếp hàng chờ có bàn. Miếng thịt có lớp da quay vàng suộm bắt mắt, thịt vịt mềm nhưng vẫn giữ độ dai vừa phải, vị đậm đà, thoang thoảng mùi thuốc bắc. Kể lại mà mình vẫn ứa nước miếng.

Ăn uống tại Thái Lan còn nhiều nơi, nhiều món hơn nữa mà trong một bài viết không thể kể hết được. Hãy xách ba lô lên và tới Thái Lan ngay để khám phá  nhiều hơn nữa nhé.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất