Con gái có nên tập GYM không nhỉ và nên tập như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đừng nghĩ tập gym là môn thể thao dành cho nam giới mà cả chị em phụ nữ cũng có thể tham gia để rèn dáng cho mình vì các cụ nói "nhất dáng, nhì da" nên có điều kiện thì bạn nên đi tập gym ngay nhé... 

Hỏi: Ở công ty em có mấy chị rủ nhau đi tập gym tại một trung tâm và rủ em cùng đăng ký nhưng em chưa có nghe nói con gái tập gym bao giờ, theo anh chị em có nên đăng ký tập gym để giảm cân giảm béo không?

Hải Anh - email: chuotlun_(***)@gmail.com

Trả lời câu hỏi con gái có nên tập gym không


Vâng! Có lẽ ngoại hình đã trở thành một hành trang không thể thiếu đối với mỗi người, nhất là phái đẹp, cho nên từ lâu ông cha ta đã quan niệm nhất dáng nhì da trong đó "dáng" là thứ quan trọng bậc nhất. 

Ngày nay, chị em phụ nữ càng khẳng định tầm quan trọng của mình không chỉ trong gia đình mà còn ở ngoài xã hội. Do vậy, ngoại hình càng là "thứ vũ khí" đắc lực để chị em vươn tới đỉnh cao trong công việc. Tuy nhiên, nhịp sống hối hả, công việc tất bật, thời gian thu hẹp mà chế độ ăn, uống lại không điều độ nên chị em ngày càng đánh mất đi vóc dáng " mi-nhon" quý báu của mình. 

Để lấy lại vóc dáng quyến rũ, không ít chị em đã tìm đến gym. Tập gym không còn xa lạ với những người phụ nữ hiện đại, vừa cải thiện vóc dáng, vừa cải thiện sức khoẻ. Nhưng, một số người vẫn còn e ngại với nó! Vậy, tập gym có tốt hay không, con gái có nên tập gym không? Đây là vấn đề chung của những người đã - đang và có nguy cơ đánh mất đi vóc dáng mảnh mai, quyến rũ của mình.

Có nhiều người sợ rằng, tập gym sẽ làm thân hình của mình trở nên thô cứng, mất đi nét mềm mại, quyến rũ. Vì thế, họ không dám đi tập gym. Tuy nhiên, các bạn gái đừng quá lo. Cơ thể bạn có cấu trúc riêng, không giống như con trai, các bó cơ của bạn cũng không dễ dàng to ra như con trai đâu. 

Các bạn cứ an tâm mà tập luyện gym. Chỉ cần bạn biết cách tập luyện hợp lý, tốt nhất là tập với một huấn luyện viên có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những bài tập dành riêng cho phái nữ và tập luyện với một thời gian phù hợp nhất, tránh tập quá nhiều hay quá ít. Về việc này, chắc chắn một người huấn luyện viên tốt sẽ giúp bạn! 

Tập luyện thôi còn chưa đủ, song song với tập gym, bạn còn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí, khoa học. Luyện tập phù hợp cùng dinh dưỡng cân đối, chắc chắn, một thân hình thon gọn, săn chắc, cùng một vòng eo "con kiến" sẽ không còn là một giấc mộng viễn vông với bạn!

Bây giờ bạn đã có thể trả lời câu hỏi con gái có nên tập gym không? Tuy nhiên để tập gym phát huy kết quả một cách tốt nhất, ngoài những mẹo ở trên, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những "đồ" sau: Một bộ trang phục thể thao thoải mái, không quá rộng, cũng đừng quá ôm sát cơ thể sẽ giúp các bạn dễ dàng vận động hơn đấy! Một đôi giày vừa vặn sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái hơn trong khi tập! Tuyệt đối không nên nhịn ăn trước khi tập gym các bạn nhé! Thay vào đó, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1 giờ. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn khoẻ mạnh hơn. Một thứ không thể thiếu nữa, đó là nước. Các bạn nên bổ sung nước khi tập, tránh tình trạng nhịn khát. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất và bài tiết dễ dàng hơn. 

Cũng như những bài tập luyện khác, tập gym cũng là vận động. Vì thế, bạn cần làm nóng cơ thể trước khi tập nhé, nếu không, có thể bị chấn thương đấy! Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, ấy là tinh thần. Hãy giữ cho mình tinh thần thoải mái, thư giãn, cười nhiều hơn, sống lạc quan hơn. Chốt lại, nếu có điều kiện thì con gái nên đi tập gym để làm đẹp dáng.

Vậy con gái nên tập gym như thế nào cho hiệu quả, đặc biệt là giúp giảm cân nhanh chóng, xem ngay ở đây: http://www.wikihoidap.com/2016/10/tap-gym-giam-beo.html

Về câu hỏi con gái tập gym có tăng cơ bắp và vòng 1 không thì bạn tham khảo bài này: http://www.wikihoidap.com/2015/10/con-gai-tap-gym.html

Ngoài chuyện con gái đi tập gym ra thì còn rất nhiều bài tập thể dục thể thao khác giúp giữ dáng, đòi lại dáng cho con gái mà wikiHoidap đã chia sẻ trong bài viết gắn gọn này: http://www.wikihoidap.com/2016/10/giam-can-bang-tap-the-duc-tham-my.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất