Bếp hồng ngoại có ưu điểm gì, khác bếp từ như thế nào, sử dụng nồi gì

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bếp hồng ngoại là gì, có ưu điểm gì, khác bếp từ như thế nào, sử dụng nồi gì để nấu nướng...

Hỏi: Lâu nay tôi chỉ mới biết tới bếp từ và nhà tôi cũng đang xài 2 cái để nấu lẩu khi có đông người nhưng mới đây tôi mới biết thêm có loại bếp hồng ngoại. Tôi chưa rõ bếp hồng ngoại là bếp gì, chạy bằng gì, nó khác bếp từ thế nào và khi nấu thì dùng nồi gì?

Kim Anh - Lạc Thủy, Hòa Bình

Bếp hồng ngoại khác gì bếp từ, có tác dụng gì, sử dụng loại nồi nào để nấu nướng


Bếp hồng ngoại cũng là một loại bếp điện, là ngôi sao mới nổi trong ngành bếp từ 2-3 năm trở lại đây.

So với bếp từ, bếp hồng ngoại không kén nồi, tức nồi nào cũng có thể nấu được với bếp hồng ngoại, người nội trợ cũng có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp. Thêm vào đó, các hãng điện máy quảng cáo rầm rộ bếp hồng ngoại tiết kiệm điện, phát nhiệt trực tiếp, có thể thay thế bếp ga, nên đây là loại bếp được rất nhiều người sắm về nhà trong thời gian qua.

Tuy nhiên, wikihoidap đã đi tìm hiểu và kết luận rằng có khá nhiều điều có thể bạn còn chưa biết về bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại có ba loại:

Một loại là bếp hồng ngoại phát nhiệt từ hệ thống đèn halogen lắp ở bên dưới mặt kính thủy tinh. Một loại là bếp hồng ngoại phát nhiệt từ hệ thống dây maiso lắp dưới mặt kính thủy tinh. Và loại cuối cùng là bếp hồng ngoại phát nhiệt từ hệ thống mâm nhiệt gồm các lá thép lắp ở bên dưới mặt kính thủy tinh.

Dù là loại nào thì bếp hồng ngoại cũng hoạt động theo phương thức: dòng điện đi vào làm sáng bóng halogen, dây maiso hoặc làm mâm nhiệt tỏa nhiệt, rồi truyền nhiệt trực tiếp qua mặt kính, qua đó tiếp xúc với đáy nồi và làm chín đồ ăn thức uống.

Tuổi thọ của bóng đèn halogen vào khoảng 1000- 5000 giờ sử dụng, nên tuổi thọ của bếp hồng ngoại sử dụng hệ thống phát nhiệt từ đèn halogen cũng có thời hạn sử dụng tương đương, giá bếp hồng ngoại loại này cũng mềm hơn. Loại bếp này khi cắm điện bạn sẽ thấy xuất hiện 2 vạch sáng đỏ rực, chính là hai bóng đèn halogen phát sáng dưới mặt kính.

Bếp hồng ngoại sử dụng hệ thống dây maiso phát nhiệt gần giống như bếp điện dùng dây maiso nhiều nhà vẫn dùng trước đây.

Loại bếp này bền hơn bếp hồng ngoại sử dụng đèn halogen, khi cắm điện bạn sẽ thấy phía dưới mặt kính là nhiều vòng tròn to nhỏ đồng tâm, là các dây maiso được đốt cháy.

Bếp hồng ngoại mâm nhiệt dùng mâm nhiệt để phát nhiệt là loại bền hơn cả, cũng có giá đắt nhất trong các loại bếp hồng ngoại. Tuy nhiên khi mâm nhiệt bị hỏng thì chi phí thay mâm nhiệt cũng đắt hơn so với hai loai bếp hồng ngoại kể trên.

Song song đó, do phần nhiệt tỏa ra quá cao, nên dễ làm hư hại đến mạch điện tử và linh kiện khác bên trong bếp hồng ngoại.

Nếu bạn đang cần tìm mua bếp hồng ngoại thì tham khảo thêm bài viết hướng dẫn loại bếp hồng ngoại tốt nhất hiện nay: https://www.wikihoidap.com/2017/02/bep-hong-ngoai-tot-nhat.html

Website wikiHoidap là nơi sở hữu bài viết này: https://www.wikihoidap.com/2017/02/bep-hong-ngoai.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất