Bếp hồng ngoại dùng có tốt không, có tốn điện, hại sức khỏe không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hiện nay nhiều người đang chuyển từ bếp từ sang bếp hồng ngoại vậy bếp hồng ngoại dùng có tốt không, có tốn điện không, có gây hại cho sức khỏe không?

Hỏi: Tôi vừa đi 1 siêu thị điện máy ở quận 3, TPHCM thấy bây giờ họ bán rất nhiều loại bếp hồng ngoại mà chưa dám xài vì không biết dùng bếp hồng ngoại có an toàn cho sức khỏe không, nó có tốn điện lắm không, loại nào bền tốt nhỉ?

Trần Nguyễn Trâm - Q3, TPHCM

Bếp hồng ngoại dùng có tốt không, có tốn điện không, có hại sức khỏe không?


Để trả lời câu hỏi dùng bếp hồng ngoại có an toàn, có hại sức khỏe thì bạn phải xem cơ chế hoạt động của nó, đặc biệt bếp hồng ngoại là bếp gì?

Ngoài chức năng đun nấu thông thường như bếp từ, tùy theo giá thành sản phẩm mà các nhà sản xuất bếp hồng ngoại sẽ tích hợp thêm các tính năng khác cho bếp như: ninh, hầm, nấu cháo… Đặc biệt, nhiều người rất thích chế độ có thể nướng trực tiếp trên mặt bếp của bếp hồng ngoại. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của bếp hồng ngoại so với bếp từ.

Lưu ý khi nướng thức ăn trên bếp hồng ngoại: bạn có thể nướng trên bếp hồng ngoại, nhưng nên hạn chế nướng thực phẩm có dầu mỡ, vì dầu mỡ sẽ tràn vào trong bếp gây hỏng linh kiện. Tương tự như vậy, Khi nấu nước, cần chỉnh nhiệt cho chính xác vì khi nước tràn ra ngoài dễ gây sự cố về điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Về các chế độ nấu xào, rán... mặc dù được quảng cáo là có thể dùng bếp hồng ngoại để chế biến các món xào, rán; nhưng trên thực tế do nhiệt lượng tỏa ra quá cao, nên nếu chế biến các món này trên bếp hồng ngoại cần phải dùng nhiều dầu mỡ, nếu không cũng rất dễ bị cháy khét giống như bếp từ. Và cùng với bếp từ, bếp hồng ngoại cũng không vượt qua được bếp ga trong việc có thể điều chỉnh nhiệt độ tối ưu khi chế biến các món rán, xào.

Dùng bếp hồng ngoại dùng có tốn điện không? Về lượng điện năng tiêu thụ, ngoài năng lượng được truyền vào xoong nồi để nấu chín đồ ăn, thức uống, bếp hồng ngoại còn tỏa ra nhiệt ra môi trường xung quanh, nên so với bếp từ, bếp hồng ngoại tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ hơn. Bếp có công suất có công suất 2000W sẽ tiêu tốn 2kW điện năng trong 1 giờ sử dụng.

Dùng bếp hồng ngoại có an toàn không, có ảnh hưởng tới sức khỏe? Mặt bếp hồng ngoại nóng và cũng nóng lâu hơn mặt bếp từ ngay cả khi đã ngừng sử dụng, nên bạn cần đặc biệt lưu ý về an toàn, nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Về giá cả, bếp hồng ngoại dòng bình dân có giá cả gần như tương đương với bếp từ. Tùy theo mức tiền bạn có, bạn có thể lựa chọn loại nào cho phù hợp.

Đây là hướng dẫn mua loại bếp hồng ngoại tốt nhất: https://www.wikihoidap.com/2017/02/bep-hong-ngoai-tot-nhat.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất