Xe buýt đi chùa Hương, đi chùa Hương bắt xe buýt nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có hai tuyến xe buýt đi chùa Hương mà bạn nên ưu tiên bắt nếu bạn đang có kế hoạch đi chùa Hương mùa lễ hội, vậy đó là xe buýt nào?

Hỏi: Em là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Tết này, em muốn rủ mấy đứa bạn đi lễ chùa Hương vì em ở gần Hà Đông mà chưa từng đi bao giờ, vui lòng tư vấn giúp em nên đi chùa Hương bằng xe buýt nào là tiện và rẻ nhất...

Miu Lê - email: lenguyethang_(***)@gmail.com

Trả lời về các tuyến xe buýt Hà Nội đi chùa Hương

Hiện nay, có 2 loại xe buýt đi chùa Hương. Một loại là của xe khách tư nhân, một loại thuộc hệ thống buýt Hà Nội.

Từ các bến xe Mỹ Đìnhbến xe Yên Nghĩa, hàng ngày đều có rất nhiều chuyến xe chạy về Tế Tiêu - Mỹ Đức. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ bắt xe đi Tế Tiêu thì từ TT Tế Tiêu tới xã Hương Sơn vẫn còn khoảng 10km nữa.

Do đó, bạn nên tìm các xe chạy thẳng từ Hà Nội đi xuống tận trung tâm xã Hương Sơn, từ đây có thể đi bộ ra đầu suối Yến để đi đò vào chùa Hương Trù - chùa Hương.

Vậy những xe buýt nào từ Hà Nội đi thẳng xuống tận chùa Hương?

Có hai tuyến xe Hà Nội - chùa Hương là xe bus số 215 và xe buýt số 75. Trong đó, xe buýt 215 xuất phát từ bến xe Giáp Bát đi Linh Đàm sang Ba La sau đó rẽ xuống TT Vân Đình của huyện Ứng Hòa - đi TT Tế Tiêu của Mỹ Đức và đi xuống tận bến xe Hương Sơn (thuộc xã Hương Sơn, nơi có chùa Hương nổi tiếng)

Nếu bạn bắt tuyến xe buýt số 78 thì họ chỉ đến bến xe Tế Tiêu là kết thúc hành trình (bạn không nên đi tuyến xe này).

Còn đây là lộ trình xe buýt số 75 từ bến xe Yên Nghĩa đi xuống tận bến xe Hương Sơn: xe xuất bến từ Yên Nghĩa, ra Ba La, theo QL 21B đi Vân Đình - Tế Tiêu (theo đường 425) - cùng chiều và cung đường với từ Hà Nội đi hồ Quan Sơn, sau đó rẽ trái theo đê đi xã Hương Sơn.

Giá vé tùy chặng, mức cao nhất trọn gói là 20.000 đồng. Cứ khoảng 20 phút lại có một chuyến xe xuất bến (chất lượng xe buýt Hà Nội chùa Hương hơi xấu).

Từ trung tâm Hà Nội đi xuống bến xe Yên Nghĩa thì có rất nhiều xe mỗi ngày. Có nghĩa là bạn chỉ cần đổi 2 chuyến là tới tận xã Hương Sơn - đầu suối Yến và bến Đục.

Chùa Hương khai hội ngày nào
Chùa nổi tiếng Hà Nội

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất