Mua quần áo cho em bé & trẻ nhỏ ở đâu rẻ và tốt nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Website wikiHoidap.com chia sẻ cho các bà mẹ một vài bí quyết khi mua quần áo cho các em bé và trẻ nhỏ sao cho tiết kiệm chi phí mà lại có những bộ đồ rẻ và tốt nhất...

Hỏi: Tôi sắp sinh em bé và hiện đang lo đi mua cho bé những món đồ quan trọng và cần thiết nhất để chào đón bé chào đời. Tôi nên mua những món đồ gì và mua ở đâu thì có giá rẻ, lại đáng tin tưởng nhất?

Lê Thị An - Q. Hoóc Môn, TPHCM

Trả lời

Bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng nếu tài chính của gia đình không dư giả mà lại có vô vàn những thứ phải chi khi con yêu chào đời, vậy làm sao để chi tiêu một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất, đó là câu hỏi của rất nhiều người.

Và lời khuyên tốt nhất dành cho cha mẹ đó là: “Hãy cân nhắc thật kỹ khi mua quần áo cho bé”.

Trẻ lớn rất nhanh, chỉ trong vài tháng số size quần áo đã thay đổi. Những bộ quần áo mẹ mới mua, chỉ mặc được vài lần đã nhanh chóng vứt đi vì mặc không vừa. Vậy, thay vì bỏ tiền ra để mua những bộ quần áo với thời hạn sử dụng vài tháng thì mẹ có thể  đầu tư vào giáo dục, dinh dưỡng như dành mua thêm sữa, thức ăn dinh dưỡng, đồ chơi, dụng cụ học tập... cho bé. Ắt hẳn chúng sẽ có ích và giá trị lâu dài hơn cho các bé.

Dưới đây là bí quyết giúp mẹ tiết kiệm chi phí đáng kể khi mua sắm quần áo cho trẻ, mẹ có thể tham khảo:

Có thể sử dụng quần áo cũ

Sử dụng quần áo cũ chứ không phải quần áo rách nhé! Đây là cách tiết kiệm được rất nhiều bà mẹ hiện nay áp dụng. Mẹ có thể xin quần áo cũ của trẻ từ người thân, họ hàng. Nếu không có người quen thì mẹ có thể trao đổi với các bà mẹ trên các diễn đàn mạng xã hội... Dù mẹ xin, trao đổi được bất cứ quần áo loại nào, là quần áo đi chơi, hay ở nhà thì đều có lợi cho túi tiền của mẹ. Sau đó mang quần áo về giặt sạch, khử trùng. Phương pháp này vừa an toàn lại tiết kiệm mà lại không sợ trẻ bị dị ứng khi mặc quần áo mới.

Săn lùng tại các hội chợ khuyến mãi

Điều bé cần không phải là những bộ quần áo thời trang hàng hiệu như mẹ, cũng chẳng cần những kiểu quần áo đắt tiền. Điều bé cần là những bộ quần áo giúp bé đủ ấm, giúp bé hoạt động dễ chịu nhất. Vì vậy, nếu như có hội chợ thời trang khuyến mãi, không có lý do gì mẹ không đi. Ở đây, mẹ sẽ tìm được những bộ đồ giá cả phải chăng, chất lượng lại tốt.

Săn lùng cơ hội hàng giảm giá, phiếu giảm giá

Mua hàng giảm giá, dùng phiếu giảm giá là những lựa chọn các bà mẹ thường làm. Thông thường, khi không bán được hàng, hàng còn tồn, hay để kỉ niệm ngày tri ân khách hàng, các trang bán hàng hiện nay đều có mục khuyến mãi và giảm giá, để thu hút khách hàng, mẹ nên thường xuyên truy cập vào các trang này để săn được những món đồ cần thiết với giá “rẻ bất ngờ”. Tuy nhiên, chỉ nên mua những thứ cần thiết thôi nhé!

Đi mua sắm cuối mùa

Cứ hết một mùa, để quay vòng vốn, nếu quần áo không bán được, lỗi mốt thì các shop thường thanh lý, xả hàng với giá rẻ, có khi còn dưới cả giá gốc. Với phương pháp này, điều quan trọng là mẹ phải tính toán được số size quần áo con mặc cho mùa năm sau.

Bán những bộ đồ còn mới của bé

Nếu trang phục của bé còn mới, mà bé lại không mặc vừa, mẹ có thể thu hồi được một số tiền nhỏ hoặc lớn thông qua việc đăng bán trên các diễn đàn, mạng xã hội liên quan đến mẹ và bé.

Để lại quần áo cho bé sau

Quần áo bé vẫn còn mới, bỏ thì thấy tiếc, các mẹ thường giặt cẩn thận rồi mang đi cho, hoặc thanh lý. Tuy nhiên với phương pháp này mẹ nên làm khi không có ý định sinh con nữa. Nếu là sinh con đầu lòng thì quần áo nên để lại cho bé sau mặc. Vừa an toàn lại tiết kiệm đúng không nào!

Phân biệt quần áo hàng hiệu
Quần áo trẻ em giá sỉ Hà Nội
Quần áo Thái Lan và Hàn Quốc giá sỉ
Mặc quần áo ngủ cho bé mùa đông
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em
Quần áo trẻ em ở chợ Tân Bình, có nên mua không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất