8 bí quyết để giúp trở thành một người phụ nữ thành công, thành đạt trong cuộc đời

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Thế nào là một người phụ nữ thành công? Để trở thành 1 người phụ nữ thành đạt thì bạn cần phải làm gì, thực hiện những bí mật - bí quyết nào?

Hỏi: Em đang học năm thứ 3 Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, em xin hỏi như thế nào thì được coi là một người phụ nữ thành công trong cuộc sống, bí quyết để trở thành người phụ nữ thành đạt cần có những tố chất gì và phong cách của người phụ nữ giỏi giang, bản lĩnh có đặc điểm gì đặc biệt không?

Cao Ngọc Linh - email: linhthu_991(***)@gmail.com

Trả lời

Đa số phụ nữ ngày nay chọn sống chủ động để trở thành người phụ nữ có bản lĩnh và thành công trong cuộc sống. Cô ấy đủ bản lĩnh để làm được tất cả công việc mà trước đây chỉ có cánh mày râu làm như sửa điện, lắp bóng đèn, lắp ống nước hay như cả đóng bàn, ghế. Thành công của cô ấy có thể ở việc vun vén gia đình hạnh phúc, có thể ở việc cân bằng được giữa công việc và mối quan hệ cá nhân, cũng có thể ở việc cô ấy kiếm tiền giỏi hay ngoại giao giỏi…

Tùy quan điểm của từng người mà mỗi người có một định nghĩa về phụ nữ thành công khác nhau nhưng tựu chung lại, phụ nữ thành đạt là khi biết được điều mình muốn và quyết tâm làm được điều đó. Phụ nữ bản lĩnh và thành công thường có sức cuốn hút khó cưỡng đối với đàn ông bởi cô ấy biết làm đẹp cho bản thân và biết nâng cao giá trị của mình. Hơn nữa, phụ nữ thành công thường có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn vì cô ấy không ngừng nỗ lực để thành công hơn nữa trong cuộc sống.

Là phụ nữ, ai cũng ao ước mình trở thành người phụ nữ độc lập, bản lĩnh và thành công. Nhìn những người phụ nữ bản lĩnh và thành công bên cạnh mình, họ tự hỏi nguyên nhân nào khiến cô ấy lại thành công đến vậy? Con người sinh ra đều giống nhau và đa số không có tính chất lãnh đạo bẩm sinh. Tính cách, khí chất hay năng lực của mỗi người đều do tôi luyện mà ra. Vì vậy, một người phụ nữ bẩm sinh không bản lĩnh, thành công hơn những người khác mà bản thân cô ấy phải trải qua nhiều sự rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm.

Vậy làm sao để chúng ra trở thành những người phụ nữ có bản lĩnh và giỏi giang? Có nhiều cách để rèn luyện bản thân nhưng dưới đây là một số điều cơ bản mà bất kì người phụ nữ nào muốn trở nên độc lập và thành công nên nhớ:

1. Biết yêu bản thân

Người phụ nữ muốn thành công thì trước hết cô ấy phải biết yêu bản thân. Yêu bản thân là giúp cơ thể có được sức khỏe tốt, sinh hoạt lành mạnh, là tự kiểm điểm chính mình khi làm gì sai và tự khen ngợi bản thân khi vượt mục tiêu đã đề ra trong cuộc sống. Khác với yêu bản thân, phụ nữ nuông chiều bản thân là người sinh hoạt không điều độ, ăn uống thả ga mà không quan tâm đến sức khỏe hay luôn bảo vệ bản thân bởi lý lẽ cho dù mình làm sai hay làm đúng. Không nuông chiều bản thân mà phải biết yêu bản thân, bởi vì có yêu bản thân thì mới biết yêu thương người khác.

2. Giỏi trong một lĩnh vực nhất định

Có thể cô ấy không xinh đẹp đủ để người khác ấn tượng và cảm mến ngay trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, ở những lần gặp tiếp theo, cô ấy sẽ khiến người ta phải cảm phục và hâm mộ tài năng của mình. Sẽ rất thú vị nếu bạn am hiểu một lĩnh vực và đầu tư phát triển về lĩnh vực đó, bạn sẽ thu thập được rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Người phụ nữ làm chủ được kiến thức là người phụ nữ thông minh.

3. Tự tin và năng động

Phụ nữ muốn có bản lĩnh và thành công thì nhất định phải tự tin và không được thụ động. Cô ấy sẵn sàng tranh luận và đưa ra quan điểm của mình trước đám đông. Hơn nữa, cô ấy cũng sẽ không thụ động nghe theo ý kiến của người khác nếu cô ấy chưa tìm hiểu kĩ và không cảm thấy ý kiến đó đúng. Cô ấy đủ khôn ngoan để mình không phải là người nổi bật nhất đám đông nhưng cũng không đến nỗi bị quên lãng.

4. Đọc sách

Không phải ai đọc nhiều sách cũng giỏi và thành công nhưng đọc sách sẽ giúp tăng tri thức cho bản thân. Đọc sách cũng cần chọn lọc chứ không đọc tràn lan, cốt là để lấy nguồn kiến thức phù hợp với mình. Một số cuốn sách hay về kĩ năng mềm mà bạn nên đọc là: Phụ nữ lãnh đạo bằng yêu thương - David Devin; Dám thay đổi - BK Publications; Đừng bao giờ đi ăn một mình - Keith Ferrazzi… Những cuốn sách này sẽ giúp bạn có động lực và cái nhìn mới mẻ về thành công trong cuộc sống. Xem thêm: Sách hay nên đọc

5. Cách cư xử và nói năng

Cư xử, nói năng ra sao cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của bạn. Nói vậy không có nghĩa bạn phải rụt rè, nhẫn nhịn khi ai đó làm sai mà bạn phải cư xử đúng mực. Bạn có thể khéo léo nói cho người khác biết họ sai hoặc quan niệm của họ về một số thứ chưa đúng. Ví dụ để tạo cảm giác thoải mái và có mối quan hệ thân thiết lâu dài với ai, khi họ nói sai thay vì bạn phản bác lại “Cậu sai hoàn toàn, phải như thế này…” thì bạn có thể nói “Ý kiến hay đấy, nhưng tớ có thể bổ sung thêm không?”. Cư xử và nói năng đúng mực khiến cái nhìn của người khác về bạn thay đổi theo hướng tích cực đấy.

6. Làm chủ được tài chính

Đúng vậy, muốn độc lập và thành công thì ít nhất bạn cũng phải làm chủ được tài chính. Làm chủ không có nghĩa bạn là người kiếm được nhiều tiền hơn người khác mà bạn phải biết chi tiêu sao cho hợp lý với số tiền mình có. Đi làm, bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn là người tự quyết định và chi tiêu số tiền đó. Bạn phải tự lên kế hoạch chi tiêu hợp lý từ việc ăn uống sinh hoạt cá nhân đến những dự định tương lai của mình.

7. Làm những điều mình thích

Nghe tưởng đơn giản nhưng thực ra, nhiều người phụ nữ e ngại thể hiện sở thích của bản thân vì sợ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, mất nhiều thời gian hay sợ người khác chú ý. Nếu bạn đã mong muốn trở thành người phụ nữ bản lĩnh và thành công thì bạn phải dám nghĩ và dám làm điều mình thích. Bạn có thể đọc sách, nấu ăn, vẽ tranh, cắm hoa, đi phượt (du lịch)… tất cả những gì bạn thích và muốn làm. Những điều ấy sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mang đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận và trên hết giúp bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

8. Phải biết làm đẹp nữa - xem chi tiết: Làm đẹp

Muốn là người phụ nữ có bản lĩnh và thành công, ngoài những điều cơ bản kể trên thì quan trọng là bạn phải biết mục tiêu của mình là gì và nỗ lực hết sức đạt được mục tiêu đó. Như vậy là bạn đã trở thành người phụ nữ thành công rồi đấy!

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất