Con gái có nên cắt tóc ngắn không nếu mặt tròn hoặc nhỏ?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cắt tóc ngắn đang là mốt của nhiều cô gái nhưng bạn cần phải cân nhắc xem gương mặt bạn như thế nào, liệu việc cắt ngắn mái tóc có làm vẻ đẹp của bạn trở nên yêu kiều, xinh xắn, hút hồn mọi người hơn không?

Em đang để kiểu tóc ngang vai nhưng mọi người bảo do gương mặt em tròn và bầu nên chuyển sang kiểu tóc ngắn sẽ đẹp và phù hợp hơn, xin cho em vài lời khuyên?

Nguyễn Thu Thảo - email: thaovvn_(***)@gmail.com

Trả lời về kiểu tóc ngắn cho con gái


Theo quan niệm ngày xưa, “cái răng cái tóc là vóc con người” thì những cô gái đẹp là những cô gái có hàm răng trắng sáng và đặc biệt là có mái tóc dài thướt tha đen óng ả. Mái tóc có thể nói là vũ khí lợi hại của mọi cô gái nhất là khi cô gái ấy mặc chiếc áo dài tân thời, mái tóc xõa dài mượt mà đen óng ả thu hút bao ánh nhìn.

Mái tóc dài khiến người con gái ấy trông hiền thục, nhu mì và duyên dáng hơn bao giờ hết, kể cả nàng không xinh đẹp thì mái tóc đen dài ấy cũng khiến nàng trông dễ nhìn hơn rất nhiều.

Đấy là quan niệm về người con gái đoan trang hiền thục ngày xưa. Ngày nay, xã hội đã thay đổi và tiêu chuẩn về cái đẹp đã thay đổi so với trước. Người con gái vẫn phải có hàm răng trắng sáng, đôi mắt to tròn long lanh, nụ cười má lúm duyên dáng, làn da trắng hồng…

Tuy vậy, nàng có thể tạo mọi kiểu tóc từ tóc dài, tóc ngắn, tóc xoăn, tóc thẳng, tóc nhuộm sao cho hợp với khuôn mặt nàng và không gây phản cảm cho người đối diện.

Nhiều cô gái muốn có một kiểu tóc hợp thời trang, cá tính, sáng tạo với kiểu tóc ngắn ngang vai, tóc ngắn ôm khuôn mặt, tóc ngắn tomboy… nhưng lại sợ cắt mất mái tóc nuôi mãi mới dài của mình.

Nhiều cô gái thì lo ngại cắt tóc ngắn không phù hợp với khuôn mặt của mình (nhất là những cô gái có gương mặt tròn hoặc vuông, hoặc quá to hoặc nhỏ), không dễ tạo nhiều kiểu… Nhiều lý do mà các cô gái cứ lần nữa mãi mà không dám cắt tóc.

Đối với các cô gái muốn cắt tóc ngắn thì hãy mạnh dạn thử một lần để thay đổi hình tượng, thể hiện cá tính, tạo kiểu cho mái tóc của mình. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi mái tóc ngắn nhuộm, tạo kiểu hoàn toàn phù hợp với khuôn mặt bạn, thậm chí trông bạn sẽ trẻ ra rất nhiều với mái tóc này đấy.

Nhưng việc vô cùng quan trọng là bạn phải biết kiểu tóc ngắn nào phù hợp với khuôn mặt của mình, đấy mới là mục đích của bạn khi cắt tóc ngắn. Chứ bạn đừng nên vội vàng cắt tùy ý một kiểu tóc ngắn rồi hối hận khi thấy nó vừa xấu vừa khiến bạn kém ưa nhìn hơn trong mắt người khác.

Dưới đây là một số gợi ý tạo kiểu tóc ngắn phù hợp với từng khuôn mặt để bạn có được kiểu tóc phù hợp nhất:

1. Cắt tóc ngắn cho khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan là khuôn mặt dễ tạo kiểu nhất kể cả với tóc dài, ngắn, xoăn, ép. Tuy nhiên, kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái xoan nhất là kiểu tóc ngắn ôm cổ uốn xoăn sóng từ đỉnh đầu xuống rồi nhuộm nâu hạt dẻ, nâu vàng, xám khói.

Với khuôn mặt này, bạn có thể không để tóc mái mà rẽ ngôi giữa sang hai bên, trông mặt bạn sẽ sáng sủa và bắt mắt hơn hoặc bạn có thể để tóc mái thưa, tóc mái ngố uốc xoăn trông đều thời thượng và trẻ ra rất nhiều.

2. Cắt tóc ngắn cho mặt tròn

Với khuôn mặt này, bạn có thể để cắt tóc ngắn ngang vai rồi uốn cụp đuôi hoặc uốn tự nhiên để tóc ôm vào mặt bạn khiến khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn rất nhiều. Đặc biệt bạn tuyệt đối không để tóc mái mà rẽ tóc lệch hoặc rẽ ngôi giữa sang hai bên. Với kiểu tóc này bạn nên phủ bóng trước rồi sau đó nhuộm ánh tím nếu da bạn sáng hoặc nhuộm highlight vàng với mọi màu da. Bạn sẽ có một kiểu tóc phù hợp mà lại thời thượng phù hợp khi đi chơi, dạo phố hay cả làm việc trong văn phòng rồi đấy. Đọc thêm: Những kiểu tóc mùa hè cho con gái

3. Cắt tóc ngắn với mặt vuông chữ điền

Nếu sở hữu khuôn mặt vuông thì bạn nên cắt tóc ngắn ôm mặt với mái dài hoặc cắt tóc bob cao uốn xoăn nhẹ. Nó sẽ làm nổi bật cá tính của bạn hơn nếu bạn nhuộm tím kết hợp màu xám khói hay màu nâu hạt dẻ làm sáng da. Đây quả là gợi ý không tồi đối với những cô nàng mặt vuông nhưng vẫn có những mái tóc cá tính thu hút mọi ánh nhìn.

4. Cắt tóc ngắn cho gương mặt hình trái tim

Khuôn mặt hình trái tim vô cùng hợp với kiểu tóc bob ngắn hiện đại vì kiểu tóc này kết thúc ở cằm và che đi phần trán của bạn với tóc mái lệch. Một kiểu tóc nữa hợp với người có khuôn mặt hình trái tim là kiểu tóc tomboy.

Kiểu tóc tomboy cắt ngắn vô cùng táo bạo này là điểm nhấn giúp các cô nàng không chỉ thể hiện được cá tính mà còn vô cùng thời thượng xen chút bí ẩn lạnh lùng quyến rũ.

Con gái có nên làm đầu bếp
Con gái có nên chủ động ngỏ lời với bạn trai
Con gái có nên tỏ tình
Con gái có nên làm lành trước
Con gái có nên cạo ria mép
Con gái có nên học võ
Con gái có nên đi du lịch một mình

Có nên cắt tóc ngắn hay không thì cũng phải dựa vào sở thích và quyết định của bạn. Nếu bạn sẵn sàng cắt mái tóc dài của mình và tự tin đổi sang một kiểu tóc ngắn thời thượng mà không lo lỗi mốt thì đừng do dự nữa, sáng tạo kiểu tóc cho chính mình ngay thôi.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất