Cách chọn các loại đồ thời trang, quần áo cho dân Phượt nữ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đi Phượt thì nên mặc đồ gì, sử dụng những trang phục nào là phù hợp nhất mà không trở nên kệch cỡm, gây phản cảm

Hỏi: Em sắp có chuyến đi Phượt Hà Giang (xem chi tiết về du lịch Hà Giang) cùng nhóm bạn gồm 10 người đứng ra tự tổ chức. Đây là lần đầu tiên em đi Phượt, em rất băn khoăn không biết nên sử dụng các loại quần áo, đồ thời trang nào để mặc khi đi như vậy?

Trần Ngọc Duyên - Kiến Thụy, Hải Phòng

Trả lời

Phượt” là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ ưa “xê dịch”, thích cảm giác “tiêu dao” rong ruổi mọi nẻo đường, chinh phục tận cùng cung đường, địa điểm của Tổ quốc trên chiếc “xế hộp”. Thời trang dành cho dân phượt là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích đi du lịch bụi. Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì cũng đều phải có một bộ đồ chuyên dành để Phượt. Nó có nguyên tắc của nó, bạn không thể mặc váy khi di chuyển được.

Yêu cầu là phải gọn gàng, thoải mái, dễ vận động và an toàn, có tính bảo vệ, bảo hộ cơ thể. Dưới đây là những bộ đồ thoải mái, đơn giản mà không kém phần cá tính bạn hãy tham khảo:

Chặng đường dài dầm sương dãi nắng, khi phải gồng mình vượt qua những con đường ngoằn ngoèo, hiểm trở, những địa điểm chẳng có lấy một nhà hàng, khách sạn thì ngủ lều, ngủ bên vỉa hè là “chuyện như cơm bữa” của các phượt thủ. Bởi vậy đôi khi nhiều phượt thủ chẳng quan tâm thời trang, điều họ quan trọng đó là sự thoải mái. Tuy nhiên, đó cũng là điều đáng tiếc vì sau lưng cảnh vật đẹp tuyệt vời, trong khi đó bạn lại gói gọn trong chiếc áo chống nắng.

Vì thế, hãy dựa vào hành trình để mang số lượng quần áo cho phù hợp, để tránh tình trạng đi phượt ngắn mà mang cả một ba lô quần áo, hay quần áo rườm rà sẽ rất phiền hà. Tuy nhiên không thể thiếu áo khoác, găng tay, tất, giày, mũ chụp... chúng giúp bạn giữ ấm, hoặc chống nắng rất tốt.

Các bài vừa chia sẻ

Mông xệ mặc gì cho đẹp
Thời trang công sở nữ là đây
Cách chọn áo khoác cho người gầy

Thứ hai là phải cân nhắc thời tiết lúc bạn đi như thế nào để chọn trang phục cho hợp lý. Tuy nhiên nếu có dự định đi Tây Bắc thì nên mang quần áo cả 4 mùa.

Vì bạn phải di chuyển rất nhiều nên chọn một đôi giày thể thao tốt, đi êm chân, như giày bata dã chiến chẳng hạn.

Một chiếc mũ bảo hiểm dán phản quang là điều cần thiết, trong những chặng hành trình xuyên đêm.

Ba lô bọc nilon là những món đồ phổ biến và thiết thực nhất để  khi chinh chiến trong địa hình hiểm trở với cái lạnh thấu xương.

Bộ thời trang thường gặp nhất ở các "phượt thủ" cả nam và nữ là áo cờ đỏ sao vàng, mix với quần jean (xem bài về quần jean tại đây) hoặc quần rằn ri hầm hố và giày bata dã chiến, một trong những phụ kiện không thể thiếu đó là chiếc khăn rằn Nam Bộ cá tính hay những chiếc ba lô bạc phếch vì nắng gió. Phong cách này không những mang lại cảm giác thoải mái, đoàn phượt của bạn trở nên nổi bật hơn và có nhiều bức ảnh tuyệt đẹp trong cuộc hành trình khám phá.

Một  bộ bọc bảo hiểm gối, giáp bảo vệ tay chân, mix với áo chống nắng bộ đội,vừa đảm bảo an toàn trong suốt chặng đường dài mà còn tạo cho bạn một phong cách  phóng khoáng và bụi bặm hơn. Và cuối cùng, tin tôi đi, bạn cần một chiếc lược để làm đẹp (xem thêm). Cách chọn các loại đồ thời trang, quần áo cho dân Phượt nữ

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất