Quần Jean mặc bị giãn rộng, rách chật sau một thời gian thì làm thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu mặc quần jean sau một thời gian chắc chắn sẽ bị giãn rộng, mặc không vừa eo, chân và bụng trông rất xấu thì phải xử lý thế nào, làm sao để quần jean không bị co giãn rộng...

Hỏi: Tôi cứ mua quần bò về sử dụng được vài tháng là nó có biểu hiện rộng, mặc không như lúc đầu nữa. Làm cách nào để giữ cho quần jean không bị mất dáng để trông đẹp lâu?

Lê Thị Thanh Thủy - SV Đại học Sư Phạm, ĐHQG Hà Nội

Trả lời về cách giữ quần Jean không bị rộng, mất form dáng hoặc trở nên quá chật


Quần áo sau khi được mặc nhiều lần thường sẽ không còn giữ được form dáng như lúc đầu mới mua về. Có cái bị giãn rộng ra, có cái lại xù lông, lệch dáng… Còn đối với quần jeans, chúng không chỉ bị thay đổi kích thước sau khi được mặc nhiều lần, mà quá trình giặt giũ cũng như cách bảo quản của bạn cũng khiến độ ôm và form dáng của quần jeans bị thay đổi.

Để chọn mua được một chiếc quần jeans ưng ý thật không hề dễ dàng. Nếu chỉ sau một thời gian, chiếc quần jeans yêu quý của bạn bị thay đổi form dáng, chắc hẳn bạn sẽ khá khó chịu đúng không? Chưa kể có người còn phải ngậm ngùi vứt bỏ chúng đi mà trong lòng thầm tiếc số tiền không nhỏ đã bỏ ra mua chúng. Đừng vội vứt những chiếc quần jeans đáng thương ấy nhé. Hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để trị vấn đề nan giải này!

Trường hợp chiếc quần jeans quá chật


Nếu bạn hơi lười, có thể áp dụng phương pháp sau. Bạn cố gắng mặc chiếc quần jeans bị chật vào người rồi bước vào nhà tắm và đóng kín cửa. Trước đó, nhớ đặt một chậu nước nóng vào nhà tắm để tạo hơi nóng nhé. Khi bạn mặc chiếc quần jeans bị chật bước vào nhà tắm hơi nóng ấy, chiếc quần sẽ bị làm giãn ra dưới tác động của hơi nước nóng. Lưu ý, bạn tránh để cơ thể bị bỏng và nhớ phơi khô quần jeans sau khi xông hơi cho chúng theo phương pháp này. Đây là phương pháp khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đấy.

Còn một phương pháp khác cũng có thể làm giãn chiếc quần jeans bị chật của bạn. Hãy dùng một ít nước ấm rải lên quần jeans rồi trải dài nó trên sàn nhà phẳng. Sau đó bạn đứng lên hai chiếc ống quần rồi cúi xuống kéo giãn quần ra lúc nó đang còn ướt. Cứ kéo giãn quần theo tất cả mọi hướng và nhớ rải thêm nước ấm một lần nữa nhé.

Nếu bạn là cô nàng siêng năng và khéo léo, hãy áp dụng phương pháp này. Tháo chỉ dọc hai bên thân quần ở đoạn ngay dưới phần cạp. Nhớ chỉ tháo tầm 5 đến 7 cm thôi. Rồi dùng một mảnh vải may đắp vào nhằm nới rộng phần cạp. Tuy phương pháp này mất thời gian và khá kỳ công, nhưng lại mang đến độ chính xác cao nhất cho kích thước bạn mong muốn.

Trường hợp chiếc quần jeans bị giãn rộng


Đừng giặt chiếc quần jeans bị giãn rộng của bạn trong chậu nước lạnh! Hãy giặt nó trong một chậu nước nóng bạn nhé. Tuyệt đối đừng dùng bất kỳ loại chất làm mềm vải nào cho quần jeans, kẻo lại phá hỏng chất liệu jeans đấy. Đây là phương pháp khá hiệu quả dành cho những chiếc quần jeans làm bằng chất liệu cotton gần 100%.

Nên cho quần jeans vào máy giặt có chế độ sấy khô sau khi bạn đã giặt nó bằng nước nóng nhé. Chiếc quần jeans sẽ có độ ôm dần trở lại như ban đầu vì hơi nóng sẽ giúp những sợi vải denim co lại. Trường hợp chiếc quần jeans bị rộng phần cạp, bạn nên thử áp dụng phương pháp sau. Dùng một mảnh dây chun co giãn với độ dài tầm 15 cm rồi may vào mặt trong phần cạp quần.

Bạn đã biết cách mặc và mix quần Jean như thế nào chưa? Đừng quên đọc bài chia sẻ về cách mix quần Jean cho mọi trang phục đi kèm nhé. Bài viết được đăng trong mục chia sẻ một số cẩm nang làm đẹp cho phụ nữ

Bài mới

Cách chọn quần jean hợp dáng người

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất