Kinh nghiệm mua bán quần áo ở chợ Đông Kinh, Ninh Hiệp và Tân Bình

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Dù bạn đi mua quần áo cho trẻ sơ sinh, hay mua quần áo hàng thùng, quần áo giá sỉ, bán lẻ tại các chợ đầu mối thời trang giá sỉ như Đông Kinh, Ninh Hiệp và Tân Bình... thì kinh nghiệm đầu tiên vẫn là "đừng ngại mặc cả"...

Hỏi: Tôi có thú vui vào mỗi cuối tháng là đi dạo qua các chợ lớn để săn mua ít đồ thời trang về mặc, mùa nào mốt nấy, liên tục thay đổi, cứ vài tháng lại thay một bộ. Gần đây, tôi nghe nói ở bên chợ Ninh Hiệp có rất nhiều đồ thời trang đẹp, không biết bên đó có nói thách như ở chợ Đồng Xuân không?

Lê Thị Hòa - Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Ở nước ta hiện nay đang có rất nhiều chợ chuyên bán buôn bán lẻ các loại quần áo thuộc loại thượng vàng hạ cám, từ quần áo trẻ sơ sinh đến thời trang người lớn, hàng thương hiệu Việt Nam xuất khẩu đến hàng thùng, quần áo nhập khẩu từ Quảng Châu hoặc Thái Lan về.

Trong đó, nổi tiếng về sự sầm uất là các chợ gồm: Đông Kinh (ở trung tâm TP Lạng Sơn - xem thêm: Hà Nội đi Lạng Sơn), chợ Ninh Hiệp ở ngay Gia Lâm, ngoại ô Hà Nội, chợ nhập khẩu vải và quần áo TQ ở chợ cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh hoặc chợ Tân Bình ở trung tâm TPHCM... Để mua được hàng giá rẻ, bạn cứ đến các chợ này...

Tuy nhiên nỗi lo sợ hàng đầu của các nàng khi đi mua sắm ở chợ chính là mặc cả. Nếu không biết cách mặc cả, bạn sẽ mua đồ “hớ” với một mức giá khá cao. Những người buôn bán ở chợ hay thách giá rất cao, nếu bạn không có kinh nghiệm mặc cả, bạn sẽ rất dễ bị hớ. Muốn mua được đồ vừa đẹp vừa rẻ, bạn nên áp dụng những tuyệt chiêu mặc cả dưới đây.

Tuyệt chiêu 1: Đừng ngần ngại mặc cả

Nhiều bạn có vẻ ngại ngùng khi phải mặc cả với người bán. Tuy nhiên, vì họ thách giá quá cao nên bạn cứ thoải mái mặc cả. Đừng tỏ vẻ ngại ngùng, bởi họ thấy bạn ngần ngại thì sẽ tóm được điểm yếu và càng hét giá cao hơn. Bên cạnh đó, nếu đã mặc cả thì cứ mạnh dạn mặc cả thẳng tay. Bí quyết nhỏ là bạn nên mặc cả trong khoảng từ 10 nghìn đồng lên đến 50 nghìn đồng. Cứ người bán chưa đồng ý mức giá thì bạn cứ tăng dần số tiền lên cho hợp lý.

Tuyệt chiêu 2 : Khen người chị chủ bán hàng

Một tâm trạng vui vẻ sẽ giúp cho mọi chuyện đơn giản và êm xuôi hơn. Chỉ cần bạn mở lời khen chị chủ bán hàng có duyên, dễ mến… thì chẳng chị chủ nào lại cau có với bạn. Nhiều chị chủ còn vui vẻ và hào phóng giảm giá đi một chút. Tuy nhiên, đừng nên khen quá lời và quá lố nếu không muốn tạo cảm giác giả tạo và kệch cỡm. Kẻo có tác dụng ngược đấy !

Tuyệt chiêu 3 : Hiệu ứng đám đông

Hiệu ứng đám đông giúp cuộc trao đổi mua bán thành công hơn. Bạn nên rủ vài người thân đi mua sắm cùng mình. Mỗi người giả vờ nói hộ vài câu để giúp giảm giá xuống có thể khiến chị chủ bán hàng lung lay ý định và dễ bị thuyết phục hơn. Một bí quyết nhỏ nữa là bạn nên mua sắm vào mồng 1 đầu tháng. Bởi mồng 1 nhiều chị chủ bán hàng rất thoáng và dễ tính vì muốn cả tháng mua may bán đắt. Tuy nhiên, nhiều người quan niệm, mồng 1 không nên chi tiền nhiều. Bạn nên cân nhắc kỹ vấn đề này trước khi quyết định đi mua sắm ngày mồng 1.

Tuyệt chiêu 4: Tìm hiểu và khảo giá trước

Trước khi đi mua sắm, bạn nên tìm hiểu trước về những món đồ định mua. Có thể lên mạng hoặc hỏi người quen để khảo giá trước. Trước mặt chị chủ bán hàng, bạn đừng nên tỏ ra quá thích thú món đồ ấy. Nên tỏ vẻ lạnh lùng để đánh vào tâm lý người bán. Nếu họ biết bạn mê món đồ của họ quá, họ sẽ hét giá cao hơn nhiều so với bình thường.

Tuyệt chiêu 5 : Vạch lỗi sản phẩm

Bạn muốn việc mặc cả dễ dàng và êm xuôi hơn, hãy tìm và vạch lỗi sản phẩm cho chị chủ bán hàng biết. Những lỗi ấy tuy nhỏ nhưng lại giúp sản phẩm được hạ giá bớt đấy. Chẳng hạn như sản phẩm bị sứt chỉ, bám bụi, đường may không đẹp… Thấy sản phẩm mình bán bị lỗi, hẳn ai cũng phải bớt giá đi chút đỉnh nếu muốn bán được sản phẩm đi rồi.

Quần áo trẻ em Thái Lan giá sỉ
Quần áo giá sỉ Hà Nội (quanaongocthu)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất