Giặt áo len như thế nào cho đúng cách để không bị giãn, co lại

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Áo len mua về, sau thời gian mặc và giặt sẽ bị chảy nhão, co giãn thật là khó chịu, biến dạng vẻ đẹp ban đầu, nhanh hỏng. Vậy phải làm sao?

Hỏi: Khi mua áo len về, sau vài lần giặt em đã thấy áo bị giãn ra và xù (sổ lông). Có cách nào để bảo quản áo len, không xổ lông luôn bền đẹp không?

Ngọc Bi - email: meomuop12_(***)@gmail.com

Trả lời

Áo len không giống như những loại vải thông thường, nếu không biết cách giặt sẽ khiến chúng nhanh bị nhão, bị giãn hoặc co lại, làm mất đi dáng áo. Dưới đây là vài mẹo giặt áo len không bị co giãn sau mỗi lần giặt

Cách giặt áo len không bị giãn

Bước 1: Trước khi giặt áo len sợi, ta đập sạch bụi trên áo rồi cho áo vào trong nước lạnh ngâm 10-20 phút, sau đó ta vớt ra áo ra vắt sạch nước.

Bước 2: Đổ nước lạnh vào chậu rồi đổ bột giặt loại dịu nhẹ vào, khuấy đều nước trong chậu.

Bước 3: Cho áo len vào, cuộn tròn áo xung quanh chậu cho đến khi áo ướt hoàn toàn. Để áo len trong chậu khoảng 10 phút cho bột giặt thấm vào bên trong chất liệu vải.

Bước 4: Cầm áo len nhấc lên khỏi mặt nước rồi lại ấn xuống đáy chậu vài lần (tránh vặn áo) để giũ bỏ chất bẩn.

Bước 5: Sau đó, đổ hết nước xà phòng rồi lại cho nước lạnh mới vào chậu. Cho áo len vào ngập bên dưới chậu nước và lại cuộn tròn nó xung quanh chậu để làm sạch.  Xả thêm một hai lần đến khi nước trong chậu trong không còn xà phòng thì giũ áo lên

Bước 6: Khi phơi, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Nhẹ nhàng tạo lại dáng áo rồi vắt qua thân móc thay vì treo áo len như thông thường.

Bước 7: Sau khi phơi khô không nên treo lên mà gấp gọn gàng vì khi treo lên  áo len treo lâu dễ bị chảy, nhão và trở nên rộng hơn so với khi mới mua về.

Cách chống áo len không bị co

Để chiếc áo len của bạn luôn bền như mới, vào nước cuối cùng bạn nên pha thêm chút giấm. Chất axit trong giấm giúp các sợi len mềm ra, trở nên mịn hơn và không bị chảy dão và lấy lại được màu sáng vốn có của áo len.

Cách làm áo len bị giãn chảy co lại bằng nước nóng

Nếu như áo len của bạn giãn ra, không còn trở về hình dáng ban đầu, thì giặt áo len với nước nóng khoảng 70-80 độ sẽ làm áo co lại. Còn ống tay áo hay gấu áo mất đi tính co giãn, bạn chỉ cần nhúng vị trí đó vào chậu nước nóng 40-50 độ, sau khoảng 1-2 tiếng thì lấy ra phơi khô. Chắc chắn hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cách mặc áo len đẹp
Áo trễ vai nên mặc với quần gì
Quần áo giá sỉ TPHCM
Thời trang công sở

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất