Con gái vai rộng mặc gì cho đẹp, nên chọn đồ như thế nào

Con gái vai ngang, vai rộng nên mặc áo gì cho đẹp, cách chọn đồ cho những cô gái vai to thế nào...

Hỏi: Chào wikiHoidap, em cao 1.64m nên mặc quần áo khá dễ nhưng chỉ có một đặc điểm duy nhất là đôi vai em hơi rộng, nên khi mặc đồ nhìn cơ thể to bè bè, lộ xương. Em nên ăn mặc, lựa chọn các trang phục như thế nào để che đi nhược điểm đáng ghét này?

Tố Quyên - Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội

Trả lời

Bất cứ bạn gái nào cũng “ao ước” sở hữu một bờ vai thon gọn, mềm mại, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Có một đôi vai thô, to, quá rộng, khiến nhiều cô nàng tự ti trong cuộc sống, và không biết phải xoay sở làm sao với đôi vai to của mình. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn “giấu nhẹm” đi đôi vai to khi mặc đồ...

Dân gian ta có câu “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại”, cơ thể chúng ta cũng vậy, phần nào đẹp thì  khoe ra, phần nào xấu thì đậy lại. Vậy làm cách nào để che đi đôi vai quá rộng so với phần ngực và eo mông? Bộ cánh nào phù hợp để che khuyết điểm này? Hãy làm theo hướng dẫn của wikiHoidap:

Bỏ qua những chiếc áo khoe trọn bờ vai

Đôi vai rộng luôn khiến cơ thể của bạn không được gọn gàng, thon thả, vì vậy cần tránh diện những trang phục khoe trọn bờ vai như hai dây, áo cúp ngực, áo trễ vai, áo khoét lưng.... Vì những bộ trang phục như thế này sẽ “tố cáo” điểm chưa đẹp của bạn.

Tạm biệt với những bộ đồ “kín cổng cao tường”

Những cô nàng vai thô nên bỏ qua những chiếc áo, váy có cổ lọ, cổ thuyền, cổ tròn cao. Đơn giản vì những kiểu áo trên không những không che lấp được đôi vai của bạn mà còn tạo cảm giác lớn hơn, mất cân đối với tổng thể. Nếu bạn không có một vòng eo con kiến thì mặc những thiết kế có cổ tròn thì mọi nhược điểm của bạn sẽ được phô bày trong chốc lát.

Chống chỉ định với trang phục có họa tiết ở cổ, tay áo

Muốn  giấu nhẹm đi đôi vai thô của mình thì bạn nên làm cách nào đó để làm cho người đối diện không để ý đến chúng. Chính vì thế, bạn không nên diện các loại váy áo có thiết kế nhấn nhá thêm vào phần vai "không đẹp" của mình. Tất tần tật các loại trang phục như vậy chỉ khiến cho bờ vai của bạn  trở nên thô hơn. Không nên mặc mặc áo váy tay phồng, vai xếp nếp hay có nhiều họa tiết đối với đôi vai rộng

Đừng diện quần, váy bó sát

Những thiết kế  ôm sát, bó khít vào đôi chân sẽ làm phần vai ở phía trên bị phình to ra. Còn các loại quần, váy có độ phồng vừa phải  như quần ống loe, quần palazzo, cầu kỳ ở chân váy, sẽ cân đối vai với toàn thân.

Trung thành với những chiếc áo có cổ chữ “V”

Những thiết kế có cổ chữ V sẽ tạo cảm giác đôi vai đỡ "gồ ghề" hơn, hướng cái nhìn theo chiều dọc cơ thể bạn, thu hút mọi ánh nhìn vào cổ và ngực, giúp bạn thanh thoát hơn. Những kiểu áo váy có phần tay ngắn, thả rủ xuống vai sẽ giúp bạn phần nào tự tin hơn với đôi vai thô.

Tôn thời quy tắc tương phản

Màu sắc của trang phục là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc có thể đánh lừa được ánh mắt của mọi người khỏi bờ vai của mình hay không? Bạn nên chọn những thiết kế tương phản, những chiếc áo có  gam màu tối ở phần vai, phía dưới diện những gam màu sáng, bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật. Hoặc mix áo họa tiết nhí với quần màu sáng, sẽ là sự lựa chọn an toàn

Họa tiết kẻ sọc

Những cô nàng có bờ vai ngang tuyệt đối không nên chọn sơ mi kẻ ngang, bởi điều đó chỉ càng làm cho bờ vai của bạn bè ra, mất thẩm mỹ mà thôi. Vì vậy, nếu yêu thích những chi tiết kẻ thì nên chọn sơ mi kẻ sọc dọc hoặc ô vuông để kéo dài cơ thể bạn.

Ngụy trang bằng mái tóc

Không chỉ có trang phục, mái tóc cũng có thể giúp bạn che giấu đi khuyết điểm đôi vai thô của mình. Mái tóc dài ngang vai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần buông chúng ra hai bên, nếu thích điệu đà một chút thì buộc lệch là xong - xem thêm về website tóc.

Mông sệ mặc thế nào
Thời trang cho người mập
Người béo mặc gì đẹp nhỉ
Cách mặc quần áo tua rua

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...