Cách chọn trang phục sao cho phù hợp với màu da của bạn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mỗi người có một gương mặt và tone màu da khác nhau, có người da trắng có người da hồng, có người da nâu hoặc ngăm... Vì vậy mà phải lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với tone màu da của bạn để tôn thêm sự sắc nét và cá tính, che lấp những khuyết điểm không mong muốn

Hỏi: Da em hơi ngăm nên rất khó chọn quần áo sao cho phù hợp. Anh chị vui lòng tư vấn giúp cách chọn tone trang phục, như da của em thì nên mặc với loại quần áo nào là đẹp?

Ngọc Bích - email: bichq_(***)@gmail.com

Trả lời

Chọn trang phục phù hợp với tone màu da của bạn sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài đẹp hơn, phong cách và tinh tế hơn. Nếu màu sắc trang phục không phù hợp với tone da của bạn, chúng sẽ khiến bạn trông kệch cỡm, béo hơn gầy hơn, thiếu sức sống hơn… Nếu bạn xác định được tone màu da của mình và biết cách chọn trang phục, mỹ phẩm có màu sắc phù hợp với da mình thì vẻ ngoài của bạn sẽ hoàn hảo hơn đấy.

Tone da chính là màu da của bạn như đen, ngăm, bình thường, trắng… Tone da ẩn là sắc độ làn da như lạnh, trung tính, nóng. Tone da chính dễ nhìn thấy bằng mắt và dễ thay đổi theo môi trường. Còn tone da ẩn lại không bao giờ thay đổi và tùy vào bẩm sinh từng người.

Đọc thêm

Vai rộng nên mặc áo gì
Cách mặc quần Jean đẹp

Bạn có thể xác định tone da ẩn của mình bằng cách xem mạch máu ở cổ tay. Nếu mạch máu tím hoặc xanh dương, bạn có tone da ẩn lạnh. Nếu mạch máu xanh lá, bạn có tone da ẩn nóng.

Trường hợp bạn có cả hai thì bạn là người có tone da ẩn trung tính. Một phương pháp khác để xác định tone da ẩn, đó là bạn đi dưới nắng. Nếu da bạn rám nắng ngăm đen, bạn có tone da ẩn nóng. Nếu da bạn ửng đỏ, bạn có tone da ẩn lạnh. Trường hợp da bạn có cả hai thì bạn có tone da ẩn trung tính.

Sau khi xác định được tone da của mình, bạn hãy tham khảo những nguyên tắc dưới đây để chọn trang phục cho phù hợp:

Nguyên tắc với da trắng tone nóng

Màu đỏ, vàng, cam là những màu sắc bạn nên kết thân. Diện những trang phục có gam màu nóng này, bạn sẽ trở nên nổi bật và đầy sức sống.

Nguyên tắc với da trung bình tone nóng

Đây là tone da mà phần lớn người châu Á sở hữu. Nếu bạn cũng có tone da này, bạn nên chọn mặc những trang phục có màu xanh bạc hà, xanh lá mạ, xanh lá cây. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn mua những trang phục có chất liệu nhẹ như lụa, satin, voan… nhằm tạo nét hài hòa cho trang phục.

Nguyên tắc với da ngăm tone lạnh

Hãy lấp kín tủ quần áo của bạn với những trang phục có màu xanh cổ vịt, xanh cobalt, xanh sapphire… Những màu sắc này sẽ giúp da bạn sáng hơn trông thấy.

Nguyên tắc với da trắng tone lạnh

Trường hợp bạn là người có da trắng tone lạnh, hãy diện những trang phục có màu xanh da trời. Sắc xanh lam da trời giúp tôn lên làn da trắng ngần thanh thoát của bạn, tạo cho bạn một phong cách dịu dàng và thanh lịch hơn.

Nguyên tắc với da trung bình tone lạnh

Bạn nên mặc những tone màu trung tính sắc lạnh và sang trọng như màu ghi tông sáng hoặc ánh kim. Những tone màu này còn có ưu điểm là dễ phối hợp với nhiều trang phục phụ kiện thời trang khác. Đặc biệt, tone màu này khá phù hợp với những cô nàng công sở - xem chi tiết các kiểu mix thời trang công sở (↲) ở đây. Tone ghi sáng trên trang phục công sở của bạn sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và hiện đại hơn.

Nguyên tắc với da ngăm tone nóng

Làn da ngăm chỉ hợp nhất với gam màu trắng. Hãy diện những trang phục sắc trắng (như áo sơ mi trắng - xem chi tiết) để làm nổi bật làn da ngăm của bạn. Trên thực tế, khi nước da ngăm của bạn kết hợp với game màu quần áo trắng sẽ làm bạn trở nên bí ẩn và mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn, chứ không hoàn toàn làm lộ nước da tối màu của bạn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất