Cách mix áo sơ mi đẹp & đa phong cách cho các cô nàng công sở

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn muốn trông ưa nhìn, trẻ trung cá tính thì chỉ cần dùng một chiếc sơ mi và có thể mix (phối đồ) với nhiều loại thời trang khác...

Hỏi: Em rất thích mặc sơ mi để mix với nhiều phong cách, trang phục khác nhau như quần short, váy maxi, quần jean, giày thể thao... Tuy nhiên, em chưa cảm thấy tự tin, không biết nên mix và mặc thế nào thì thực sự đẹp...

Dương Mai Hương - Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Sơ mi là món trang phục đa năng có thể phối (mix) với nhiều bộ đồ khác nhau, tạo nhiều style khác nhau. Gần như kiểu nào cũng đẹp. Dưới đây là một số cách mà nhiều cô gái trẻ đang áp dụng:

Mix sơ mi với quần jean

Dù đã ra đời từ lâu nhưng quần jean vẫn là món đồ ngự trị trong tủ quần áo của tất cả bạn gái. Mix áo sơ mi với quần jean sẽ tạo cho bạn sự trẻ trung, năng động, không những thế còn có thể giúp bạn tôn dáng. Tùy vào dáng người bạn có thể chọn những chiếc quần jean phù hợp. Cô nàng thấp thì nên chọn quần cạp cao, còn những cô nàng có dáng người mảnh mai, hơi gầy một chút  thì nên chọn quần jean bagy... là phù hợp - xem thêm bài viết: ➔  Cách mặc quần Jean đẹp khi đi du lịch, party, phỏng vấn xin việc

Mix sơ mi với quần âu

Áo sơ mi kết hợp với quần âu là set đồ mà không một bạn gái công sở nào không biết đến - xem thêm bài viết về ➔ Thời trang công sở. Phong cách này mang đến sự kín đáo, nhã nhặn và nghiêm túc. Nếu bạn chán ngấy những chiếc quần đen, nâu, dài chấm gót chân truyền thống thì bạn có thể thả ga sáng tạo với những chiếc quần âu ống đứng, ống lửng, hay kiểu quần vải bagy.

Mix áo sơ mí với chân váy

Dù là áo sơ mi dài tay, ngắn tay hay màu sắc, thì đều mix được vái chân váy. Nếu như bạn muốn mang phong cách chuyên nghiệp thì nên mix với chân váy ôm, hoặc chân váy xòe, phong cách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong ngày làm việc đầu tuần nghiêm túc.

Với cách mix này bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi mềm mại, có họa tiết, dáng hơi thụng để sơ vin với chân váy bó sát, giúp bạn tôn lên được vòng ba quyến rũ. Riêng cô nàng nào có vòng ba nhỏ, thì chân váy xòe là sự lựa chọn hợp lý.

Mix áo sơ mi với quần short

Với phong cách nữ cá tính, thanh lịch thì bạn nên chọn những áo sơ mi có chất liệu mỏng, nhẹ nhàng, bay bổng như voan, lụa, ren... Kết hợp với những chiếc quần short may từ chất liệu mềm mại.

Ngược lại, nếu muốn phong cách năng động thì bạn chỉ cần mix với những chiếc áo sơ mi kẻ caro, hay những chiếc áo mang nét cá tính. Với phong cách này bạn có thể sơ vin đơn giản hoặc phối nhiều lớp.

Dùng sơ mi làm áo khoác ngoài, buộc vạt

Với những chiếc áo sơ mi dáng dài bạn có thể biến chúng thành những chiếc áo khoác điệu đà giúp bạn tạo điểm nhấn cho trang phục bằng cách kết hợp với thắt lưng, vòng cổ bản to, với đôi giày cao gót bạn sẽ hóa thành thành một quý cô sành điệu.

Biến tấu với mốt không quần

Với cách biến tấu này bạn sẽ khoe được đôi chân dài miên man. Một chiếc áo sơ mi dáng dài, form rộng với một đôi giày cao gót, quần short ngắn sẽ làm bạn cá tính hơn.

Mix áo sơ mi với váy maxi

Váy maxi là món đồ không thể thiếu với bạn gái, mix váy maxi (xem bài này) với áo sơ mi sẽ là một ý tưởng không tồi, giúp bạn đa dạng hóa tủ đồ thời trang của  mình. Bạn sẽ hóa thân thành những cô nàng quý tộc quyến rũ vào những năm 90 của thế kỉ XX.

Note: Nếu bạn là Fan của các kiểu mẫu sơ mi thanh lịch thì khi mặc sơ mi trắng, đừng quên lựa chọn màu sắc áo lót phù hợp để không phản cảm - bạn có thể đọc chi tiết về lời khuyên này trong bài viết: ➔ Cách chọn đồ lót khi mặc áo sơ mi trắng

Bài viết này được đăng trong mục cẩm nang làm đẹp dành cho chị em phụ nữ, bản quyền thuộc wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất