Cách dưỡng da bằng mật ong, củ nghệ, sữa tươi và dầu ô liu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nên dưỡng da như thế nào, sử dụng những nguyên liệu gì để làm cho da căng mịn, trắng hồng tự nhiên?

Hỏi: Tôi nghe một số người khuyên nên dùng sữa tươi để làm mịn da, trắng da mà không biết nên sử dụng như thế nào, cần làm bao lâu thì có hiệu quả?

Bùi Hoàng Nhung - Q. 7, TPHCM 

Trả lời

Làn da căng mịn, trắng hồng là niềm ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Khi da căng mịn, trắng hồng sẽ khiến khuôn mặt trông ưa nhìn hơn và dễ phối đồ để mặc hơn. Vì vậy để có được làn da trắng mịn, không ít người đã tìm đến những loại mỹ phẩm dưỡng da, tắm trắng (➔ xem thêm), kem trộn làm trắng da cấp tốc... được quảng cáo tràn lan trên thị trường.

Nhưng thay vì có một làn da đẹp như mong muốn, chị em lại gặp phải tình trạng phồng rộp, mụn mủ, dị ứng, giãn lỗ chân lông (➔ xem bài chi tiết) mặt vì sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một số phụ nữ thông minh hơn thì cân nhắc rất kĩ trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm dưỡng da như về hãng sản xuất, thành phần, công dụng... Nhưng hầu hết những loại mỹ phẩm chất lượng thì giá thành tương đối đắt khiến nhiều chị em nản lòng và mong muốn sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng trở nên xa vời.

Thay vì phải mất nhiều tiền để mua các loại mỹ phẩm dưỡng da mặt, da cổ, da toàn thân thì tại sao chúng ta không nghĩ đến liệu pháp làm trắng da từ thiên nhiên, vừa an toàn vừa tiết kiệm đảm bảo ai cũng có thể thực hiện để sở hữu làn da đáng mơ ước. Chỉ với công thức dưới đây thì chỉ sau 4 tuần thực hiện, da bạn không những trắng mịn mà còn không bị nứt nẻ trong mùa hanh khô nữa đấy.

Công thức giúp da căng hồng, trắng mịn:

Nguyên liệu: 200g củ nghệ tươi, 1l mật ong nguyên chất, 1 gói yến mạch, 1 gói sữa tươi không đường, 1 chai dầu oliu.

Cách chọn nghệ tươi: chọn củ thon dài, bánh tẻ, màu cam đậm.

Cách làm:

Bước 1: Nghệ tươi rửa sạch, đeo găng tay thực phẩm vào cạo sạch vỏ nghệ rồi thái lát tròn, mỏng. Cho nghệ vào hũ thủy tinh 1,5 lít rồi đổ mật ong lên trên, đậy kín nắp ngâm hỗn hợp nghệ mật ong trong 10 ngày rồi lấy ra dùng dần.

Bước 2: Cho 3 thìa hỗn hợp nghệ mật ong, 2 thìa yến mạch, 100ml sữa tươi không đường, 1 thìa dầu oliu vào 1 cái tô, trộn đều.

Bước 3: Đối với da mặt thì đắp hỗn hợp trong 15 phút rồi rửa sạch. Đối với da toàn thân: Sau khi tắm sạch bằng nước, thoa đều hỗn hợp lên da, mát xa trong 30 phút rồi tắm lại với nước.

Công dụng: 

Yến mạch tẩy da chết hiệu quả, mật ong, dầu oliu dưỡng ẩm sâu giúp da căng mịn. Sữa tươi và nghệ chống oxy hóa da và giúp da trắng hồng từ sâu bên trong.

Trên đây là công thức dưỡng da trắng mịn an toàn, tiết kiệm thời gian và hiệu quả từ thiên nhiên mà ai cũng có thể làm được. Để đạt hiệu quả trắng hồng rõ rệt sau 4 tuần, chị em nên áp dụng công thức 2 lần/ tuần nhé!

Kem dưỡng da có hại
Giảm cân bằng ăn kiêng
Cách làm đẹp da
Chữa rụng tóc bằng dầu dừa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất