Cách mặc cardigan dáng dài cho những cô nàng chân ngắn (thấp)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cô gái chân cao thì mặc cardigan dáng dài là sự lựa chọn lý tưởng còn những cô nàng chân ngắn thì làm thế nào, có nên mặc cardigan dáng dài không?

Hỏi: Em chỉ cao 1.58m và rất kém tự tin khi muốn mặc một chiếc cardigan dáng dài, làm sao để có thể diện chiếc cardigan này khi chân em quá ngắn?

Thu Hoài - Hải Phương, Hải Hậu, Nam Định

Trả lời

Một món đồ thời trang khá thời thượng và phù hợp với tiết trời se lạnh, đó chính là áo cardigan. Khoác chiếc áo cardigan xuống phố không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn, mà chúng còn khiến bạn trông trở nên phong cách hơn hẳn.

Nhưng kiểu áo này có một nhược điểm khá lớn là chúng có vẻ không phù hợp với những nàng chân ngắn. Vậy nếu bạn là một cô nàng chân ngắn, và bạn chuộng chiếc áo cardigan dáng dài thời thượng này, thì phải làm thế nào? Tiết trời sắp vào đông rồi, bỏ túi ngay những bí kíp dưới đây để tự tin diện áo cardigan dáng dài xuống phố nào!

Bí kíp chọn màu sắc áo cardigan

Những chiếc áo dáng dài có gam màu u tối trầm buồn được liệt vào danh sách tuyệt đối tránh đối với những bạn có dáng người thấp bé nhẹ cân. Bạn hãy chọn những trang phục có gam màu tươi sáng để khắc phục nhược điểm về vóc dáng của mình.

Có khá nhiều kiểu áo cardigan với gam màu tươi sáng trẻ trung mà không kém phần sang trọng. Chẳng hạn như màu xanh cô ban, màu vàng mù tạt… Khoác những gam màu này lên người, bạn sẽ có một phong cách thời thượng hơn hẳn và còn trông nổi bật tự nhiên, giấu đi được khuyết điểm về đôi chân ngắn của mình.

Trường hợp bạn ngại diện những gam màu nổi vì không muốn lòe loẹt hoặc trông nổi bật quá, bạn có thể chọn áo màu ghi, màu lông chuột sáng hoặc màu be.

Cách mix áo cardigan dáng dài

Bạn có thể khắc phục nhược điểm chân ngắn của mình bằng cách kết hợp chiếc áo cardigan dáng dài cùng với váy và quần sooc.

Bạn hãy diện những chiếc váy liền đừng dài quá, chỉ chạm gối hoặc trên gối khi kết hợp cùng áo cardigan. Kiểu váy xòe nữ tính hay váy ôm quyến rũ đều hợp với áo cardigan.

Chiếc quần sooc giúp tạo hiệu ứng khiến cho đôi chân ngắn của bạn được kéo dài hơn. Vì vậy, khi kết hợp cùng áo cardigan, bạn sẽ không còn phải tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình. Hiện có khá nhiều kiểu quần sooc với chất liệu dành cho mùa thu đông cũng như nhiều màu sắc đa dạng.

Cách chọn size áo cardigan

Bản thân chiếc áo cardigan dáng dài đã có chiều dài khủng rồi, nếu bạn muốn khoác lên vóc dáng thấp bé của mình một chiếc áo cardigan thời thượng thì nhớ tránh xa áo có kích cỡ quá rộng. Một chiếc áo quá rộng sẽ khiến bạn trông càng thấp bé nhẹ cân hơn bình thường.

Bạn hãy tránh xa những chiếc áo cardigan rộng vai hoặc cánh dơi nếu không muốn mình bị lọt thỏm giữa mớ thùng thình ấy. Bạn nên chọn một chiếc áo cardigan dáng dài có độ rộng vừa phải, phù hợp với vóc dáng của mình để chúng không chỉ giúp bạn che giấu đi khuyết điểm đôi chân ngắn mà còn tôn dáng giúp bạn.

Mix đồ với áo jaket
Cách chọn áo khoác cho người gầy
Cách mặc áo denim đẹp
Mẹo mang giày cao gót không đau chân

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất