Nên tập thể dục thể thao như thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có những phương pháp giảm cân giảm béo bền vững mà không tốn tiền, ví dụ như tập thể dục thể thao thể hình mà bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào rảnh rỗi

Hỏi: Tập thể dục, chạy bộ, đi bộ... để giảm cân và tạo vóc dáng cơ thể thì ai cũng biết nhưng em muốn hỏi làm thế nào để có hiệu quả cao nhất?

Lê Thị Hòa - Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Tập thể dục thể thao thường xuyên không những giúp phụ nữ giảm cân an toàn cho một vóc dáng thon gọn, cân đối mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nhận thức được những lợi ích đó, nhiều phụ nữ hiện đang hăng hái tham gia tập luyện liên tục với hi vọng giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên có nhiều phụ nữ tập mãi mà chẳng thể giảm cân. Tại sao? Bạn cần tham khảo các thông tin được chia sẻ bên dưới đây:

Xác định mục tiêu rõ ràng, nghiêm túc và kiên trì thực hiện

Mục tiêu là giảm béo và có một thân hình lý tưởng. Nếu như trước đây bạn không hề yêu thích thể thao, không thường xuyên vận động tay chân thì việc duy trì tập luyện trong giai đoạn đầu khá là khó khăn. Bạn không có say mê, hứng thú luyện tập và cảm thấy mệt mỏi. Kèm với đó thời gian không cho phép càng là cái cớ để bạn nản chí và nhanh chóng từ bỏ. Hãy tưởng tượng ra hình ảnh xinh xắn, gọn gàng của mình khi giảm cân thành công và coi đó là động lực thúc đẩy bạn cố gắng. Thay vì ngủ thêm một chút vào mỗi sáng, lướt facebook, internet khi rảnh rỗi bạn hãy dành ra 45-60 phút mỗi ngày để tập luyện. Bạn cần đề ra kế hoạch luyện tập chi tiết và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó. Dần dần tập thể dục sẽ trở thành thói quen hàng ngày, việc duy trì nó không còn là vấn đề nữa và cân nặng theo đó mà giảm xuống ngay thôi. Tăng cường làm việc nhà cũng là cách giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân.

Lựa chọn hình thức và cường độ tập luyện phù hợp

Mỗi người có cơ địa, tình hình sức khỏe khác nhau vì thế bài tập và cường độ tập luyện cũng khác nhau. Tùy thuộc vào cơ thể của mình mà lựa chọn loại hình thể thao phù hợp đơn giản như đạp xe, chạy bộ, tập gym, yoga hay chơi một môn thể thao nào đó… Các bài tập yoga tập trung vào sự dẻo dai, khéo léo của cơ thể, thích hợp với mọi lứa tuổi ngày càng được nhiều phụ nữ yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên nếu cơ thể bạn quá cứng, nhiều động tác yoga khá là khó khăn đối với bạn sẽ làm bạn nản chí và đổ bể kế hoạch giảm cân của mình.

Thay vì tập yoga, bạn có thể chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu, erobic… hay tập gym cũng là hình thức rất phù hợp cho phụ nữ trẻ năng động. Quan trọng là khi tham gia bất kỳ môn thể thao nào, phải hiểu và lắng nghe phản ứng của cơ thể để có những điều chỉnh tích cực trong chế độ tập luyện. Bạn nên khởi động kỹ trước khi tập, tránh những tai nạn không may như bong gân, trật khớp, gẫy tay chân… Tập mọi lúc mọi nơi cũng như tăng dần cường độ luyện tập giúp cải thiện vóc dáng và giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn uống khoa học hợp lý

Tập thể dục giảm cân phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Không phải bạn cứ lao vào tập thật nhiều tới mức mệt lử là giảm được cân. Đôi khi mệt quá khiến bạn không ăn uống được gì, cơ thể có thể sẽ xuống cân nhưng kèm theo đó là sự uể oải, xuống sức tiềm ẩn nguy cơ đột quỵ, gây ra các vấn đề về sức khỏe (rối loạn tiêu hóa, điện giải, viêm dạ dày….). Có trường hợp để bù lại năng lượng đã mất, bạn lại không ngừng nạp thật nhiều thức ăn vào cơ thể, thích gì ăn nấy sẽ phản tác dụng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, song song với tăng cường vận động cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, thực đơn phong phú bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và hạn chế các thức ăn chứa nhiều chất béo, carbon hydrat, tinh bột… làm tích tụ mỡ thừa gây tăng cân. Uống nước đều đặn trước, trong và sau khi tập để chống mất nước và cân bằng điện giải trong cơ thể.

Chú trọng thời gian và địa điểm tập thể dục

Tùy vào khung giờ sinh hoạt của bản thân, bạn có thể tập thể dục vào sáng sớm hoặc chiều tối, những lúc rảnh rỗi, tập trong nhà hay ngoài trời. Không nên tập giữa thời tiết oi bức, nắng nóng của mùa hè hay những khi gió rét, lạnh lẽo để đảm bảo sức khỏe. Khi tập thể dục ngoài trời, tùy vào tình hình thời tiết cần trang bị đầy đủ khăn, mũ, kem chống nắng, thuốc cảm…. Để duy trì tinh thần và cảm hứng luyện tập, bạn có thể nghe nhạc hoặc tập cùng bạn bè người thân.

Xem thêm

Có nên uống thuốc giảm cân
Thắt đai dạ dày giảm cân
Cách giảm mỡ bụng cấp tốc
Nguyên nhân tăng cân
Sữa chua giảm béo được không

Tập thể dục giảm cân không khó lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vì vậy, chị em hãy cố gắng biến chúng trở thành một thói quen hàng ngày. Với một số lưu ý trên đây, hi vọng bạn có thể giảm cân thành công và luôn tự tin với vóc dáng của mình.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất