Lệ phí làm hộ chiếu (Passport) hết khoảng bao nhiêu tiền?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn cần làm hộ chiếu để đi du lịch, du học nước ngoài... chỉ cần bỏ ra đúng 200.000 đồng, sau 7 ngày là có cuốn sổ hộ chiếu trong tay rồi

Hỏi: Tôi đang cần làm gấp hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan nhưng nghe họ nói để làm hộ chiếu mà cần nhanh thì phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng, mức chi phí này có đúng không, tại sao lại đắt như vậy?

Ngọc Tuấn - Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Để đi du lịch, du học hoặc đi làm việc tại nước ngoài (xuất khẩu lao động) thì cần phải có một trong những loại giấy tờ thủ tục quan trọng là hộ chiếu (còn gọi là Passport)

Trước đây, việc làm hộ chiếu mất rất nhiều thời gian do cách tiếp nhận hồ sơ và làm hộ chiếu rườm rà phức tạp, dẫn đến tình trạng các đối tượng cò mồi ở bên ngoài lợi dụng kẽ hở để đứng ra nhận dịch vụ làm hộ chiếu nhanh cho người có nhu cầu. Giá cả không có ai quy định mà do họ tự đưa ra và đòi hỏi.

Để chấm dứt tình trạng này, hiện nay các Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ. Như tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ... thay vì người có nhu cầu xuất ngoại kéo đến các Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để ngồi chợ, xếp hàng làm thủ tục kê báo thì nay có thể ngồi nhà kê báo qua mạng Internet.

Sau đó chỉ việc đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ở nơi mình sống (như tại Hà Nội có 2 cơ sở là cơ sở 1 và 2, xem trong bài viết: Thủ tục làm hộ chiếu để nắm rõ hơn) để thông báo làm hộ chiếu. Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu chụp ảnh: lệ phí mất 15.000 đồng + làm sổ hộ chiếu (lệ phí mất 200.000 đồng) và nếu ở xa thì nộp thêm 10.000 đồng gọi là cước chuyển phát nhanh EMS để công an hộ chiếu gửi passport về tận nơi ở của bạn.

Như vậy, tổng chi phí chỉ hết có 225K, sau khoảng 7-10 ngày là có hộ chiếu, không nên thông qua bất cứ đối tượng cò mồi nào để mất tiền oan.

Đi Thái Lan có cần xin visa không
Đi du lịch Thái mùa nào đẹp
Dịch vụ visa Đài Loan

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất