Phương pháp giảm cân nhanh bằng cách ăn kiêng Low carb & GM diet

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn đang tăng cân, thừa cân và khoảng 1 tuần - 1 tháng gần đây đang có dấu hiệu béo ra? Chỉ cần thực hiện đúng theo một trong hai phương pháp giảm béo theo kiểu Mỹ này, bạn sẽ trở lại vóc dáng chuẩn...

Hỏi: Tôi nghe nói có hai chế độ ăn kiêng giảm cân cực kỳ hiệu quả do các nhà khoa học về dinh dưỡng Mỹ tìm ra và được cả thế giới áp dụng, đó là những cách nào?

Nguyễn Trà My - Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời về cách giảm cân bằng chế độ ăn kiêng nhanh và hiệu quả nhất


Giảm cân dựa trên chế độ ăn uống, thực hiện thực đơn ăn kiêng hàng ngày có thể giúp bạn thấy ngay hiệu quả giảm cân chỉ trong 1 tuần. Hai chế độ giảm cân nổi tiếng, phổ biến hiện nay là chế độ ăn kiêng Low Carb và General Motors Diet (GM diet).

Phương pháp ăn kiêng Low carb là gì?


Low Carb tức là giảm thiểu tối đa sự dung nạp carbon hydrat (chất khiến tích mỡ, gây cảm giác thèm ăn) vào cơ thể, khi đó cơ thể sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa để tạo năng lượng cho hoạt động.

Thực hiện chế độ ăn Low – carb cần phải làm gì?

Kiêng tuyệt đối những món ăn chứa carbon hydrat: ngũ cốc, các loại hạt (khoai, ngô, đậu, lúa, gạo, bánh mì), đường , sữa, bánh kẹo, đồ ngọt và các loại thức ăn nhanh. Đây là danh sách các món ăn làm tăng cân

Bạn có thể thoải mái ăn các thực phẩm chứa protein và chất béo: các loại thịt (không nên ăn thịt đóng hộp), mỡ, dầu thực vật, trứng hải sản bơ, pho mát; các loại rau củ quả (thực phẩm giàu chất xơ, không chứa tinh bột và đường).

Một vấn đề đặt ra khi áp dụng chế độ Low carb là bạn vô cùng thèm ăn tinh bột và đường. Đặc biệt, ở Việt Nam, cơm là món ăn chính trong mọi bữa ăn gia đình thì điều đó càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn có xu hướng xả carb. Khi đó, cố gắng tránh dung nạp quá nhiều, tăng cường thể dục thể thao và đặt ra những quy định nghiêm khắc cho bản thân, xả Carb với lượng nhất định, thời gian đặt ra cụ thể. Và tùy vào sự dung nạp, cơ địa của mỗi người mà chế độ này có những hiệu quả khác nhau.

Hãy lên thực đơn và thực hiện chế độ ăn kiêng Low carb để đạt hiệu quả giảm cân ngay thôi!

Phương pháp ăn kiêng GM Diet là như thế nào?


GM Diet là chế độ giảm cân nhanh, chỉ sau 1 tuần bạn có thể giảm được 4-7kg. Chế độ GM Diet được các chuyên gia dinh dưỡng của trung tâm Johns Hopkins Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận rộng rãi trên thế giới. GM Diet dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng kalo thấp hơn nhu cầu hoạt động của cơ thể, từ đó đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cân và không gây biến chứng. Thực đơn bao gồm chủ yếu rau quả và trái cây, hạn chế tối đa tinh bột, chất béo nạp vào cơ thể. GM Diet quy định thực đơn cụ thể trong từng ngày từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7.

Ngày 1 – Trái cây và trái cây: Trong ngày đầu tiên, bạn chỉ được phép ăn trái cây (tất cả các loại trái cây mà mình yêu thích trừ chuối vì chuối có hàm lượng kalo rất cao). Ăn nhiều bữa với đa dạng các loại trái cây  để có thể duy trì cảm giác ngon miệng cả ngày, không có cảm giác đói. Và hãy uống thật nhiều nước (từ 5 – 10 ly) để bắt đầu quá trình giải độc của cơ thể.

Ngày 2 – Rau củ: Sau ngày 1, bạn có thể cảm thấy choáng váng, quay cuồng do thiếu carbon hydrat nạp vào cơ thể. Vì vậy hãy uống nhiều nước trong ngày 1 và có một bữa tối đầy đủ loại trái cây nhiều nước, ngọt như dưa hấu để chuẩn bị tốt cho ngày hôm sau.

Ngày thứ hai bạn chỉ được phép ăn tất cả các loại rau củ (rau muống, bắp cải, súp lơ, bong cải xanh, bí, cà rốt…) kể cả loại chứa nhiều tinh bột như khoai tây làm tăng lượng chất xơ cho cơ thể và điều chỉnh hàm lượng đường được nạp vào từ ngày 1, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu hóa tốt hơn.

Hãy luộc, hấp hoặc làm salad, tránh xào nấu rau củ để có được hiệu quả tốt hơn. Và đừng quên uống thật nhiều nước nhé.

Ngày 3 – Sự kết hợp trái cây và rau củ: Ngày 3 này, bạn thoải mái ăn cả trái cây và rau củ không hạn chế số lượng (tất nhiên vẫn trừ chuối). Bạn sẽ dễ dàng thích nghi hơn sau thực đơn ăn của ngày 1 và ngày 2. Nhớ uống 8-10 ly nước nhé.

Ngày 4 – Chuối và sữa: Không giống như 3 ngày trước, chỉ được phép tiêu thụ rau củ, trái cây, thực đơn ngày 4 gồm trứng và sữa đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sau 3 ngày trải qua quá trình thải độc tự nhiên, ngày 4 cơ thể chào đón một cảm giác sống động vui vẻ nhờ được nạp năng lượng.

Ngày 5 – 1 bát cơm, cà chua và phần nhỏ thịt bò: Vào ngày này bạn được phép ăn cơm, thịt bò và cà chua. Nhưng không được ăn thoải mái, chỉ một phần nhỏ thịt bò để cung cấp protein và chất xơ. Có thể, cơ thể sẽ tiếp tục thèm ăn, không cảm giác ngon miệng. Tăng thêm lượng nước uống trong ngày 14 – 15 ly.

Ngày 6 – Bạn gần như hoàn thành chế độ GM diet trong 5 ngày qua. Thực đơn cho ngày 6 là thịt bò, cơm và các loại rau củ. Đây là ngày tuyệt vời cho người theo chế độ GM Diet, được xả sau những ngày kham khổ, bạn có cảm giác ngon miệng, vui vẻ trở lại. Duy trì 8 – 12 ly nước lọc.

Ngày 7 – một bát cơm, rau củ, hoa quả. Trong ngày cuối cùng này, bạn đã cảm thấy sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể, trọng lượng giảm đáng kể, và cơ thể cũng thoải mái khỏe khoắn hơn hẳn.

Lưu ý trong suốt 7 ngày thực hiện chế độ GM Diet, hãy vận động, thể dục thể thao nhẹ nhàng làm các cơ săn chắc, giảm thiểu sự mệt mỏi, ngủ thường xuyên và uống nhiều nước lọc. Có thể tham khảo thêm bài về các phương pháp giảm cân khoa học để áp dụng

Ưu điểm của phương pháp này là giảm cân nhanh (chỉ trong 1 tuần), là phương pháp hoàn toàn tự nhiên không gây biến chứng sức khỏe.

Nhược điểm:

Đòi hỏi phải tuân thủ khắt khe thực đơn đặc biệt trong những ngày đầu. Bạn có thể bị hạ huyết áp hoặc suy sụp, chán nản do không được nạp carbon hydrat, protein, chất béo vào cơ thể và thay đổi chế độ ăn đột ngột. Khi đó hãy uống nhiều nước và tập luyện nhẹ nhàng.

Dễ gây tăng cân trở lại nếu bạn không duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh sau 1 tuần thực hiện GM diet.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất