Từ Lạng Sơn đi Bằng Tường - Trung Quốc như thế nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của Trung Quốc mà không có điều kiện đi sâu vào các địa điểm thắng cảnh Trung Quốc, bạn có thể đến các thành phố hoặc thị trấn sầm uất của TQ nằm sát với biên giới nước ta, trong đó Bằng Tường là một ví dụ...

Hỏi: Tôi muốn đi chơi ở Bằng Tường - Trung Quốc để xem Trung Quốc như thế nào và tiện thể xem bên đó hàng hóa có rẻ không để nhập một ít về kinh doanh online (xem thêm: bán hàng online) tại Việt Nam. Tôi chưa đi sang Bằng Tường bao giờ, không biết nên đi bằng cách nào?

Trần Văn Quân - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Bằng Tường thực ra chỉ là một thị trấn của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, nằm cách biên giới Việt Trung và tỉnh Lạng Sơn của chúng ta chỉ khoảng 40km. Mặc dù chỉ có quy mô là một thị trấn nhưng Bằng Tường hiện nay phát triển sầm uất với kiến trúc đô thị và không gian còn đẹp hơn nhiều lần TP Lạng Sơn của nước ta.

Do nằm gần biên giới qua tỉnh Lạng Sơn nên từ Hà Nội để đi Bằng Tường gần nhất, anh chị nên đi lên cửa khẩu Hữu Nghị - Đồng Đăng. Nếu qua cửa khẩu tiểu ngạch Tân Thanh (nằm cách Hữu Nghị Quan khoảng 25km thì cũng đi được tới Bằng Tường, có tàu hỏa chạy thẳng sang luôn) nhưng để đi hợp pháp thì nên đi theo cửa khẩu Hữu Nghị bằng hộ chiếu hoặc giấy thông hành.

Nếu làm giấy thông hành thì làm tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn. Chỉ sau khoảng 1-2 tiếng là có giấy thông hành đi về trong ngày.

Sau khi có giấy tờ đầy đủ theo quy định của pháp luật, anh chị tới cửa khẩu Hữu Nghị ở TT Đồng Đăng, cách TP Lạng Sơn 15km để làm thủ tục xuất cảnh. Từ Lạng Sơn lên Hữu Nghị có thể thuê taxi mất 50.000 đồng.

Từ Hữu Nghị Quan để đi vào Bằng Tường - Trung Quốc, tổng quãng đường là 35-40km, đường cao tốc rất đẹp. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc, trình đầy đủ giấy tờ căn cước xong thì ra bến gọi một chiếc taxi của Trung Quốc, nói "Ping Xien" là họ khắc hiểu. Chi phí đi taxi từ Hữu Nghị Quan tới Bằng Tường là 45-50 NDT, đi trong khoảng 30 phút. Cứ yêu cầu vào trung tâm Bằng Tường.

Đi Lạng Sơn
Đi Hà Khẩu Trung Quốc
Đi Móng Cái

Tại Bằng Tường, hàng hóa đều khá đắt và không khác gì mức giá bán tại Việt Nam. Do đó, hầu như chỉ đi du lịch chứ không thể nhập hàng về bán vì chêch lệch thấp. Nếu muốn có hàng giá rẻ, anh chị phải đi sâu vào tận Quảng Châu - TQ.

Nếu đi Bằng Tường bằng giấy thông hành thì không thể ngủ lại qua đêm mà phải về luôn trong ngày (trước 20 giờ đêm là được).- Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất