Bà bầu nên ăn gì, bí quyết ăn uống để con thông minh, da trắng, dễ sinh

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ăn uống những loại thức ăn, thực phẩm đúng cách từ trong thai kỳ là cách để giúp các bé trở nên thông minh, xinh đẹp hơn ngay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ cũng như tiền đề cho cả cuộc sống sau khi chào đời...

Hỏi: Tôi đang mang bầu ở tháng thứ 4 và bắt đầu cảm nhận rõ dần hạnh phúc của mình. Tôi mơ ước sinh ra một bé trai hoặc gái đều đáng yêu cả nhưng làm cách nào để bé sinh ra thông minh, có gương mặt đẹp ưa nhìn, nếu là con gái thì phải có làn da trắng, có chiều cao tương đối trở lên. Vâng, tôi hiểu là di truyền sẽ quyết định nhưng cách ăn uống có hỗ trợ các yếu tố này không?

Thanh Trà - Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

Trả lời

Bà bầu nào cũng muốn bé yêu của mình sinh ra có chiều cao lý tưởng, có làn da khỏe đẹp, đôi mắt sáng, thông minh, khỏe mạnh… Chẳng cần đợi đến lúc bé yêu chào đời mới chăm bé bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên hay uống thuốc bổ… các bà bầu có thể giúp bé khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp ngay từ khi còn trong bụng.

Đúng như anh chị nói, yếu tố di truyền vẫn sẽ quyết định tất cả các đặc điểm của con cái nhưng cách ăn uống, môi trường giáo dục và rèn luyện sẽ giúp cải thiện rất nhiều đối với con cái. Dưới đây là một vài bí quyết của các nhà khoa học về dinh dưỡng và trẻ em cũng như kinh nghiệm của nhiều bà bầu truyền lại, anh chị nên tham khảo và áp dụng:

Nếu muốn bé có mái tóc dày và chắc khỏe

Nếu bà bầu có mái tóc thưa mỏng nhưng muốn bé sinh ra có một mái tóc dày và chắc khỏe, hãy ăn thật nhiều thực phẩm giàu vitamin B trong suốt thai kỳ. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B có trong cá, quả óc chó, ngô, rau xanh, thịt nạc, rong biển, hạt vừng… Vitamin B có công dụng khá hiệu quả cho việc giúp bé yêu nhà anh chị có một mái tóc dày và chắc khỏe.

Nếu muốn bé có chiều cao lý tưởng

Đừng vội lo lắng nếu bố mẹ thấp lùn sẽ sinh ra bé thấp lùn. Bà bầu có thể giúp bé có chiều cao lý tưởng nhờ vào bí quyết ăn uống trong thời gian mang thai. Hãy ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin D. Vitamin D có công dụng thúc đẩy xương phát triển và giúp cơ thể bé dài nhanh cũng có nghĩa là sẽ có chiều cao lý tưởng ngay từ lúc mới ra đời. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin D là lòng đỏ trứng, gan, tôm… Anh chị nên mua những thực phẩm này và chế biến thật nhiều món ăn ngon để đưa vào thực đơn hằng ngày nhé.

Nếu muốn bé thông minh ngay từ thuở lọt lòng

Nếu bà bầu ăn nhiều thực phẩm giàu i ốt như những loại hải sản, rong biển… trong thời gian mang thai thì bé sinh ra sẽ thông minh hơn. I ốt rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi trong bụng vì nó có công dụng thúc đẩy sự tổng hợp của tuyến giáp. Vì vậy, bà bầu nhớ ăn thật nhiều i ốt trong suốt thai kỳ nhé. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về nội dung này, anh chị nên tham khảo thêm các bài viết bổ sung sau: (1) Bà bầu ăn gì để con thông minh (2) Phát triển trí thông minh cho thai nhi (3) Làm sao để bé thông minh hơn

Nếu muốn bé có một làn da khỏe đẹp

Nhiều người nhầm tưởng sắc tố da của con người phụ thuộc hoàn toàn vào yếu tố di truyền nên không thay đổi được. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong thời gian mang thai lại có khả năng ảnh hưởng đến làn da của bé.

Nếu muốn bé có làn da khỏe đẹp và trắng, bà bầu nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin C như nho, quýt, hành tây, lê, cà chua, cam, dưa, tỏi… nhất là quả táo. Vitamin C có công dụng giảm tích tụ melanine trong cơ thể của bé. Vui lòng xem thêm bài viết: Mang thai nên ăn quả gì

Nếu muốn bé có làn da mịn màng thì anh chị hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A. Vitamin A có nhiều trong lòng đỏ trứng, cà rốt, dầu thực vật, gan động vật, sữa, các loại hạt… Bà bầu ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp bé có làn da mịn màng, vì vitamin A có công dụng bảo vệ những tế bào biểu mô da.

Nếu muốn mắt bé sáng khỏe

Mắt thai nhi khá nhạy cảm với bức xạ, nên suốt thai kỳ, bà bầu đừng chụp X Quang. Nếu mắt thai nhi tiếp xúc với bức xạ sẽ có nguy cơ đục thủy tinh thể bẩm sinh và những bệnh về mắt khác. Bên cạnh đó, nếu muốn bé có đôi mắt sáng và khỏe, không mắc những bệnh về mắt bẩm sinh, hãy ăn nhiều trái cây và rau tươi chứa nhiều vitamin A, D, canxi.

Xem thêm

Bà bầu ăn gì để não thai nhi phát triển tốt
Bà bầu tăng cân như thế nào là hợp lý nhất
Có bầu uống nhiều cà phê sẽ bị sinh non
Ăn giá đỗ sẽ rất tốt cho bà bầu phải không
Có đúng ăn trứng ngỗng sẽ làm cho con thông minh
Chữa vô sinh ở đâu tốt nhất

Anh chị nên bổ sung ngay những thực phẩm trên vào thực đơn bữa ăn hằng ngày. TOP thực phẩm bổ dưỡng này không chỉ giúp cho bé yêu của anh chị khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe của chính bà mẹ mang thai.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất