Cách tẩy (triệt) lông nách an toàn tại nhà bằng thiên nhiên thảo dược

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên tẩy lông nách không? Cách triệt lông nách an toàn hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên và thảo dược

Hỏi: Em thích mặc các bộ cánh hở tay và cổ cho thoáng và phô làn da trắng mịn nhưng mỗi khi diện bộ trang phục này thì điều mà em thường bận tâm nhất là vùng nách có nhẵn mịn trắng hồng không? Em không dám dùng nhíp nhổ mà cạo thì không an toàn chút nào, em đang tính đến cách dùng thảo dược để triệt lông nách liệu có tốt không?

Đoàn Hải Phương - Ô Môn, Cần Thơ

Trả lời về cách triệt tẩy lông nách an toàn nhất


Thay vì dùng nhíp nhổ "vi ô lông" dưới vùng da cánh tay, làm cho vùng da trở nên thâm đen, nặng mùi cơ thể hơn, không những thế nhổ lông nách bằng nhíp (xem thêm) còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Để giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên áp dụng một số bí quyết tẩy lông nách bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên sau đây:

Tẩy lông nách bằng hỗn hợp chanh+dưa chuột+bột nghệ

Thành phần axit tự nhiên của chanh có tác dụng làm sạch da, gột rửa tế bào chết đồng thời loại bỏ nang lông khỏi chân. Bột nghệ có chứa các chất có tác dụng kháng khuẩn và làm liền da rất tốt. Còn trong dưa chuột thì nhiều nhóm vitamin A, B, C, D, canxi, axit folic… giúp làm sáng da và se khít lỗ chân lông. Khi kết hợp chanh, dưa chuột và bột nghệ bạn sẽ có được cách tẩy lông vừa an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm.

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp chanh, dưa chuột, bột nghệ theo tỉ lệ 3:2:1. Sau đó  thoa lên vùng da muốn tẩy lông. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Tẩy lông nách bằng lòng trắng trứng gà+ giấm+ bột gạo

Lòng trắng trứng gà kết hợp với bột nghệ, giấm không chỉ là bí quyết tẩy lông nách tuyệt vời mà còn giúp vùng nách sáng mịn hơn.

Cách làm: Lòng trắng trứng gà, giấm, bột gạo theo tỷ lệ 1:1 sẽ tạo thành một hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng nách sau khi đã làm sạch da. Sau đó dùng khăn lau sạch.

Tẩy lông nách bằng lòng trắng trứng gà+ bột nghệ

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp sánh, mịn. Làm sạch nách và thoa đều hỗn hợp trên lên da. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch lại nách bằng nước ấm. Sau vài lần tẩy lông nách từ nguyên liệu trên, bạn sẽ thấy các sợi lông trở nên mảnh và rụng dần. Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ có hiệu quả bất ngờ

Tẩy lông nách bằng đường nâu, bơ và mật ong

Cách làm: Dùng 3 thìa đường nâu, 1/2 quả bơ và 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó, bạn trộn tất cả hỗn hợp trên rồi khuấy đều lên. Hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da nách dưới cánh tay của bạn rồi dàn trải đều hỗn hợp lên. Chuẩn bị một miếng dán tẩy lông đè nhẹ lên đợi khoảng 5-7 phút hãy lật ngược trở lại. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lại bằng nước mát và hãy tận hưởng làn da sạch lông và mịn mềm tươi sáng của mình.

Tẩy lông nách bằng lá bưởi và tro bếp

Đây là phương pháp tẩy lông tự nhiên hiệu quả có nguồn gốc từ dân tộc Dao. Cách làm: Cho hỗn hợp lá bưởi và tro bếp đã ủ nóng vào một túi vải sạch, dùng túi này chườm lên vùng da chân cần triệt lông trong khoảng 10 –15 phút. Sau đó, dùng một sợi chỉ kéo miết trên da. Lúc này, lỗ chân lông đã giãn nở do nhiệt độ cao của tro bếp nên các sợi lông sẽ dễ dàng bị bật ra và không đau rát.

Một vài lưu ý khi tẩy lông nách

Với vùng lông nách bạn nên thực hiện việc triệt lông thường xuyên, thường thì lông nách dài khoảng 2mm là bạn nên thực hiện triệt lông.

Cách chữa trị viêm nang lông
Con gái có nên cạo ria mép
Hôi nách và cách chữa trị
Làn da đẹp
Cách làm đẹp da

Một điều bạn cũng cần lưu ý là khi thực hiện xong việc tẩy lông bằng phương pháp tự nhiên, để tránh tình trạng thâm da, khi tắm bạn nên dùng chanh chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách để loại trừ vết thâm. Để tránh tổn thương da, bạn nên tẩy tế bào chết trước khi triệt tẩy lông nách tại nhà. Sau khi thực hiện phương pháp tẩy lông nách tự nhiên bạn hãy thoa một ít kem dưỡng ẩm lên da để bảo vệ.

Cách tẩy (triệt) lông nách an toàn tại nhà bằng thiên nhiên thảo dược - bài viết đã được đăng ký bản quyền, vui lòng không sao chép lại trái phép

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất