Bị thâm quầng mắt- cách chữa quầng thâm mắt hiệu quả ngay tại nhà

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mắt bị thâm quầng nên làm gì, chữa thâm quầng mắt sao cho hiệu quả ngay tại nhà, có thể tự làm?

Hỏi: Cho em hỏi, khoảng 2-3 ngày gần đây, em phát hiện mình bị thâm quầng mắt khi soi gương, đi đâu bạn bè cũng hỏi mắt bị làm sao, trông như bị dị ứng hoặc côn trùng cắn nhưng thật sự chẳng có tác động nào cả. Em không dám ra khỏi nhà mấy hôm nay, em muốn biết nguyên nhân tại sao và chữa như thế nào?

Lê Cẩm Tú - Nha Trang, Khánh Hòa

Trả lời

Ngày nay, cuộc sống của người trưởng thành, giới trẻ rất áp lực, bận rộn với công việc, lịch học, chế độ nghỉ ngơi không đúng, dinh dưỡng không đảm bảo, hút thuốc, uống rượu... là những nguyên nhân dẫn đến thâm quầng mắt.

Dù là lý do gì thì thâm quầng mắt cũng khiến cho bạn mệt mỏi và kém tươi trẻ. Dưới đây là cách chữa quầng thâm mắt hiệu quả mà rất đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên.

Chữa thâm quầng mắt bằng dưa chuột

Dùng dưa chuột là một phương pháp trị liệu hiện tượng quầng thâm mắt tại nhà cổ điển và được biết đến rộng rãi. Trong dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm se và sáng khu vực tối màu, lưu thông mạch máu ở vùng bọng mắt. Ngoài ra, nó còn chứa vitamine K, loại vitamine kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

Cách làm như sau: Bạn chỉ cần xay dưa chuột thành sinh tố, dùng bông thấm vào da sau đó rửa sạch. Hoặc có thể dùng một vài lát dưa chuột mỏng đắp lên vùng mắt bị thâm

Chữa thâm quầng mắt khoai tây

Khoai tây được biết có tác dụng giúp giảm tàn nhang, mụn, các sắc tố tối màu trên da. Nó còn làm mờ bọng mắt. Vì trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách làm: Cắt hai lát khoai tây đắp lên mắt để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch

Chữa thâm quầng mắt bằng cà chua

Chất “lycopene”  có trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa và làm sáng da, loại bỏ nếp nhăn, xóa quầng thâm mắt.

Cách làm: Cà chua xay nhuyễn kết hợp với một thìa nước và một ½ quả chanh tươi, dùng bông thấm đều lên vùng mắt bị thâm.

Chữa thâm quầng mắt bằng cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamine E và A có tác nuôi dưỡng nhãn cầu, cơ mắt giúp duy trì hoạt động của các tế bào biểu mô và làm mờ quầng thâm mắt nhanh chóng.

Cách làm: Xay nhuyễn cà rốt rồi đắp lên vùng da thâm quầng quanh mắt, để 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

Chữa thâm quầng mắt bằng táo

Axit tannic trong táo có thể làm sáng tông màu da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamine B và C hòa tan được trong nước. Chất kali trong táo là các dưỡng chất rất cần thiết cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Cách làm: Cắt hai lát táo mỏng và đặt lên mắt trong vòng 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chữa thâm quầng mắt bằng dâu tây

Trong dâu tây có chứa axit alpha-hydroxy giúp ngăn lão hóa hiệu quả và chữa được quầng thâm mắt.

Cách làm: Dâu tây sau khi làm mát trong tủ lạnh sẽ được thái lát và đắp lên mắt trong vài phút. Bằng cách này bạn có thể nhanh chóng làm giảm vết sưng mi mắt, làm da mát hơn

Chữa thâm quầng mắt bằng vừng

Vừng là loại hạt giúp trị thâm quầng mắt hiệu quả và bọng mỡ mắt. Trong hạt vừng có chứa nhiều vitamine E, nuôi dưỡng làn da xung quanh mắt, làm mờ mắt, làm mờ đi những vết thâm quầng.

Cách làm: Làm nhỏ vừng và massage vùng mắt. Hiệu quả sẽ thấy rõ chỉ sau 2 – 3 ngày thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ.

Chữa thâm quầng mắt bằng lá bạc hà

Ngoài mùi hương quyến rũ và các loại tinh dầu kích thích tiêu hóa, trị cảm cúm, ho, đau họng… trong húng bạc hà có chứa một loại hợp chất gọi là perillyl, có khả năng giải tán sự tụ tập của các tế bào gây ung thư da.

Cách làm: Dùng cối nghiền nát hay dùng tay vò nát, đắp lá bạc hà lên vùng mắt bị thâm khoảng 20 phút, sau đó rửa với nước lạnh.

Chữa thâm quầng mắt bằng túi trà xanh

Túi trà giàu chất chống oxy hóa, giúp làm sáng da và giảm nếp nhăn. Chất polyphenol có chứa trong trà xanh sẽ giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ máy tính.

Cách làm: Làm nóng túi trà trong một nửa cốc nước, nhúng túi trà vào đá lạnh, giữ trên khoảng 15 phút để có được hiệu quả ngay tức khắc.

Chữa thâm quầng mắt bằng đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng làm các mạch máu dưới mắt thắt lại và làm giảm bọng mắt cũng như quầng thâm mắt.

Cách làm: Rửa mắt thật sạch, lấy vài viên đá lạnh bọc trong vải, sau đó chườm lên mắt, đá lạnh sẽ giúp mắt của bạn đỡ thâm hơn và làm căng da vùng mắt.

Với tất cả các cách trên, bạn hãy thực hiện 2 ngày một lần sẽ thấy da vùng mắt sáng, thư giãn và mịn hơn. Bạn cố gắng áp dụng đều đặn vết thâm quầng mắt sẽ mờ dần và khỏi hẳn.

Mắt trái giật giật thì có điều báo gì rồi, hay là có bệnh
Mắt phải giật cũng tương tự, nếu giật ít là điềm báo, giật nhiều thì phải kiểm tra
Mổ mắt lasik là cách tốt nhất để chữa cận thị
Đau mắt đỏ nó thường có những triệu chứng như trong bài này

Tuy nhiên đây chỉ là những biện pháp tạm thời, để hạn chế quầng thâm mắt bạn nên nghỉ ngơi đúng giờ giấc, không nên ăn thức ăn quá mặn, quá nhiều muối sẽ gây sưng bọng mắt, ăn nhiều rau củ quả và uống nhiều nước nhé!

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất