Cách tạo mật khẩu Facebook 2 lớp an toàn dễ làm

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Để bảo mật tài khoản Facebook, ngăn chặn người khác hack (ăn trộm) mật khẩu và tài khoản (nick) Facebook của bạn, cần phải đọc ngay bài viết này để học cách tạo mật khẩu 2 lớp

Hỏi: Em đang học lớp 11, thường phải sử dụng máy chung ngoài quán Internet khi rảnh rỗi để học và giao lưu với bạn bè nên rất sợ bị người khác ăn cắp mật khẩu tài khoản Facebook. Trên gmail của Google đã có hướng dẫn cách tạo mật khẩu 2 lớp nhưng trên Facebook tại sao không có tính năng này?

Vũ Thị Nhung - Mỏ Cày, Bến Tre

Trả lời

Mật khẩu 2 lớp là một sáng tạo thông minh của các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội như Google và Facebook để bảo vệ mật khẩu (tài khoản - nick) cho người sử dụng. Cụ thể là để truy cập được vào tài khoản của bạn trên máy tính thì tài khoản đó cần phải được sự kiểm duyệt (chấp nhận) từ điện thoại di động của bạn mới truy cập vào được, thay vì chỉ cần đăng nhập một cái là vào trực tiếp như thông thường.

Cách này cần thêm 1 bước xác nhận trên điện thoại song cũng không tốn bao nhiêu thời gian mà rất bảo mật cho bạn. Nếu chẳng mai bạn bị lộ tài khoản (mật khẩu) và ai đó dùng máy tính hoặc điện thoại khác truy cập vào tài khoản đó của bạn thì nó yêu cầu có xác nhận hoặc thông báo tới điện thoại cầm tay của bạn để xác nhận xem có đúng là bạn vừa đăng nhập không?

Thực ra không chỉ Gmail mới có mật khẩu 2 lớp mà trên Facebook cũng có nhưng rất ít người biết cách làm hoặc biết có tiện ích này.

Để tạo mật khẩu 2 lớp trên Facebook rất đơn giản, bạn làm theo hướng dẫn sau:

Trên giao diện máy tính, bạn truy cập vào Facebook của bạn. Trên thanh Menu tìm mục cài đặt hoặc tìm chỗ có mũi tên hình tam giác.

Truy cập vào phần "Bảo mật" sau Chung. Tại đây, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 tiện ích là Trình tạo mã hoặc Xét duyệt đăng nhập để cài đặt - bổ sung số điện thoại của bạn. Mỗi khi có bất kỳ ai đó đăng nhập vào tài khoản của bạn ở bất cứ đâu, nó sẽ gửi thông báo trên điện thoại di động cầm tay của bạn. Bạn phải OK xác nhận thì người đó mới vào được tài khoản đó của bạn.

Như vậy gọi là tạo mật khẩu 2 lớp cho Facebook. Bạn có thể tìm thấy các bài viết thú vị khác về Facebook trên website này:

Xóa tin nhắn Facebook đã gửi đi
Bán hàng trên Facebook
Quảng cáo Facebook
Facebook bị chặn
Cách lập Fanpage Facebook

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất