Cách chữa trị hôi nách bằng dưa leo + nghệ + chanh

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cách chữa trị hôi nách bằng dưa leo + nghệ + chanh. Nhiều người đã sử dụng dưa chuột chữa hôi nách rất hiệu quả...

Hỏi: Tôi thường dùng dưa chuột để đắp mặt, làm đẹp da nhưng trên Facebook tối thấy có người quảng cáo bán thuốc chữa hôi nách bằng nguyên liệu là dưa leo. Tôi muốn tự học cách làm, anh chị có thể hướng dẫn và chia sẻ không?

Đặng Bích Trâm - Hương Khê, Hà Tĩnh

Trả lời

Hôi nách là một bệnh lý có thể gặp ở bất cứ ai, độ tuổi nào. Đặc biệt căng thẳng, áp lực cũng như thói quen rượu bia, ăn uống không lành mạnh của cuộc sống hiện đại càng làm cho bệnh hôi nách thêm trầm trọng hơn.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là do các tuyến mồ hôi tập trung nhiều ở vùng nách, khi bị căng thẳng mồ hôi lớn này tiết ra dạng dịch thể axit béo, chất đạm...

Khi những dịch thể này gặp vi khuẩn sẽ biến thành dạng axit béo không tan có mùi hôi khó chịu.

Hiểu được tâm lý của người đang mắc bệnh hôi nách, chúng tôi chia sẻ với bạn bài viết của bác sỹ Phạm Hồng Ngân vừa gửi riêng cho wikiHoidap.com để giới thiệu về cách chữa hôi nách hiệu quả từ dưa leo.

Dưa leo được biết đến nhiều trong công thức làm đẹp như làm trắng da, trị mụn, giảm thâm ngoài ra còn là thực phẩm để giảm cân hiệu quả, nhưng ít ai biết dưa leo lại có tác dụng chữa hôi nách hiệu quả.

Chữa hôi nách bằng cách dùng dưa leo kết hợp với chanh tươi

Cách 1: Lấy một quả dưa leo ép lấy nước, trộn đều với nước cốt chanh, dùng hỗn hợp trên massage lên vùng nách trước khi đi ngủ rồi để qua đêm và lại rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Dùng cách này sẽ hạn chế được mùi hôi trong vòng 8 tiếng, dùng liên tục trong hai tháng sẽ có hiệu quả bất ngờ.

Cách 2: Cắt dưa leo thành nhiều miếng nhỏ, vắt trực tiếp nước cốt chanh lên, chà xát vào hố nách từ 5-10 phút, sau đó để khoảng 5 phút để cho các chất ngấm vào tế bào bên trong, giúp cho việc trị hôi nách hiệu quả hơn. Sau đó rửa sạch nách với nước ấm. Thực hiện một tuần 3 lần vào buổi sáng, mùi hôi nách sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng.

Chữa hôi nách bằng cách dùng dưa leo kết hợp với chanh tươi, nghệ:

Nghệ vẫn thường được dùng để trị sẹo, mụn và xóa mờ vết thâm. Dưa chuột cung cấp các dưỡng chất giúp tái tạo da nhanh chóng. Sự kết hợp giữa chanh, nghệ và dưa chuột đem lại cho bạn bí quyết trị hôi nách và giảm thâm da hiệu quả chưa từng thấy.

Cách làm như sau: Bạn lấy 1/2 quả dưa chuột đem ép lấy nước cốt, 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó, trộn đều 2 thìa nước dưa chuột, 1 thìa nước chanh và 1 thìa bột nghệ với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da nách rồi rửa lại nách bằng nước ấm. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì mùi hôi nách đã hết ngay tức khắc.

Đã đăng trên website này

Dùng baking soda chữa hôi nách
Chữa hôi nách bằng công nghệ nội soi
Chữa hôi nách bằng lá trầu không
Chữa hôi nách bằng quả mướp đắng

Dù thực hiện theo cách nào thì mồ hôi ở vùng nách không những giảm đi, mùi hôi cũng không còn nữa, ngoài ra hỗn hợp dưa leo và chanh, nghệ kết hợp còn giúp bạn lấy đi tế bào chết, tái tạo lại giúp vùng nách của bạn trở nên sáng mịn hơn.

Vì vậy không để mùi hôi nách trở lại một lần nữa, bạn nên tránh xa các thức ăn chứa nhiều gừng, sả, quế, hồi... cũng như thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các loại hải sản và các loại thực phẩm giàu chất đạm. Thay vào đó bạn cần bổ sung thật nhiều rau, củ quả xanh, uống thật nhiều nước nhé! Mua những bộ quần áo chất liệu cotton có khả năng thấm hút mồ hôi, vệ sinh cơ thể mỗi ngày để loại bỏ được các loại vi khuẩn gây mùi cho cơ thể.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :