Hướng dẫn cách lập 1 trang fanpage trên Facebook để bán hàng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hướng dẫn cách lập 1 trang fanpage trên Facebook để bán hàng online. Lập Fanpage trên Facebook như thế nào?

Hỏi: Em đang có bầu 6 tháng và chỉ còn hơn 3 tháng nữa là nhảy ổ. Dự là sau sinh em sẽ phải "ăn không ngồi rồi" ở nhà thêm 6 tháng nữa. Em muốn tận dụng thời gian rảnh rỗi để bán hàng online Facebook kiếm thêm vài đồng mua bỉm sữa cho bé. Nghe nói để bán hiệu quả thì phải lập trang Fanpage mà em không biết lập như thế nào?

Huỳnh Tiên - Q.5, TPHCM

Trả lời

Để bán hàng online (đang là xu thế mua và bán hiện nay) thì có hai kênh chính. Một là lập web bán hàng (tức bán hàng trên website, nhưng tốn kém lắm như mua tên miền, hosting lại cần hiểu biết về web mới quản trị và đăng tải, trình bày được, chưa kể cả núi công việc đi kèm như seo, marketing). Hai là bán hàng qua mạng xã hội.

MXH thì có rất nhiều nhưng thông dụng là Facebook. Đây cũng là kênh mà rất nhiều chị em phụ nữ đang mua bán và sử dụng. Để bán hàng trên Facebook thì lại có hai lựa chọn: Một là bán trên trang Hồ sơ cá nhân của bạn, tức là Profile. Hai là bán trên Fanpage. Hai cái khác nhau thế nào, bạn đọc ở bài viết này: Bán hàng trên Fanpage

Sau khi đọc xong, nếu bạn quyết định bán hàng trên Fanpage của Facebook thì lập fanpage như thế nào?

Có lẽ ai cũng đều biết cách lập Fanpage. Nó rất đơn giản. Bạn hãy chuyển tài khoản Facebook của bạn sang tiếng Việt và tìm ở phần cài đặt có mục Trang (tức Page) thì cứ vào đó mà làm theo hướng dẫn. Chúng tôi chỉ vạch thêm cho bạn vào bí quyết quan trọng sau mà bạn không thể không biết để giúp bán hàng online hiệu quả hơn:

1. Nickname Fanpage thì không ai biết bạn là ai đâu, dù bạn đặt nick như thế nào và Facebook cũng không cấm bạn đặt tên theo sở thích (trong khi tên nick trên Profile cần là tên thật). Nhưng hãy đặt cái tên nào mà sau này ai đó có thể tìm ra bạn dễ dàng nhất. Ví dụ bạn định lập page bán giày dép thì bạn nên đặt tên page là giày dép với các từ khóa mà có nhiều người tìm kiếm trên Internet.

2. Trên Fanpage có một mục gọi là cửa hàng trưng bày sản phẩm, bạn hãy nghiên cứu và post ảnh các sản phẩm của bạn lên đó. Nó sẽ trông như một gian triển lãm, bao nhiêu sản phẩm cũng được, cũng là nơi mà sau này sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên, không bị trôi xuống dù bạn có up thêm bao nhiêu stt mới.

3. Mỗi status bạn up lên Fanpage  thì nên là một bài mới, đừng copy lại bài cũ mà Facebook sẽ không cho nó hiển thị nhiều lần với những người đang like hoặc theo dõi page của bạn đâu. Vì nó cho rằng bạn đang spam.

4. Tăng cường ảnh đẹp + mô tả về sản phẩm (mỗi lần post lên là một nội dung mô tả khác, không sao chép cái đã đăng)

5. Hạn chế post link website lên post vì Facebook đã cài đặt chế độ các link web thì sẽ được ít người tiếp cận (nhìn thấy) trên time line hơn.

6. Ngoài post bán hàng thì cần tăng cường thêm nhiều các post có tính chia sẻ về suy nghĩ, câu chuyện của bạn, những bài viết hay, câu nói bổ ích, chuyện hài hước... giống như các stt bạn post lên trang cá nhân...

Còn một vài bí quyết nữa, nếu bạn chia sẻ giúp bài viết này cho 15 người bạn đã kết bạn trên Facebook, chúng tôi sẽ tiết lộ thêm cho bạn dễ hiểu và bán hàng hiệu quả nhất.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :