Hướng dẫn cách làm son môi handmade đỏ từ củ rau dền

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Củ rau dền có tác dụng gì, cách làm son môi handmade từ củ rau dền như thế nào?

Hỏi: Tôi nghe bạn tôi sử dụng một loại son môi được làm từ củ rau dền và làm theo kiểu handmade, nhìn rất xinh xắn. Bạn tôi nói, son môi bằng củ rau dền an toàn hơn nhiều loại son trên thị trường, làm môi hồng tự nhiên hơn không biết có đúng và cách làm loại son này như thế nào?

Tô Ngọc Hà - Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội

Trả lời về cách làm son môi handmade đỏ từ củ rau dền

Son môi được xem là người bạn đồng hành của phái đẹp. Son môi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp, góp phần tôn lên vẻ đẹp của người con gái. Tuy nhiên các loại son môi hàng nhái, hàng kém chất lượng, chứa lượng chì cao trên 20ppm, làm cho đôi môi của chị em phụ nữ trở nên thâm đen, nhợt nhạt. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian nghiên cứu vào ngày cuối tuần bạn có thể tự làm cho mình một hộp son nước handmade từ nguyên liệu thiên nhiên với giá thành rẻ mà lại an toàn không chất độc hại. Son môi bằng củ rau dền là một thực tế chứ không phải chuyện hão huyền. Vậy cách làm ra sao, cần có những nguyên liệu gì?

Để làm son môi từ củ rau dền bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

2 củ rau dền loại to

1 muỗng canh dầu oliu

2 muỗng canh sáp ong sáp

Viên nang vitamin E

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong rồi! Hãy cùng wikihoidap.com bắt đầu làm son môi handmade đỏ nhé!

Bước 1: Củ rau dền sau khi nhổ về, rửa thật sạch với nước lạnh. Sau đó gọt vỏ, thái nhỏ, ép lấy nước.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào nồi thủy tinh rồi đun bằng lửa nhỏ cho đến khi thấy hơi nước thoát ra và dịch ép trở nên sền sệt.

Bước 3: Khi đun xong, tắt bếp, đợi khoảng 15 phút. Sau đó đổ 1 muỗng canh dầu oliu và 2 muỗng canh sáp ong sáp vào. Tiếp tục đun để sáp ong tan hết ra, tắt bếp và khuấy đều tay

Bước 4: Khi hỗn hợp đặc sánh lại bạn bỏ thêm một chút vitamin E lấy từ viên nang vào dung dịch. Tiếp tục khuấy đều cho tới khi dung dịch quánh đặc tạo thành chất giống như son môi rồi đổ vào lọ tròn hay lọ dài bằng thủy tinh tùy ý bạn.

Sau khi đã đổ hỗn hợp son môi vào trong lọ, bạn nên chờ hỗn hợp thật nguội rồi đậy nắp vào bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát sẽ giữ được lâu hơn. Vậy là bạn đã có lọ son môi màu đỏ cực đẹp từ củ rau dền. Khi sử dụng bạn có thể dùng tay bôi lên môi hoặc sử dụng cây chổi đánh son.

Son môi được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, có tác dụng dưỡng môi rất tốt. Dầu oliu, vitamin E giúp môi mềm mại, không bị khô, bong tróc như 1 số loại son khác trên thị trường. Điểm cộng cho son môi này là nó cực kì an toàn, không lo dính chì làm ảnh hưởng đến sắc tố của môi, không sợ bị ung thư. Tuy nhiên điểm trừ cho son môi này vì không có chì cho nên son môi không giữ được màu lâu.

Xem thêm

Cách làm hồng môi
Các loại son môi không thâm

Lưu ý là trong suốt quá trình bào chế, cần tránh sử dụng những dụng cụ bằng kim loại; nên dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ… vì vật dụng kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi handmade.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :