Cách chữa trị hôi nách bằng ngải cứu (công thức đơn giản)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ngải cứu cũng có tác dụng chữa hôi nách, vậy chữa bằng ngải cứu như thế nào?

Hỏi: Trong vườn nhà tôi có rất nhiều rau ngải cứu và lá lốt. Tôi thấy có người có thể chữa khỏi bệnh hôi nách bằng lá lốt vậy ngải cứu có tác dụng chữa hôi nách không?

Nguyễn Thị Lâm - Sơn Dương, Tuyên Quang

Trả lời

Từ xưa ông cha ta đã lưu truyền nhiều bài thuốc dân gian trị hôi nách có hiệu quả, những bài thuốc này vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay. Lá ngải cứu là một trong những phương pháp trị hôi nách hiệu quả từ bí quyết dân gian.

Ngải cứu là một loại cây sống hoang dã ở các mô đất hoang, ruộng đồng lâu năm hay mọc với nhau từng bãi. Ngày nay ngải cứu được trồng nhiều tại vườn nhà để làm thuốc, nhiều gia đình trồng để ăn, cũng có nhiều hộ dân trồng ngải cứu để bán nên bạn có thể dễ dàng mua tại các chợ gần nhà.

Xem thêm

Chữa hôi nách bằng cà chua
Chữa hôi nách bằng hạt tiêu
Chữa hôi nách bằng baking soda
Chữa hôi nách bằng nội soi

Đông y gọi ngải cứu là “Y Thảo”, tức là loại cây chuyên dùng cho y học. Ngải cứu có mùi hăng, ăn thấy có vị đắng, nó có thể dùng để nấu các món ăn bổ dưỡng hoặc sao khô để chữa bệnh. Dù dùng dưới bất kỳ hình thức nào thì ngải cứu đều có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta như: cầm máu, điều kinh, trị mụn, giúp an thai, tăng cường sức khỏe, trị ho... và đặc biệt là lá ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian trị hôi nách hiệu quả.

Ông cha ta có truyền lại hai bài thuốc dân gian chữa hôi nách từ lá ngải cứu như sau:

BÀI THỨ NHẤT: Ngải cứu kết hợp phèn chua, muối tinh, chanh

Nguyên liệu:

Lá ngải cứu
Phèn chua
Muối tinh
Túi nilong
Hộp thủy tinh
Cối (may say sinh tố)
Túi vải

Cách sơ chế:

Mua lá ngải cứu về, rửa sạch, phơi khô, cất trong túi nilon để nơi khô thoáng dùng dần.

Dùng cối hay máy xay sinh tố tán mịn phèn chua ra, cất vào hộp thủy tinh, tuyệt đối không để trong hộp sắt vì có phản ứng hóa học xảy ra.

Cách làm:

Dùng 20g lá ngải cứu phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20g bột phèn chua, và 200g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải.

Cách sử dụng:
Bước 1: Dùng chanh vệ sinh nách sạch sẽ, để cho lỗ chân lông nở ra và diệt được vi khuẩn gây bệnh.

Bước 2: Dùng hỗn hợp buộc vào túi vải, kẹp vào nách khi còn ấm.

Bước 3: Kẹp khoảng 5 phút rồi bỏ ra, rửa sạch với nước lạnh cho lỗ chân lông khép lại. Làm một tuần 3 lần, làm một tháng thì có tác dụng.

BÀI THỨ HAI: Ngải cứu kết hợp với dấm gạo

Nguyên liệu:

Ngải cứu
Dấm gạo
Túi nhỏ
Cối

Cách làm:
Ngải cứu tươi rửa 300g sạch cho vào cối giã nát cùng với ít nước hoặc dùng 20g lá ngải cứ khô trộn với nước.

Bọc lá ngải cứ đã giã vào chiếc túi nhỏ, đặt vào bát dấm gạo.

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng nách với nước ấm

Bước 2: Dùng túi ngải cứu ngâm trong bát dấm, thoa nhẹ nhàng lên nách, khoảng 30 phút, sau đó để 5 phút cho ngải cứu và dấm ngấm vào da, rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện một tuần từ 3-5 lần vào buổi tối, hiệu quả sẽ cao và nhanh hơn.

Trên đây là hai cách trị hôi nách bằng lá ngải cứu khá đơn giản, bạn cảm thấy cách nào phù hợp với quỹ thời gian riêng của mình thì thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất