Cách chữa trị hôi nách bằng hạt tiêu - cách làm và công dụng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có thể dùng hạt tiêu để chữa hôi nách. Dân gian nói rằng, trị hôi nách bằng hạt tiêu đem lại hiệu quả rõ rệt...

Hỏi: Tôi năm nay 31 tuổi nhưng vẫn hơi nặng mùi và có vẻ ngày càng nặng hơn. Tôi tình cờ nghe một số người đã dùng hạt tiêu để chữa trị, không biết có hiệu quả, tác dụng thật không?

Kim Thanh - Long Biên, Hà Nội

Trả lời cách chữa trị hôi nách bằng hạt tiêu


Hôi nách là một hiện tượng khó chịu khi tuyến mô hôi dưới nách tiết ra mùi hôi. Theo Đông Y, hiện tượng hôi nách là do vùng da dưới cánh tay ẩm và nóng nhất trên cơ thể. Còn Tây Y lại cho rằng đó là do acid béo chưa bão hòa được tiết ra từ tuyến mồ hôi nhờn dưới nách, bị các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Dù là  nguyên nhân nằm ở đâu thì hôi nách cũng vẫn là nỗi khó chịu của người bệnh lẫn những người xung quanh họ. Căn bệnh này  ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và sự tự tin trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Đọc thêm

Chữa hôi nách bằng baking soda
Điều trị hôi nách bằng nội soi
Trị hôi nách bằng phèn chua
Chữa hôi nách bằng lá trầu không

Làm thế nào để trị hôi nách là mối quan tâm của nhiều người. Bên cạnh những phương pháp hiện đại, ít người biết rằng có những phương pháp dân gian như dùng hạt tiêu cũng là bài thuốc chữa hôi nách hiệu quả.

Hạt tiêu là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong ẩm thực và được dùng làm thuốc chữa bệnh trong y học cổ truyền.  Hạt tiêu là thực phẩm nóng nếu sử dụng nhiều và ăn hạt tiêu thường xuyên là một nguyên nhân gây hôi nách. Tuy nhiên, sử dụng hạt tiêu bên ngoài da lại có tác dụng tốt trong việc khử mùi hôi nách, trị bệnh hôi nách khá hiệu quả.

Các bài thuốc chữa hôi nách bằng hạt tiêu


BÀI THỨ NHẤT: Trị hôi nách bằng hạt tiêu ngâm với rượu. Nguyên vật liệu:

100g hạt tiêu
600ml rượu trắng
Lọ thủy tinh

Cách làm

Cho 100g bột hạt tiêu xay tươi hoặc dùng cối nghiền nát, cho vào 3600ml rượu, ngâm vào lọ thủy tinh, dùng túi nilon bọc kín để không bị hả, ngâm trong vòng 15 ngày có thể sử dụng được

Cách sử dụng

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng nách

Bước 2: Bôi hỗn hợp rượu và hạt tiêu vào dưới vùng nách, 10-15 phút thì rửa lại với nước sạch

Ngày làm hai lần vào buổi sáng và tối, lúc này có thể ít mồ hôi hơn, sử dụng trong giai đoạn này có hiệu quả hơn.

Như vậy, rượu trắng có khả năng kháng khuẩn và diệt trùng khi kết hợp với hạt tiêu lại càng hiệu quả hơn. Đây là một trong những cách chữa hôi nách dân gian hiệu quả có thể làm ngay tại nhà.

BÀI THỨ HAI: Trị hôi nách bằng cách hạt tiêu kết hợp với hạt nhãn. Nguyên liệu:

40 hạt nhãn
100 hạt tiêu
Lọ thủy tinh

Cách làm:

Xay nhuyễn hạt nhãn và hạt tiêu với số lượng như trên. Trộn hai loại bột nhuyễn trên với nhau để cho ra một phương pháp mẹo vặt trị bệnh hôi nách, sau đó cất vào hộp dùng dần

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh nách sạch sẽ

Bước 2: Đổ hỗn hợp ra bát, thêm một ít nước vào hỗn hợp bột để chúng trở nên sệt hơn.

Bước 3: Lấy hỗn hợp trên dùng để đắp vào vùng nách trong 15 phút.

Bước 4: Rửa sạch vùng da dưới cánh tay với nước lạnh.

Thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện mẹo trị hôi nách này là vào lúc trước khi ngủ vì thời điểm đó, cơ thể của bạn chuẩn bị được nghỉ ngơi, vùng nách sẽ luôn khô thoáng giúp thuốc ngấm vào tốt hơn, không bị cản trở.

Nếu ban ngày sử dụng thì mùi rượu sẽ khiến người bên cạnh thấy khó chịu. Hạt nhãn có tác dụng chữa trị hôi nách là bởi trong loại hạt này có chứa khá nhiều tinh bột, chất béo và bao gồm cả các vị đắng, chát, rất tốt cho việc cầm máu, vết thương ngoài da và đặc biệt là hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi ở vùng da dưới cánh tay, trong khi đó hạt tiêu có khả năng hạn chế mùi hôi. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau có tác dụng trị mùi hôi triệt để.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất