BTS và MRT ở Thái Lan là gì & hướng dẫn bản đồ, đi BTS Thái Lan

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Airport Rail Link, MRT và BTS ở Thái Lan có nghĩa là gì, nó hoạt động như thế nào, cách di chuyển bằng MRT, BTS Thái Lan...

Hỏi: Tôi thấy trên mạng người ta bảo nếu đi du lịch Thái thì nên đi bằng BTS hoặc MRT mà đọc chẳng hiểu nó là cái gì?

Nguyễn Quốc Cường - Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Ở Thái Lan hiện nay có rất nhiều phương tiện di chuyển dành cho người dân và khách du lịch - cũng giống hệt như ở Mỹ và châu Âu.

Các phương tiện chủ yếu gồm: xe hơi cá nhân, xe bus, taxi, xe tuk tuk (một loại xe ba gác), xe ôm, tàu hỏa, đặc biệt là BTS và MRT.

Trên các diễn đàn, nhiều người khuyên nếu đi du lịch Thái Lan thì nên sử dụng hai phương tiện chủ yếu là BTS và MRT, không nên sử dụng taxi mặc dù theo đánh giá, taxi ở Thái được coi là giá rẻ nhất thế giới.

Vậy BTS và MRT là gì? Đơn giản, đó chỉ là hai tên viết tắt của hai loại phương tiện gồm: BTS - tàu điện trên cao còn MRT là tàu điện ngầm. Đây là hai phương tiện di chuyển của phần lớn người dân Thái vì nó rẻ và tiện lợi, an toàn và nhanh chóng, không sợ tắc đường.

Trạm BTS ở Thái Lan


Trong tiếng Thái, họ gọi là Rốt Phai Pha nhưng tiếng Anh đọc là Bee tee ét

Điều bạn nên nhớ là khi bạn di chuyển bằng tàu điện trên cao BTS ở Thái Lan thì nó đi qua hầu hết các địa điểm du lịch lớn mà mọi khách du lịch nước ngoài đều muốn đến. Do vậy, di chuyển bằng tàu điện ngầm BTS Thái Lan rất tiện lợi nếu bạn đi du lịch bụi.

Các chuyến BTS ở Thái Lan cứ 3 -6 phút lại có một chuyến, nhưng vào sáng sớm và muộn khuya thì tần suất chạy thưa hơn chút. Vào khoảng tầm từ 07:00 – 09:00 AM sáng và 16:00 – 19:00 PM chiều là lúc mà các chuyến BTS tàu điện trên cao đều chật cứng. Chuyến BTS cuối sẽ rời bến lúc 23:30 PM. Trên tàu điện ngầm MRT Thái Lan cũng vậy. Bạn có thể lựa chọn cả hai BTS và MRT nếu ở Thái.

Nếu bạn di chuyển bằng BTS sky-train thì hiện có hai cung tuyến như sau:

1. Tuyến BTS Silom chạy từ phía Tây sang phía Nam của thủ đô Bangkok, tức là từ sân vận động quốc gia ở khu vực Siam đến khu vực Bang Wa ở Thonburi.

2. Tuyến BTS Sukhumvit chạy từ phía Bắc sang phía đông của thủ đô Bangkog, tức là từ Mochit đến Bearing.

Trên các điểm mà BTS đi qua sẽ có các trạm giao nhau với MRT, nơi bạn có thể xuống tàu trên cao để di chuyển qua tàu điện ngầm. Đó là các trạm tại Silom, Sukhumvit và công viên Chatuchak (gần chợ cuối tuần Chatuchak).

Airport Rail Link Thái Lan là gì, như thế nào


Tuy nhiên, riêng với chặng đường từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về thủ đô Bangkok Thái Lan thì bạn không thể đi BTS hoặc MRT mà phải sử dụng một phương tiện chuyên dụng được gọi là Airport Rail Link. Để ra trạm của Airport Rail Link bạn hãy di chuyển về cổng số 8 của nhà ga sân bay Suvarnabhumi.

Airport Rail Link Thái Lan bắt đầu hoạt động từ 6 giờ sáng đến nữa đêm. Đây là phương tiện giá rẻ mà nhiều du khách lựa chọn để di chuyển giữa sân bay và trung tâm Bangkok theo hai chiều đi và trở lại.

Để mua vé đi bằng Airport Rail Link, bạn có thể mua vé trả trước và vé mua đi theo chặng (nhưng bạn nên mua theo chặng cho tiết kiệm).

Tàu điện ngầm MRT ở Thái Lan


MRT là tên gọi viết tắt của từ Mass Rapid Transit. Tại thủ đô Bangkok, hệ thống tàu điện ngầm MRT có tổng cộng 18 trạm đón trả khách trên cung đường dài 20km.

Khởi đầu của hành trình là từ Hua Lamphong (gần China Town) và kết thúc là Bang Sue. MRT hoạt động thưa hơn BTS chút nhưng cũng khoảng 5-10 phút là có một chuyến như xe buýt ở Hà Nội và TPHCM

Xem thêm:

Du lịch Thái Lan nên đi đâu
Du lịch Thái Lan có cần visa
Du lịch Thái Lan nên đi tour hay du lịch bụi
Du lịch Thái Lan nên mặc gì
Du lịch Thái Lan nên chọn công ty nào
Du lịch Thái Lan nên mua gì
Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp
Khách sạn Thái Lan có wifi không
Bay từ Hà Nội đến Thái Lan
Có nên du lịch Thái Lan một mình
Giá vé máy bay Hà Nội Thái Lan

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :