Có nên mua bảo hiểm du lịch, mua của hãng nào, ở đâu?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên mua bảo hiểm du lịch, mua của hãng nào, ở đâu?

Hỏi: Tôi là người thường xuyên di chuyển, đi du lịch kết hợp công tác, làm ăn buôn bán ở nhiều nơi, gồm cả trong nước và nước ngoài. Theo anh chị, tôi có nên mua bảo hiểm du lịch để đề phòng nếu có rủi ro xảy ra và nên chọn mua bảo hiểm của công ty nào là tốt nhất?

Bùi Ngọc Anh - Q. Gò Vấp, TPHCM

Trả lời

Bạn có thể đã đi du lịch nhiều nơi nhưng bạn có bao giờ đặt câu hỏi, có nên mua bảo hiểm du lịch? Thực sự nhiều bạn trẻ cũng nói rằng còn trẻ khỏe thì không cần mua bảo hiểm du lịch nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì rủi ro thường không hẹn trước, đủ các loại hình và sự cố có thể xảy ra ngoài ý muốn và bảo hiểm sẽ hỗ trợ khá đáng kể cho những gì mình không may gặp phải.

Trên các mạng xã hội, rất nhiều khách du lịch cũng đã quan tâm tới câu hỏi này. Một thành viên kể câu chuyện như sau:

Tôi ít đi nước ngoài như nhiều người song lần nào đi cũng mua một hợp đồng bảo hiểm. Thậm chí ngay cả đi các nơi có mức độ an toàn cao như Hồng Kong và Singapore cũng mua. Chỉ duy nhất một lần tôi chủ động không mua, đó là lần đi du lịch Camppuchia vì nghĩ rằng đi gần và đi đường bộ thì không cần tới bảo hiểm du lịch.

Thật không may đúng lần đó tôi đột ngột gặp sự cố là tiểu ra máu. Có lẽ do quá mệt khi di chuyển. May là Campuchia gần Việt Nam nên có thể rút về để chữa trị. Nếu ở nước nào xa hơn có khi bỏ mạng vì không có tiền vào bệnh viện chứ chẳng đùa, vì trong túi chỉ còn có 300-400 USD. Từ đó, đi nước nào mình cũng cố gắng mua một hợp đồng bảo hiểm cho an toàn trước các sự cố, dù các thành viên khác trong đoàn không mua.

Còn bạn, theo bạn, có nên mua bảo hiểm du lịch không? Đành rằng bỏ tiền ra mua bảo hiểm song chẳng có ai mong sự cố đến với mình cả để mà được nhận một khoản tiền bảo hiểm.

Nhưng theo chúng tôi, rất nên mua bảo hiểm du lịch vì tính ra cũng chẳng là bao so với cả chuyến đi nước ngoài. Một chuyến đi Thái Lan của bạn có trị giá khoảng 5-7 đến 15 triệu đồng, đi Mỹ thì 80-100 triệu đồng, đi Nhật khoảng 30 triệu đồng... còn phí bảo hiểm chỉ có khoảng 800- 1 triệu đồng trong vòng 1 tháng. Bạn có thể so sánh!

Nếu bạn định đi du lịch vào các khu vực nhạy cảm như Nepal, Ấn Độ thì càng cần mua bảo hiểm. Đi du lịch nước ngoài và xin visa du lịch buộc phải có hợp đồng bảo hiểm du lịch

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng nếu bạn đi du lịch châu Âu thì khi xin visa của đại sứ quán, điều kiện để được ĐSQ cấp visa là bạn phải có hợp đồng mua bảo hiểm du lịch châu Âu.

Không riêng châu Âu, có nhiều nước trên thế giới, khi bạn muốn nhập cảnh vào nước họ bằng visa du lịch, bạn phải có hợp đồng bảo hiểm với mức bồi thường tối thiểu nào đó thì họ mới cho bạn nhập cảnh vào. Mức hợp đồng cụ thể bạn tham khảo tại chính hãng bảo hiểm mà bạn cần mua.

Du lịch trong nước có cần thiết mua bảo hiểm?

Nếu bạn chỉ đi du lịch nội địa, theo lời khuyên của chúng tôi, bạn có thể không cần thiết mua nếu bạn đi du lịch bụi đến những nơi an toàn như Hà Nội, Nha Trang, TPHCM, Đà Nẵng... Nhưng nếu bạn leo núi, đi du thuyền, chinh phục các cực Bắc, cực Đông, cực Nam... hoặc đi biển, đi đò... và tham gia vào các loại hình du lịch mạo hiểm thì bạn không thể không mua cho mình một hợp đồng bảo hiểm.

Thêm nữa, nếu các thành viên trong gia đình bạn có người già và trẻ em, bạn cũng nên mua các gói hợp đồng du lịch bảo hiểm trong nước.

Thực ra, mỗi hợp đồng bảo hiểm du lịch cũng chỉ có trị giá nhỏ, vừa túi tiền của chúng ta. Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, mức giá trong vòng 1 tháng chỉ khoảng trên dưới 1 triệu đồng nhưng có giá trị bảo hiểm lên tới 50.000 USD. Tất nhiên bạn cần phải khảo sát kỹ các hãng khác nhau để chọn mặt gửi vàng vào những hãng thực sự có uy tín nhất, làm như nói (quảng cáo).

Lời khuyên là bạn cần phải thương thảo, hỏi kỹ trước khi ký vào mỗi hợp đồng du lịch để có lợi cho bạn nhất. Đảm bảo ràng buộc trách nhiệm của hãng bảo hiểm với chính bạn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :